Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 23/12: Man Utd đại thắng, Chelsea và Man City thua trận

(VOH) - Kết quả Ngoại hạng Anh 23/12/2018: Man Utd có trận thắng đậm Cardiff City 5-1 dưới thời HLV Solskjaer; Chelsea thua Leicester 0-1 và Man City thua Crystal Palace 2-3 ngay trên sân nhà.

Arsenal 3 - 1 Burnley

Arsenal vừa trải qua liên tiếp 2 trận thua, đáng buồn hơn họ đã bị loại khỏi League Cup trước Tottenham. Tiếp đón Burnley trên sân nhà, thầy trò Unai Emery quyết tâm giành chiến thắng để quên đi chuỗi ngày đen tối vừa qua.

Phút 14, Ozil thực hiện đường chuyền ngoài sức tưởng tượng của tất cả. Kolasinac băng xuống sát đường biên ngang rồi chuyền ngược lại cho Aubameyang dứt điểm mở tỷ số. Sau bàn thắng này, trận đấu diễn ra căng thẳng. Cầu thủ hai đội liên tiếp phạm lỗi và buộc trọng tài liên tiếp phải cắt còi.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 23/12: Man Utd đại thắng, Chelsea và Man City thua trận

Arsenal tìm lại niềm vui chiến thắng.

Sau giờ nghỉ, Burnley lập tức tăng tốc nhưng lại sập bẫy phản công của Arsenal. Aubameyang quá thoải mái nhân đôi cách biệt phút 48. Đến phút 63, đội khách bất ngờ rút ngắn cách biệt khi Barnes chớp thời cơ trong vòng cấm.

Bàn thắng rút ngắn tỉ số của Burnley khiến những phút còn lai của trận đấu diễn ra hấp dẫn. Burnley không còn gì để mất liên tục tấn công. Thế nhưng kịch bản một lần nữa lặp lại khi Arsenal phản công và Iwobi định đoạt trận đấu bằng bàn thắng ở phút bù giờ đầu tiên.

Thắng trận 3-1, Arsenal vẫn đứng thứ 5 nhưng đã có 37 điểm như Chelsea. Trong khi đó Burnley có nguy cơ bị đẩy xuống áp chót nếu Huddersfield giành chiến thắng.

Chelsea 0 - 1 Leicester City

HLV Claude Puel dẫn quân đến Stamford Bridge với mục tiêu có điểm, khi tương lai của ông đang bấp bênh ở Leicester. Nhà cầm quân người Pháp chỉ thắng hai trong tám trận gần đây, trên mọi đấu trường. Nhưng ba điểm trước Chelsea có lẽ vẫn nằm ngoài kỳ vọng của Puel.

Đội chủ nhà cầm bóng chủ động ngay từ đầu trận và tạo cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở phút 33. Eden Hazard tận dụng sai lầm của trung vệ Harry Maguire để nã đại bác rung chuyển xà ngang của thủ môn Kasper Schmeichel. Bóng bật ra ngoài trước sự nuối tiếc của ngôi sao người Bỉ.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 23/12: Man Utd đại thắng, Chelsea và Man City thua trận

Vardy ghi bàn thắng duy nhất giúp Leicester hạ Chelsea.

Cuối hiệp một, đội khách có lời đáp trả với cú đá bóng sống từ hơn 30m của Ndidi, nhưng không thắng được thủ môn Kepa Arrizabalaga. Tình huống khiến người hâm mộ hay đội xuýt xoa vì người đá hay và người cản cũng xuất sắc.

Chelsea tiếp tục lấn sân trong hiệp hai, nhưng khả năng phòng ngự từ xa của họ gặp vấn đề. Cầu thủ Leicester đã tận dụng tốt điểm yếu này. Phút 51, Maddison chọc khe xuất sắc để Vardy ra chân dứt điểm góc gần hiểm hóc mở tỉ số bất ngờ cho Leicester City.

Trong những phút còn lại, HLV Maurizio Sarri tung Cesc Fabregas, Olivier Giroud và Ruben Loftus-Cheek vào sân, nhưng không xoay chuyển được tình thế. Cơ hội ngon ăn nhất đến ở phút bù giờ đầu tiên, khi Kante đặt Marcos Alonso vào thế đối mặt. Nhưng cú đá của hậu vệ người Italy đưa bóng trúng cột dọc ra ngoài.

Thua tối thiểu 0-1, Chelsea nhận thất bại thứ ba tại Ngoại hạng Anh mùa này và để Arsenal bắt kịp về điểm số. Đội quân của HLV Sarri đang đứng thứ tư với 37 điểm, chỉ hơn "Pháo thủ" ở chỉ số phụ.

Manchester City 2 - 3 Crystal Palace

Liverpool đã giành chiến thắng ở trận đấu sớm vòng 18 để tạo ra khoảng cách tới 4 điểm. Vì thế, điều này tạo ra sức ép cực lớn đối với Man City. Nếu không thể giành chiến thắng trước đối thủ khó chơi Crystal Palace, nhà ĐKVĐ sẽ gặp khó khăn thực sự và có thể mất chức vô địch lượt đi Ngoại hạng Anh.

Man City dốc sức tấn công trong suốt hiệp đầu tiên. Gần 30 phút tạo ra rất nhiều cơ hội, cuối cùng đội chủ sân Etihad cũng có bàn mở tỷ số. Phút 27, sau đường chuyền chính xác của Fabian Delph, Gundogan trong pha xâm nhập vòng cấm Crystal Palace, tung ra cú đánh đầu hiểm hóc, hạ gục Guaita.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 23/12: Man Utd đại thắng, Chelsea và Man City thua trận

Trận thua khiến Man City mất chức vô địch lượt đi vào tay Liverpool.

Nhưng bất ngờ đã xảy ra. Phút 33, Crystal Palace gỡ hòa sau pha solo đi bóng và dứt điểm cực kỳ hiểm hóc của Schlupp. Thủ thành Ederson hoàn toàn bị đánh bại, còn hệ thống phòng ngự của Man City lại bộc lộ nhiều lỗ hổng. Chưa dừng lại tại đó, chỉ 2 phút sau, Andros Townsend ghi một trong những bàn thắng đẹp nhất sự nghiệp với cú volley trái phá bên ngoài vòng cấm, giúp Crystal Palace vượt lên trong hiệp đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, Man City tiếp tục nhập cuộc chủ động. Tính cả trận, đội bóng của Pep Guardiola cầm bóng 78%, dứt điểm 19 lần còn Crystal Palace chỉ sút có 5 quả và cầm bóng 22%. Ấy vậy mà phút 51, đội khách có bàn thứ ba. Kyle Walker phạm lỗi trong vòng cấm Man xanh, tạo điều kiện cho Milivojevic nâng tỷ số lên 3-1 cho đội khách.

Trong khoảng thời gian còn lại, Man City chỉ gỡ được 1 quả do công của De Bruyne. Thua trận 2-3, Man City bị Liverpool gia tăng cách biệt lên 4 điểm và chắc chắn không thể bảo vệ chức vô địch lượt đi Ngoại hạng Anh 2018-2019.

Cardiff City 1 - 5 Manchester United

MU chơi trận đầu tiên dưới thời HLV Solskjaer. Không có Lukaku hay Sanchez ở tuyến đầu, nhưng nguồn sáng tạo mang tên Paul Pogba ở khu trung tuyến đã trở lại. Nhờ vậy, tuyến giữa MU chơi tốt hơn hẳn. Và đây chính là nền tảng cho một hiệp đấu hấp dẫn do "Quỷ đỏ" tạo ra.

Chỉ mất 3 phút bóng lăn, MU đã có bàn mở tỷ số sau siêu phẩm đá phạt của Marcus Rashford. Vẫn với thế trận tấn công, sau rất nhiều cơ hội tạo ra thì đến phút 29, tỷ số đã là 2-0 cho "Quỷ đỏ". Có thể nói hiệp 1 trận đấu với Cardiff là hiệp đấu hạnh phúc nhất của các manucian từ đầu mùa giải.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 23/12: Man Utd đại thắng, Chelsea và Man City thua trận

MU có chiến thắng đầu tiên dưới thời HLV Solskjaer.

Ngay cả khi Cardiff có bàn rút ngắn tỷ số ở phút 38, thì đội chủ nhà vẫn chẳng thể tạo ra khó khăn với MU. Chỉ 3 phút sau đó, một siêu phẩm phối hợp khiến các fan "Quỷ đỏ" mãn nhãn, để rồi Martial kết thúc hiệp 1 với tỷ số 3-1 cho đoàn quân dưới trướng HLV Solskjaer.

Sau giờ nghỉ, MU vẫn hoàn toàn chiếm thế chủ động. Liên tục tạo ra các cơ hội, không ngạc nhiên khi MU có thêm 2 bàn thắng nữa, đều do công của Jesse Lingard.

Với chiến thắng đậm đà 5-1, HLV Solskjaer có màn ra mắt hoàn hảo. Và nhờ vậy, MU tạm thời thu hẹp khoảng cách với nhóm dẫn đầu.

KẾT QUẢ NGOẠI HẠNG ANH ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 23/12/2018

Arsenal

3 - 1

Burnley

AFC Bournemouth

2 - 0

Brighton

Chelsea

0 - 1

Leicester City

Huddersfield

1 - 3

Southampton

Manchester City

2 - 3

Crystal Palace

Newcastle United

0 - 0

Fulham

West Ham United

0 - 2

Watford

Cardiff City

1 - 5

Manchester United