Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 3/1: Chelsea chia điểm, Man Utd thắng trận thứ tư liên tiếp

(VOH) – Chelsea bị Southampton cầm hòa 0-0 ngay trên sân nhà; Đá bại chủ nhà Newcastle United 2-0, Man Utd thắng trận thứ tư liên tiếp dưới thời HLV Solskjaer.

Chelsea 0 - 0 Southampton

Với lợi thế sân nhà và chất lượng đội hình vượt trội, Chelsea dễ dàng dồn ép Southampton sau tiếng còi khai cuộc. Dù tạo ra vô số cơ hội ăn bàn mười mươi, các ngôi sao bên phía "The Blues" lại tỏ ra thiếu sắc sảo trong thời điểm quyết định.

Đáng tiếc nhất là pha dứt điểm hỏng ăn của Eden Hazard ở thế đối mặt với thủ môn đối phương. Alvaro Morata - trong dịp hiếm hoi thay thế Olivier Giroud lĩnh xướng hàng công cũng hoàn toàn "mất hút".

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 3/1: Chelsea chia điểm, Man Utd thắng trận thứ tư liên tiếp

Chelsea bất lực trước "bức tường" Southampton.

Kịch bản hiệp 2 không có nhiều thay đổi, Southampton oằn mình chịu trận, hàng công Chelsea tấn công dồn dập và... phung phí cơ hội. Ngay cả khi HLV Maurizio Sarri lần lượt tung Fabregas vào sân, đội chủ nhà vẫn bất lực trước "bức tường" kiên cố của đối thủ.

Hòa 0-0, Chelsea vẫn đứng thứ 4 trên BXH với 44 điểm và chỉ còn hơn hai đội xếp sau Arsenal, Man Utd lần lượt 3 và 6 điểm sau vòng 21.

Newcastle United 0 - 2 Manchester United

Man Utd hành quân đến Newcastle với thành tích 3 trận toàn thắng dưới thời HLV Solskjaer. Đối đầu đội bóng của Rafa Benitez không phải nhiệm vụ dễ dàng nên "Quỷ đỏ" gặp nhiều khó khăn khi nhập cuộc.

MU vẫn chủ động cầm bóng triển khai tấn công nhưng vấp phải hệ thống phòng ngự dày đặc của đội chủ nhà. Chính bởi vậy suốt 45 phút đầu tiên, dù tích cực dứt điểm song các cầu thủ khách không thể một lần xuyên thủng mành lưới "Chích chòe".

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 3/1: Chelsea chia điểm, Man Utd thắng trận thứ tư liên tiếp

Lukaku ghi bàn trận thứ hai liên tiếp cho Man Utd.

Hiệp 2 trôi qua được không lâu, HLV Solskjaer có quyết định táo bạo. Ông cùng lúc đưa cả Sanchez và Lukaku vào sân. Sự thay đổi này lập tức mang đến hiệu quả. Với sự thính nhạy của một trung phong, tiền đạo số 9 chớp thời cơ đá bồi mở tỷ số sau khi thủ môn Dubravka không bắt dính cú đá phạt của Rashford.

Có được bàn thắng, Man Utd thi đấu thanh thoát và tung đòn trừng phạt phút 80. Tình huống phản công này Lukaku và Sanchez cùng đặt dấu ấn giúp Rashford lập công.

Trong những phút cuối, Newcastle phải đẩy cao tấn công và lộ khoảng trống cho Man Utd tận dụng. Paul Pogba đã có cơ hội ghi bàn ở trận thứ ba liên tiếp nhưng lại đá bóng vào cạnh lưới sau khi rê qua thủ môn Dubravka.

Tuy nhiên, chiến thắng 2-0 trước Newcastle giúp Man Utd tiếp tục đà thắng lợi dưới thời HLV Solskjaer. Đội bóng đã có 38 điểm, rút ngắn khoảng cách với vị trí thứ tư của Chelsea còn 6 điểm.

KẾT QUẢ NGOẠI HẠNG ANH ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 3/1/2019

AFC Bournemouth

3 - 3

Watford

Chelsea

0 - 0

Southampton

Huddersfield

1 - 2

Burnley

West Ham United

2 - 2

Brighton

Wolverhampton

0 - 2

Crystal Palace

Newcastle United

0 - 2

Manchester United