Kết quả V-League 2018 ngày 14/4: ​Hà Nội đè bẹp Đà Nẵng, HAGL tiếp tục nhận thất bại

(VOH) – Chiều 14/4, Hà Nội đè bẹp Đà Nẵng 4-0 tại Hòa Xuân ở vòng 5 Giải vô địch Quốc gia (V-League) 2018. Còn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) thất thủ 1-3 trước Sài Gòn trên sân Thống Nhất.

Nhà cựu vô địch Hà Nội tiếp tục khẳng định sức mạnh ở V-League 2018. Liên tiếp ép sân đội chủ nhà Đà Nẵng nhưng phải chờ đến phút 40 Hà Nội mới có bàn thắng mở tỉ số do công của Oseni.

Sau bàn thua, HV Nguyễn Minh Phương đã chơi canh bạc “được ăn cả ngã về không” khi rút trung vệ Christian rời sân thay bằng Văn Thắng. Đồng thời tung tiền đạo Đỗ Merlo thay cho tiền vệ Thanh Hải.

Highlight trận đấu giữa Đà Nẵng và Hà Nội.

Tuy nhiên, khi việc thay đổi nhân sự của chủ nhà chưa mang lại hiệu quả thì lưới của họ lại rung lên. Phút 69, Oseni đánh đầu cận thành nhân đôi khoảng cách biệt lên 2-0.

Đến phút 80, lại là Oseni lên tiếng khi anh đã có pha solo ngoạn mục rồi tung cú sút quyết đoán ngoài vòng cấm địa nâng tỉ số lên 3-0, hoàn thành cú hat- trick của mình trong trận này.

Đây cũng là cú hat-trick đầu tiên tại V-League 2018 và giúp Oseni vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 8 bàn thắng sau 5 vòng đấu.

Nỗi buồn của thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương chưa dừng lại ở đó khi Hồ Minh Dĩ có cú đá vô lê cận thành ấn định chiến thắng 4-0 cho Hà Nội.

Chiến thắng này trước Đà Nẵng, giúp Hà Nội có được 13 điểm sau 5 vòng đấu, hơn đội xếp sau Than Quảng Ninh 3 điểm (trước đó đã để thua 0-1 trước đội chủ nhà Sanna Khánh Hòa trong trận đấu sớm vòng đấu này diễn ra hôm 13/4).

Trên sân Thống Nhất, CLB Sài Gòn đã có chiến thắng đầu tiên tại V-League 2018 sau khi đánh bại Hoàng Anh Gia Lai 3-1. Trận đấu này đón gần 10 ngàn khán giả đến sân nhờ sức hút của các cầu thủ HAGL từng cùng đội tuyển U23 Việt Nam giành ngôi á quân VCK U23 châu Á 2018 tại Trung Quốc.

Tuy nhiên, phút 19, tiền đạo Da Sylva đã làm “câm lặng” những CĐV yêu mến HAGL khi ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Sài Gòn. Tuy nhiên, pha sút phạt đẹp mắt của đội trưởng Lương Xuân Trường ngay sát vạch 16m50 đã giúp HAGL cân bằng tỉ số 1-1 chỉ 8 phút sau đó.

Highlight trận đấu giữa Sài Gòn và HAGL.

Nhưng hàng thủ chơi tệ sau đó đã khiến HAGL phải trả giá bằng hai bàn thua nhanh chóng ở phút 41 và 45 đều do công của cầu thủ vào sân thay người Bùi Trần Vũ. Nỗi buồn của đội khách HAGL càng như xát muối khi Bùi Trần Vũ chính là người cũ của HAGL.

Bị dẫn trước hai bàn nên trong hiệp hai, dù chơi rất cố gắng nhưng HAGL vẫn không thể ghi thêm bàn thắng đành chấp nhận thua 1-3.

Chiến thắng này giúp Sài Gòn có 4 điểm sau 5 vòng đấu, tạm xếp thứ 11 trên BXH. Trong khi đó, HAGL xếp thứ 9 với vỏn vẹn 5 điểm.

Tân binh V-League 2018 Nam Định vẫn chưa thể tìm được chiến thắng nào sau 5 vòng đấu đầu tiên khi tiếp tục để thua TP.HCM 1-3 trên sân nhà Thiên Trường.

Dàn cầu thủ có chất lượng nhỉnh hơn giúp TP.HCM chơi lấn lướt sau tiếng còi khai cuộc và sớm có bàn thắng mở tỉ số ở phút 15 nhờ công của Công Hiển sau cú đệm bóng cận thành chuẩn xác.

Tỉ số được nâng lên 2-0 cho TP.HCM ở phút 63. Người ghi bàn cho đội khách là Quang Nam sau cú ra chân rất nhanh trong vòng cấm dù bị kẹp giữa hai cầu thủ Nam Định.

Highlight trận đấu giữa Nam Định và TP.HCM.

Ba phút sau, Sỹ Minh thắp lên hi vọng có điểm cho Nam Định khi thực hiện quả đá phạt hàng rào đẹp mắt, rút ngắn tỉ số xuống 1-2. Tuy nhiên, mọi hy vọng của đội chủ nhà nhanh chóng bị dập tắt khi TP.HCM tìm được bàn thắng ở phút 73, đây là pha đốt lưới nhà của Hữu Định (Bình Định).

Thua TP.HCM 1-3, Nam Định vẫn chưa tìm được chiến thắng nào sau năm vòng đấu đầu tiên và tiếp tục xếp chót bảng với 1 điểm. Trong khi đó, TP.HCM tạm vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH với 9 điểm.

Ở trận đấu sớm vòng 5 diễn ra hôm 13/4, Sanna Khánh Hòa đã đánh bại Than Quảng Ninh 1-0 trên sân Nha Trang. Đây là chiến thắng thứ nhì liên tiếp của chủ nhà và là trận thua đầu tiên trong giải của đội bóng vùng mỏ.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Nhật Nam ở phút 79 sau đường chọc khe thông minh của Toure. Tuy nhiên đây không phải là chiến thắng trọn vẹn cho Khánh Hòa khi hậu vệ Tấn Điền bị truất quyền thi đấu (nhận thẻ vàng thứ hai) ở phút 86. Và ở phút bù giờ thứ 4, HLV Võ Đình Tân bị truất quyền ra khỏi khu vực kỹ thuật do hành vi phản ứng trọng tài thái quá.

Highlight trận đấu giữa Khánh Hòa và Quảng Ninh.

Than Quảng Ninh nhận trận thua đầu tiên của V-League 2018 đúng vào ngày họ được trao giải thưởng: đội bóng xuất sắc nhất, thủ môn xuất sắc nhất và cầu thủ ngoại xuất sắc nhất của tháng 3.

Chiến thắng này giúp Khánh Hòa vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH với 10 điểm, bằng điểm với đối thủ Than Quảng Ninh nhưng thua về hiệu số.