Kết quả V-League 2018 ngày 17/3: Hà Nội chiếm ngôi đầu, HAGL tiếp tục hòa

(VOH) – Chiều 17/3, Hà Nội đã vươn lên ngôi đầu BXH sau khi đá bại Cần Thơ trên sân khách. Trong khi đó HAGL tiếp tục hòa trước đội chủ nhà Hải Phòng ở vòng 2 Giải vô địch quốc gia (V-League) 2018.

Dù chủ động chơi thấp khi tiếp đón Hà Nội trên sân nhà nhưng Cần Thơ chỉ có thể cầm hòa ứng cử viên cho chức vô địch không bàn thắng trong hiệp một.

Hiệp hai trận đấu đã chứng kiến sự bùng nổ của đội khách Hà Nội khi ghi 3 bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0 cho đội bóng thủ đô. Các cầu thủ đã lập công là Moses Oloya (67’) và cú đúp bàn thắng của Bolayi Oseni (90’+1, 90’+4).

Highlight trận đáu giữa XSKT Cần Thơ và Hà Nội. Nguồn: VPF

Với chiến thắng này, Hà Nội vươn lên vị trí đầu BXH với 6 điểm sau 2 vòng đấu, qua đó khẳng định sức mạnh và tham vọng vô địch ở mùa giải 2018.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã hòa với đội chủ nhà Hải Phòng 1-1 ở vòng đấu này.

Được thi đấu trên sân nhà, Hải Phòng đã thi đấu lấn lướt và tạo ra khá nhiều cơ hội. Nhưng phải đến phút 49, Fagan mới ghi bàn đưa Hải Phòng vượt lên.

Highlight trận đáu giữa Hài Phòng và HAGL. Nguồn: VPF

Sau bàn thua, HAGL dâng lên gây sức ép về phía khung thành của Hải Phòng nhưng phải nhờ đến sự tỏa sáng của Xuân Trường, đội khách mới có bàn gỡ hòa. Phút 86, Xuân Trường sút phạt hàng rào đẳng cấp khiến thủ môn Văn Lâm đứng chôn chân, ấn định tỉ số hòa 1-1.

Với kết quả này, HAGL tạm đứng thứ 5 trên BXH với 2 điểm sau 2 vòng đấu. Trong khi đó, Hải Phòng xếp thứ 9 với 1 điểm đầu tiên sau 2 vòng.

Một trận đấu khác cũng diễn ra cùng giờ, SHB Đà Nẵng đã ngược dòng đá bại Quảng Nam 2-1 trên sân nhà.

Quảng Nam mở tỉ số trước ở phút 20 nhờ công của Thanh Trung trên chấm 11m. Đến phút 57, tận dụng sai lầm phối hợp thiếu ăn ý giữa thủ môn Văn Cường và hậu vệ Văn Hà, Đức Chinh lẻn xuống đánh đầu ghi bàn, cân bằng tỉ số 1-1 cho Đà Nẵng.

Highlight trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và Quảng Nam.

Những phút tiếp theo, Quảng Nam dồn lên quyết tâm tìm 3 điểm. Tuy nhiên, sự nóng vội trong những tình huống quyết định của đội đương kim vô địch đã khiến các cơ hội trôi qua.  

Có cơ hội nhưng không tận dụng thành công, Quảng Nam đã phải trả giá. Phút 90+4, Diogo thực hiện quả đá phạt hàng rào đẹp mắt đánh bại Văn Cường, ấn định chiến thắng 2-1 đầy ngoạn mục cho Đà Nẵng.

Chiến thắng này giúp Đà Nẵng có được 3 điểm đầu tiên và đứng thứ 4 trên BXH, còn Quảng Nam chỉ đứng thứ 7 với 1 điểm có được sau 2 vòng đấu.