Kết quả V-League 2018 ngày 22/4: Nối dài mạch bất bại, Hà Nội tiếp tục dẫn đầu BXH

(VOH) – Với đấu pháp hợp lý, Sài Gòn đã có trận hòa 1-1 trước đội đầu bảng Hà Nội trên sân Hàng Đẫy ở trận đấu muộn vòng 6 Giải vô địch Quốc gia (V-League) 2018 vào tối 22/4.

Trước đối thủ Sài Gòn dưới cơ toàn diện, Hà Nội đã tận dụng lợi thế sân nhà và tràn lên tấn công liên tục ngay sau tiếng còi nhập cuộc. Biết mình biết người, đội khách chọn lối chơi phòng ngự phản công khá kín kẽ. Nhờ vậy, họ đã hóa giải được nhiều đợt tấn công nguy hiểm của đội chủ nhà.

Trong thế trận bị ép sân dữ dội, đội khách Sài Gòn bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số 1-0 vào phút 20 từ một tình huống dàn xếp tấn công nhịp nhàng và kết thúc bằng cú sút ngoài vòng cấm địa khá hiểm hóc đưa bóng vào góc xa của Hữu Sơn.

Highlight trận đấu giữa Hà Nội và Sài Gòn.

Sau bàn thua, Hà Nội đẩy cao đội hình và gia tăng sức ép lên phần sân đội khách. Trước sức ép lớn đến từ đội chủ nhà, hàng thủ Sài Gòn đã mắc sai lầm trong tình huống căng bẫy việt vị. Từ quả câu bóng bổng của Thành Lương bên phía chủ nhà, hàng thủ Sài Gòn dâng lên khá nhanh nhầm tạo bậy việt vị nhưng vẫn còn một người đứng yên tại chỗ là hậu vệ Văn Ngọ. Và thế là không quá khó để Moses ung dung xỉa bóng vào góc lưới gỡ hòa 1-1 cho Hà Nội ở phút 60.

Trong những phút còn lại, hai đội đều có cơ hội để dứt điểm trận đấu. Nhưng sự vô duyên khiến Oseni không thể nâng cao thành tích ghi 8 bàn ở 5 trận trước đó. Bên kia sân, Hoàng Thiên cũng tạo ra hai pha dứt điểm chéo góc đi chệch khung thành, khiến người hâm mộ Hà Nội phải giật thót.

Trận hòa khiến Hà Nội bị Than Quảng Ninh rút ngắn cách biệt xuống còn một điểm. CLB đất Mỏ thắng Nam Định với tỉ số tối thiểu ở trận đấu diễn ra ngày 21/4. Vị trí của Sài Gòn cũng không thay đổi, khi họ vẫn đứng áp chót. Nhưng hai kết quả tích cực gần đây giúp HLV Tài Em và các học trò tự tin ở những vòng tiếp theo.

Trên sân Tâm Kỳ, đội đương kim vô địch Quảng Nam tiếp tục ghi thất vọng khi để Sanna Khánh Hòa cầm chân 0-0.

Đây là kết quả có phần đáng tiếc cho Quảng Nam bởi họ là những người chơi tốt hơn và tạo ra khá nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành Khánh Hòa trong phần lớn thời gian. Tuy nhiên, trong ngày kém duyên, các chân sút Quảng Nam đều không tận dụng thành công. Trong đó, gây thất vọng nhất là ngoại binh Claudecir khi anh liên tục để những cơ hội ngon ăn trôi qua trước mũi giày.

Highlight trận đấu giữa Quảng Nam và Sanna Khánh Hòa.

Với kết quả này, Quảng Nam đã tiếp tục nối dài chuỗi trận không thắng tại V-League 2018 lên con số 3 và đứng thứ 7 trên BXH với 8 điểm. Còn Sanna Khánh Hòa vẫn đứng thứ 3 trên BXH với 11 điểm.

Kết quả hòa ở cặp đấu Quảng Nam và Khánh Hòa giúp CLB TP Hồ Chí Minh có cơ hội chen chân vào top 3 nếu giành chiến thắng trước Hải Phòng.

Được chơi trên sân nhà Thống Nhất cùng quyết tâm giành trọn 3 điểm, các học trò của HLV Toshiya Miura tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã vấp phải hàng thủ thi đấu chắc chắn và tập trung của CLB đất Cảng.

Highlight trận đấu giữa TP.HCM và Hải Phòng.

TP.HCM dù kiểm soát bóng tốt hơn nhưng vẫn bế tắc trong việc tìm ra đường vào khung thành được trấn giữ bởi Đặng Văn Lâm. Không những phòng ngự tốt, Hải Phòng còn có những pha phản công rất nguy hiểm và kết quả là Flangan đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút thứ 88 để mang lại chiến thắng thứ hai cho Hải Phòng tại V-League 2018.

Thất bại 0-1 ngay trên sân Thống Nhất khiến TP.HCM bị XSKT Cần Thơ cân bằng về điểm số (cùng có 9 điểm). Thầy trò HLV Miura chỉ giữ được vị trí thứ 4 nhờ chỉ số phụ tốt hơn.