Kết quả V-League 2018 ngày 3/6: Hà Nội chạm mốc 11 trận bất bại, HAGL hòa đáng tiếc

(VOH) - Kết quả V-League 2018 ngày 3/6: Hà Nội đè bẹp Sanna Khánh Hòa 4-0; HAGL hòa đáng tiếc 2-2 trước TPHCM; Thanh Hóa bị Nam Định cầm hòa 1-1.

SHB Đà Nẵng 2 – 2 Sông Lam Nghệ An

Trên sân Hòa Xuân, trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và Sông Lam Nghệ An diễn ra căng thẳng và hấp dẫn với bốn bàn thắng được ghi chia đều hai đội sau 90 phút thi đấu.

Chủ nhà SHB Đà Nẵng có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 11. Đỗ Merlo đánh đầu đưa bóng đi đập chân Olaha (Sông Lam Nghệ An) bay vào lưới, mở tỉ số cho Đà Nẵng. Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của Đà Nẵng chỉ tồn tại được 8 phút. Tuyển thủ U-23 VN Phan Văn Đức với pha thoát xuống chạm bóng tinh thế là người ghi bàn gỡ hòa cho SLNA.

Highlight trận đấu giữa Đà Nẵng vs SLNA.

Đến phút 26, Sông Lam Nghệ An lần đầu vươn lên dẫn trước sau cú sút trái phá của Khắc Ngọc trong vòng cấm. Tỉ số là 2-2 cho SHB Đà Nẵng ở phút 57 và người ghi bàn là Đỗ Merlo sau khi anh chiến thắng thủ môn Sông Lam Nghệ An trong pha đối mặt.

Những phút tiếp theo của trận đấu, hai đội thi đấu ăn miếng trả miếng. Đến phút 83, Ewode Christian bên phía Đà Nẵng nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Tuy nhiên, Sông Lam Nghệ An đã không thể tận dụng cơ hội này để giành chiến thắng, chấp nhận tỉ số hòa 2-2.

Hòa trận này, Đà Nẵng (đứng thứ 10 với 13 điểm) và SLNA (đứng thứ 12 với 8 điểm) vẫn giậm châm tại chỗ.

Quảng Nam 1 – 0 XSKT Cần Thơ

Trên sân Tam Kỳ, đội đương kim vô địch Quảng Nam đã đá bại Cần Thơ 1-0. Phải đến những giây cuối cùng của trận đấu, Quảng Nam mới có thể xuyên thủng mành lưới Cần Thơ nhờ pha lập công của Phan Thanh Hưng. Đây là lần thứ 11, XSKT Cần Thơ chưa biết cách đánh bại Quảng Nam.

Highlight trận đấu giữa Quảng Nam vs Cần Thơ.

Với chiến thắng này, ĐKVĐ Quảng Nam chiếm vị trí thứ 5 trên BXH của Cần Thơ với 16 điểm. Còn Cần Thơ tuột xuống vi trí thứ 7 với 15 điểm.

Hoàng Anh Gia Lai 2 – 2 TP Hồ Chí Minh

Mỗi trận đấu của TP HCM vào lúc này là một cuộc chạy marathon với HLV Toshiya Miura. Nhà cầm quân người Nhật vướng vào tin đồn bị sa thải. Vì thế, cuộc hành quân đến sân Pleiku, đối đầu đội chủ nhà HAGL ở vòng 11 V-League 2018 của đội bóng Sài thành mang nhiều ý nghĩa. Ngược lại, đội chủ nhà tung ra toàn bộ cầu thủ nội - một điều cực hiếm tại V-League.

Cơn mưa nặng hạt trước trận đấu khiến mặt sân Pleiku trơn trượt. Bất chấp trở ngại khách quan ấy, HAGL vẫn trung thành với lối chơi phối hợp nhóm. Và lối đá kỹ thuật, phối hợp nhóm ăn ý, HAGL có được 2 bàn thắng dẫn trước TPHCM do công Văn Toàn (43’) và Công Phượng (46’).

Highlight trận đấu giữa HAGL vs TPHCM.

Sau khi nhận bàn thua thứ hai, TP HCM dồn toàn lực lên tấn công. Và chỉ trong vòng 3 phút, đội bóng của HLV Miura có liền 2 bàn thắng. Đó là pha lập công của Huỳnh Văn Thanh ở phút 67, để rồi Đỗ Văn Thuận gỡ hòa phút 69. Còn đến hơn 20 phút cho nỗ lực của cả hai đội, nhưng đều không thể tận dụng thành công.

Hòa đáng tiếc TPHCM, HAGL có 17 điểm và đứng thứ 4 trên BXH sau vòng 11. Trong khi đó, TP HCM với 1 điểm rời Pleiku, vẫn đang đứng ở vị trí thứ 11 trên BXH V-League 2018.

Than Quảng Ninh 1 – 1 Becamex Bình Dương

Trước khi trận đấu này diễn ra, B.Bình Dương (đứng thứ 3 với 17 điểm) đang thua Quảng Ninh (đứng thứ 2 với 20 điểm) đúng 3 điểm nhưng lại hơn về hiệu số bàn thắng bại. Chính vì thế cuộc chiến trên sân Cẩm Phả giữa hai đội đã diễn ra đầy kịch tính.

Mặc dù phải làm khách đến sân Quảng Ninh, thế nhưng Bình Dương mới là đội bóng làm chủ trận đấu. Đội khách chơi khá chắc chắn và tổ chức tấn công đều cả ba tuyến. Ngược lại, các cầu thủ của Than Quảng Ninh khá vất vả trong việc ngăn chặn các đợt tấn công của đội khách trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Highlight trận đấu giữa Quảng Ninh vs Bình Dương.

Sang hiệp 2, cả 2 đội đều có sự điều chỉnh đội hình thi đấu và Bình Dương là đội mở tỉ số trước do công của cầu thủ Nguyến Tiến Linh ở phút 48.

Bị dẫn trước, Than Quảng Ninh tổ chức tấn công mạnh hơn, áp đảo đội khách Bình Dương. Trong thế trận tốt hơn, đội bóng Vùng mỏ đã có bàn thắng cân bằng tỉ số của Joel Vinicius ở phút 68 và đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Với kết quả này, Than Quảng Ninh và Bình Dương vẫn dậm chân trên BXH.

Sài Gòn 0 – 1 Hải Phòng

Cơn khủng hoảng của Sài Gòn chưa biết bao giờ mới dừng lại, trận thua đậm 1-5 trước Bình Dương ở vòng đấu trước báo hiệu bi kịch sẽ đến với đội bóng này trong cuộc đụng độ Hải Phòng ngay trên sân nhà Thống Nhất.

Ngay phút 15, lưới của Sài Gòn đã rung lên sau tình huống thoát xuống và dứt điểm bằng chân trái của tiền đạo Fagan. Nhận bàn thua, Sài Gòn nhanh chóng mất tinh thần và thi đấu khá rời rạc.

Highlight trận đấu giữa Sài Gòn vs Hải Phòng.

Bước sang hiệp 2, Hải Phòng chơi phòng ngự phản công, trong khi Sài Gòn tiếp tục chơi bế tắc trước sự chắc chắn của thủ thành Văn Lâm.

Kết thúc trận đấu, Sài Gòn tiếp tục có trận thua thứ 6 ở mùa bóng năm nay và tiếp tục áp chót BXH với 7 điểm, hơn đội chót bảng Nam định 1 điểm. Ngược lại, Hải Phòng đã có 16 điểm để vươn lên vị trí thứ 6 trên BXH.

Hà Nội 4 – 0 Sanna Khánh Hòa

Với nhiều lý do khác nhau, Hà Nội không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất để tiếp đón Sanna Khánh Hòa ở vòng 11, thế nhưng đội chủ nhà đã sớm khẳng định được sức mạnh của mình chỉ sau chục phút đầu tiên.

Cú dứt điểm cận thành của Phạm Văn Thành đưa Hà Nội vượt lên dẫn trước 1-0 chỉ 9 phút sau lúc còi khai cuộc vang lên. Hai phút sau đó, khoảng cách được nhân đôi cho chủ nhà khi Thành Lương chuyền bóng như dọn cỗ để Ngân Văn Đại đi bóng khéo léo qua hậu vệ Sanna Khánh Hòa rồi nhẹ nhàng đẩy bóng vào góc xa nâng tỉ số lên 2-0.

Highlight trận đấu giữa Hà Nội vs Khánh Hòa.

Vài phút trước khi rời sân nghỉ giải lao, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã đánh đầu đẹp mắt từ một pha đá phạt góc của đồng đội, nâng tỉ số lên 3-0 cho Hà Nội. Đến phút 87, tuyển thủ quốc gia Quang Hải ấn định chiến thắng chung cuộc 4-0 cho Hà Nội bằng cú sút phạt trực tiếp đẹp mắt.

Với chiến thắng đậm 4-0, Hà Nội tiếp tục xây chắc ngôi đầu BXH với 29 điểm hơn đội nhì bảng Quảng Ninh 8 điểm, đây cũng là trận thứ 11 liên tiếp bất bại của Hà Nội. Trong khi đó, thất bại này đã khiến Khánh Hòa tuột xuống vị trí thứ 8 trên BXH với 14 điểm.

Nam Định 1 – 1 FLC Thanh Hóa 

Muốn bám đuổi Hà Nội trong cuộc đua vô địch, FLC Thanh Hóa buộc lòng phải giành chiến thắng trong cuộc hành quân đến sân Thiên Trường, đối đầu đội chủ nhà Nam Định. Thế nhưng đội chủ nhà cũng đang rất khát điểm bởi họ đã xếp bét bảng sau 10 vòng đấu đầu tiên của V-League 2018.

Cũng bởi thế, trận đấu tại sân Thiên Trường diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên. Sau rất nhiều cơ hội bị cả hai bên bỏ lỡ, cuối cùng FLC Thanh Hóa cũng có bàn thắng mở tỷ số. Phút 25, Pape Omar Faye thực hiện thành công quả penalty để có bàn thắng thứ 5 cho riêng mình tại V-League mùa này. Trước đó, hệ thống phòng ngự của Nam Định mắc lỗi, dẫn đến quả penalty.

Highlight trận đấu giữa Nam ĐỊnh vs Thanh Hóa.

Bàn thua càng làm cho tinh thần thi đấu của các cầu thủ Nam Định lên cao. Đội chủ nhà miệt mài tấn công, để rồi bàn gỡ hòa đến như một lẽ tất yếu. Phút 36, Sỹ Minh thực hiện quả đá phạt như đặt để Đức Nam đánh đầu thành bàn cực kỳ đẹp mắt.

Thời gian còn lại của trận đấu, cả Nam Định lẫn Thanh Hóa đều bung toàn lực. Nhờ vậy, một thế trận tấn công mãn nhãn được hai đội tạo ra, thế nhưng cả hai đội đều không tận dụng được cơ hội đã có. Chung cuộc, hai đội hòa nhau với tỉ số 1-1.

Với kết quả này, Thanh Hóa đứng thứ 9 trên BXH với 13 điểm và bị nhóm dẫn đầu bỏ xa. Còn Nam Định có được 6 điểm và lỡ cơ hội vượt qua Sài Gòn (7 điểm) để thoát khỏi vị trí bét bảng.