Kết quả V-League 2018 ngày 4/5: FLC Thanh Hóa hòa may mắn, SLNA thua đội cuối bảng

(VOH) – Kết quả V-League 2018 ngày 4/5: FLC Thanh Hóa hòa may mắn 1-1 với Sài Gòn; SLNA gây thất vọng khi thất bại 0-1 ngay trên sân nhà trước Nam Định ở trận đấu sớm vòng 7 Giải vô địch Quốc gia.

FLC Thanh Hóa 1 - 1 Sài Gòn

Phải làm khách trên sân của FLC Thanh Hóa nhưng CLB Sài Gòn đã làm ngỡ ngàng khán giả xứ Thanh khi chủ động chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Lối chơi quyết liệt, không khoan nhượng, sẵn sàng phạm lỗi từ xa của Sài Gòn phần nào làm cho FLC Thanh Hóa rơi vào thế bị động.

Với việc liên tục tạo ra sức ép, đội khách đã có bàn mở tỉ số ở phút 25 từ chấm phạt đền của tiền đạo Das Sylva do lỗi vụng về để bóng chạm tay trong vòng cấm địa của hậu vệ Xuân Cường.

Để lọt lưới trước, tinh thần của các cầu thủ Thanh Hóa có phần nặng nề. Trong những phút còn lại của hiệp một, đội chủ nhà chỉ gây ấn tượng ở những pha cố định. Tuy nhiên, Sài Gòn không quá khó khăn để hóa giải những tình huống này.

Highlight trận đấu giữa FLC Thanh Hóa vs Sài Gòn.

Thế trận tấn công của Thanh Hóa chỉ được cải thiện ở hiệp hai khi HLV Nguyễn Đức Thắng cho Vũ Minh Tuấn vào sân, đẩy Đình Tùng lên phía trên. Khi hiệp hai trôi qua được 7 phút, FLC Thanh Hóa đã có được bàn gỡ hòa 1-1 do công của Đình Tùng (52’) sau pha phối hợp bằng đầu của Omar.

Có được bàn gỡ, FLC Thanh Hóa thi đấu hay hơn và tạo được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội khách. Tuy nhiên, các chân sút của họ đã không tận dụng thành công các cơ hội được tạo ra. Không ghi được bàn thắng, suýt chút nữa FLC Thanh Hóa đã phải ôm hận khi ở phút 71 Sài Gòn một lần nữa được hưởng quả phạt 11m (cầu thủ chủ nhà để bóng chạm tay trong vòng cấm địa).

Tiếc thay, trên chấm 11m, Das Sylva đã dứt điểm quá nhẹ và không hiểm nên bị thủ môn Thanh Thắng bay người cản phá được, cứu cho chủ nhà bàn thua trông thấy.

Chung cuộc hai đội hòa nhau 1-1. Kết quả này chưa thể giúp Sài Gòn cải thiện được thứ hạng trên BXH khi vẫn xếp ở vị trí 12 với 6 điểm. Trong khi đó, đây là trận hòa thứ 3 liên tiếp của Thanh Hóa ở V-League và tiếp tục xếp ở vị trí thứ 5 với 9 điềm. Ngoài ra, kết quả này khiến màn ra mắt đội bóng xứ Thanh của tân HLV Nguyễn Đức Thắng  không mấy thành công.

Sông Lam Nghệ An 0 - 1 Nam Định

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã gây thất vọng khi để cho đội cuối BXH Nam Định đá bại 0-1 ngay trên sân Vinh.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Lê Sỹ Minh ở phút 52. Từ ngoài 30m, Sỹ Minh vuốt bóng qua hàng rào chắn bay thẳng vào góc cao trong cú nhoài người bất lực của thủ môn đội chủ nhà.

Highlight trận đấu giữa SLNA và Nam Định.

Trước đó, Nam định cũng đã thi đấu khá mạch lạc và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành SLNA. Phút  17, Văn Thuận sút bóng qua tay thủ môn Vũ Hải nhưng Mạnh Hùng kịp cứu nguy cho SLNA. Tám phút sau đó, trong thế một chọi một với thủ môn Vũ Hải, tiền đạo Henry lại bỏ qua cơ hội

Đây là trận thắng đầu tiên trong giải của Nam Định, nhưng họ vẫn xếp cuối bảng do chỉ có 4 điểm, xếp sau chính đối thủ SLNA (đứng thứ 13 với 6 điểm).