Kết quả V-League 2018 ngày 8/10: Cần Thơ xuống hạng, FLC Thanh Hóa đoạt HCB

(VOH) - Kết quả V-League 2018 ngày 8/10: Hòa Nam Định 1-1 trên sân nhà, Cần Thơ chính thức xuống hạng còn Nam Định sẽ đá play-off; FLC Thanh Hóa trở thành Á quân khi đá bại Sanna Khánh Hòa 1-0.

XSKT Cần Thơ 1 - 1 Nam Định

Cần Thơ tiếp Nam Định trên sân nhà trong trận chung kết ngược Giải vô địch quốc gia (V-League) 2018. Đội nào thất bại đồng nghĩa sẽ phải xuống hạng mùa sau. Nếu Nam Định có lợi thế về mặt điểm số, chỉ cần hòa là an toàn. Trong khi đó, Cần Thơ được chơi trên sân nhà với mục tiêu buộc phải thắng.

Ngay phút thứ 4, tận dụng sự sơ hở của hàng thủ Nam Định, Wander Luiz đánh đầu ghi bàn mở tỉ số sau tình huống đá phạt góc mà Phương Tâm.

Highlight trận đấu giữa XSKT Cần Thơ vs Nam Định. Nguồn: VPF

Sau khi có bàn thắng sớm, Cần Thơ chủ động chơi phòng ngự phản công. Ngược lại, Nam Định đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Và điều gì phải đến cũng đã đến. Phút 28, đội khách có bàn gỡ hòa sau pha dứt điểm xuất sắc của trung vệ Hữu Quý. Và 1-1 cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp đầu tiên.

Bước vào hiệp hai, cả hai đội vẫn thi đấu với quyết tâm cao nhưng vẫn không có bàn thắng nào được ghi thêm. Chung cuộc, hai đội hòa nhau 1-1. Với kết quả này, Cần Thơ kết thúc V-League 2018 với vị trí bét bảng với 21 điểm và phải xuống hạng trực tiếp. Trong khi đó, Nam Định (24 điểm) sẽ chơi trận play-off với Hà Nội B vào ngày 13/10 tới để giành quyền ở lại sân chơi V-League.

FLC Thanh Hóa 1 - 0 Sanna Khánh Hòa BVN

Hai đội cùng có 43 điểm trước vòng cuối. Do thua 1-3 ở giai đoạn một, Thanh Hoá buộc phải thắng Khánh Hoà (kém thành tích đối đầu) mới giành được HCB V-League mùa này.

Về phần mình, chủ nhà không có sự phục vụ của Ngô Hoàng Thịnh. Tiền vệ 26 tuổi vừa lập gia đình 1 ngày trước trận đấu. Thế chỗ anh sẽ là Đinh Tiến Thành, trung vệ có lối chơi máu lửa. Trong khi đó Sanna Khánh Hoà BVN cũng không thể tung vào sân Quốc Chí. Với lợi thế sân nhà, Thanh Hóa chủ động đẩy cao đội hình sau tiếng còi khai cuộc.

Highlight trận đấu giữa FLC Thanh Hóa vs Sanna Khánh Hòa. Nguồn: VPF

Bàn thắng giúp Thanh Hoá có thế trận thoải mái hơn. Với những cầu thủ phòng ngự giàu kinh nghiệm, tinh quái như Đinh Tiến Thành hay Minh Tùng, đội bóng áo vàng dễ dàng phong toả những nhân tố tấn công chính của đối thủ và không cho họ có nhiều cơ hội xâm nhập vòng cấm. Thậm chí, ngay những tình huống ngon ăn hiếm hoi, đội khách cũng không thể tận dụng.

Thế trận trong hiệp hai vẫn không có gì thay đổi và chung cuộc FLC Thanh Hóa đá bại Sanna Khánh Hòa 1-0. Chiến thắng này giúp Thanh Hoá chính thức giành chiếc HCB V-League 2018. Chủ nhà có 46 điểm, hơn 3 so với Sanna Khánh Hoà.

Đây là kết quả được xem là hoàn hảo cho cả hai đội. Với thực lực và những đầu tư lớn từ đầu mùa, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng xứng đáng với kết quả tích cực cuối mùa giải. Trong khi Khánh Hoà cũng có vị trí cao nhất trong lịch sử.

KẾT QUẢ VÒNG 26 (VÒNG CUỐI) GIẢI VÔ ĐỊCH QUỐC GIA (V-LEAGUE) 2018

Sài Gòn

4 - 1

Quảng Nam

SHB Đà Nẵng

3 - 2

Than Quảng Ninh

Hải Phòng

1 - 0

Hà Nội

FLC Thanh Hóa

1 - 0

Sanna Khánh Hòa BVN

Becamex Bình Dương

4 - 1

Hoàng Anh Gia Lai

XSKT Cần Thơ

1 - 1

Nam Định

Sông Lam Nghệ An

1 - 0

TP Hồ Chí Minh