Kết quả V-League 2018 ngày 8/9: Quảng Nam đã biết thắng

(VOH) – Kết quả V-League 2018 ngày 8/9: Quảng Nam đá bại TP Hồ Chí Minh 2-1 ở trận đấu sớm vòng 21; Trên sân Cẩm Phả, Than Quảng Ninh và Hải Phòng hòa nhau 3-3 đầy kịch tính.

Quảng Nam 2 – 1 TP Hồ Chí Minh

Trở lại V-League sau gần 2 tháng, cả hai đội bóng đều nhập cuộc rất quyết tâm nhằm tìm kiếm chiến thắng mở màng cho giai đoạn còn lại của mùa giải. TP.HCM đang rất khát điểm trong cuộc chiến trụ hạng nên chơi có phần chủ động ngay từ những phút đầu. Thậm chí có thời điểm, đội bóng của HLV Miura sở hữu thời lượng kiểm soát bóng gấp đôi đối phương.

Tuy nhiên Quảng Nam mới là đội chơi hiệu quả hơn khi có được bàn thắng mở tỉ số trước. Phút 19, Hà Minh Tuấn chuyền bóng thuận lợi cho Douglas dứt điểm chéo góc trong vòng cấm hạ gục thủ môn Sơn Hải. Có được bàn thắng dẫn trước, Quảng Nam chủ động chơi chậm để giảm nhịp độ trận đấu khiến TP.HCM gặp rất nhiều khó khăn trong suốt hiệp 1.

Highlight trận đấu giữa Quảng Nam vs TP.HCM. Nguồn: VPF

Bước vào hiệp 2, các cầu thủ đội khách bất ngờ lại là những người nắm thế chủ động trên sân. Và khi hiệp 2 mới trôi qua được hơn 15 phút, Marclei Santos (62’) đã có bàn gỡ 1-1 hòa cho TP.HCM sau pha trả bóng ngược tinh tế của Huỳnh Kesley.

Thế nhưng niềm vui của thầy trò HLV Miura không kéo dài được lâu. Chỉ 10 phút sau, Quảng Nam đã tái lập thế dẫn trước khi De Olivera thoát xuống khôn ngoan và dứt điểm từ cự ly gần khiến thủ môn Sơn Hải đành chịu bó tay.

Trong những phút còn lại, dù đã chơi rất nỗ lực nhưng TP.HCM cũng không thể có được bàn thắng quân bình tỉ số và đành chịu thất bại 2-1 chung cuộc. Đây là trận thắng đầu tiên sau chuỗi 7 trận toàn hòa và thua của đội chủ sân Tam Kỳ. Với 3 điểm có được, Quảng Nam đã leo từ vị trí thứ 9 lên đứng thứ 6 trên BXH, trong khi TP.HCM vẫn đứng thứ 11 với 21 điểm.

  • Quảng Nam: Douglas 19', De Olivera 72’.
  • TP Hồ Chí Minh: Chaves Santos 62'.

 

Than Quảng Ninh 3 – 3 Hải Phòng

Hải Phòng làm khách tại Cẩm Phả với nhiều vấn đề. Nội bộ đội bóng đang lùm xùm bởi án kỉ luật đối với tiền đạo người Jamaica - Errol Anthony Stevens cùng chuỗi phong độ bết bát thời gian qua khi bất thắng 6 trận liên tiếp.

Nhưng trận đấu tại "sào huyệt" của Than Quảng Ninh, nơi Hải Phòng đã thua 3 mùa gải liên tiếp trước năm nay, lại khởi đi đầy thuận lợi cho đội khách. Ngay từ phút 17 Hải Phòng đã có bàn mở tỉ số sau pha phá bẫy việt vị khôn ngoan và dứt điểm lạnh lùng của Xuân Hùng.

Highlight trận đấu giữa Than Quảng Ninh vs Hải Phòng. Nguồn: VPF

Tuy nhiên, đội chủ nhà đã cho thấy tại sao họ là "khắc tinh" của Hải Phòng với những pha lập công liên tiếp sau đó. Soares Eydison 21', Nghiêm Xuân Tú 42', Phạm Nguyên Sa 51' lần lượt ghi bàn giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 3-1. Cả ba bàn thắng của Than Quảng Ninh đều mang đậm dấu ấn của Nghiêm Xuân Tú, tác giả 2 đường kiến tạo và 1 pha lập công tuyệt đẹp.

Nhưng khi người Quảng Ninh chắc mẩm về một thắng lợi đã trong tầm tay thì Hải Phòng vùng lên. Phút 73, Đình Bảo đánh đầu dũng mãnh từ đường tạt tốt bên hàng lang phải của đồng đội rút ngắn cách biệt xuống 2-3. Tới phút 85, tỉ số là 3-3 cho Hải Phòng sau pha sút phạt tinh quái của Thành Long. 3-3 cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu.

Với kết quả này, Quảng Ninh vẫn tạm thời xếp ở vị trí thứ 5, trong khi Hải Phòng đứng thứ 9 sau 21 vòng đấu.

  • Than Quảng Ninh: Soares Eydison 21', Nghiêm Xuân Tú 42', Phạm Nguyên Sa 51'.
  • Hải Phòng: Lê Xuân Hùng 17', Nguyễn Đình Bảo 73', Lê Phạm Thành Long 84’