Kết quả V-League 2019: Hà Nội chật vật hòa Quảng Nam

(VOH) – Tối 2/3, ĐKVĐ Hà Nội vất vả rời sân Tam Kỳ với 1 điểm sau trận hòa 1-1 với chủ nhà Quảng Nam; Than Quảng Ninh vs Sông Lam Nghệ An hòa nhau 0-0 tại vòng 2 Giải vô địch Quốc gia (V-League) 2019.

Quảng Nam 1 - 1 Hà Nội

Làm khách trên sân của Quảng Nam, Hà Nội sử dụng đội hình mạnh nhất ngoại trừ cái tên Quang Hải. Dường như lịch thi đấu quá dày khiến đôi chân các cầu thủ Hà Nội trở nên mệt mỏi, vì vậy mà họ để Quảng Nam ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Dưới sự cổ vũ của hàng vạn khán giả nhà, Quảng Nam thi đấu hứng khởi. HLV Hoàng Văn Phúc chỉ đạo các học trò gây áp lực liên tục lên các cầu thủ Hà Nội. Việc thiếu vắng Quang Hải cũng khiến khả năng thoát pressing trở nên khó khăn. Cả hai đội đều tạo ra được những cơ hội thật sự nhưng hiệp 1 trận đấu khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Highlight trận đấu giữa Quảng Nam vs Hà Nội.

Bước sang hiệp hai, khi hàng thủ Hà Nội còn chưa kịp chấn chỉnh thì bất ngờ chủ nhà Quảng Nam đã có bàn mở tỷ số ở phút 49. Từ một pha phản công nhanh, thủ quân Đinh Thanh Trung cầm bóng thoát nhanh xuống và tung cú sút vào góc hẹp mở tỷ số 1-0 cho đội nhà trong sự vỡ oà vui sướng của các CĐV xứ Quảng.

Lúc này, HLV Chu Đình Nghiêm buộc phải đưa ra những sự thay đổi người khi Quang Hải, Oseni lần lượt vào sân. Sự có mặt của những cầu thủ này giúp hàng công Hà Nội mạch lạc hơn. Và sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Hà Nội cũng có được điều mình mong muốn.

Phút 85, Văn Hậu đi bóng xộc thẳng vào trung lộ rồi thực hiện đường chuyền cho Pape Omar, cầu thủ này xoay người chuyền bóng cho Samson sút tung lưới đội chủ nhà cân bằng tỷ số.

Rời sân Tam Kỳ với chỉ 1 điểm, đội ĐKVĐ Hà Nội vẫn bất bại nhưng đã chính thức đánh mất ngôi đầu bảng vào tay TP.HCM - đội đã giành trọn 6 điểm sau 2 vòng đầu tiên tại V-League năm nay.

Than Quảng Ninh 0 - 0 Sông Lam Nghệ An

Làm khách Quảng Ninh nhưng SLNA nhập cuộc tự tin. Phút thứ 6, đội bóng xứ Nghệ tưởng chừng có bàn mở tỷ số khi Tuấn Tài thoát xuống rất nhanh rồi sút cực mạnh, bóng đi vọt xà Quảng Ninh đáng tiếc.

Sau phút thứ 10, Than Quảng Ninh dần lấy lại thế trận trong khi SLNA chủ động chơi phòng ngự phản công. Những đường lên bóng của đội chủ sân Cẩm Phả được dồn nhiều ra hai cánh, thường kết thúc bằng những quả tạt nên không gây nhiều khó khăn cho SLNA.

Highlight trận đấu giữa Than Quảng Ninh vs Sông Lam Nghệ An.

Cuối hiệp 1, Quảng Ninh có cơ hội tốt sau pha phối hợp bên trái, tuy nhiên Mạc Hồng Quân dứt điểm kĩ thuật bóng đi vọt xà.

Sang hiệp 2, SLNA lại khởi đầu tốt hơn. Phút 51, Olaha xử lý cá nhân ấn tượng nhưng thủ môn Quảng Ninh chơi chắc tay. Thời gian sau đó, hai đội vẫn dùng nhiều bóng bổng, không chiến. Những pha bóng quyết liệt cũng xuất hiện.

Tuy nhiên điều cần nhất là bàn thắng thì lại không đến, Quảng Ninh và SLNA chấp nhận chia điểm.