Kết quả V-League 2019 ngày 14/4: SLNA đá bại Thanh Hóa trong trận derby Bắc trung bộ

(VOH) – Tối 14/4, SLNA giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đội khách Thanh Hóa; Hải Phòng chia điểm với SHB Đà Nẵng sau trận hòa 1-1; Sài Gòn vs Quảng Nam cũng kết thúc với tỷ số 1-1 tại vòng 5.

Sông Lam Nghệ An 1-0 FLC Thanh Hóa

Tâm điểm của vòng 5 V-League 2019 là trận derby Bắc trung bộ giữa Sông Lam Nghệ An và Thanh Hóa. Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ xứ Nghệ đã chủ động chơi tấn công và tạo được sự bất ngờ cho đối thủ, trong đó Olaha đã bỏ lỡ cơ hội rất ngon ăn ở những phút đầu trận.

SLNA đã gặp khó khăn rất lớn khi tiền đạo Marcio đánh nguội không bóng với Tiến Thành trong một pha tấn công. Hành vi phi thể thao của chân sút ngoại đã không qua mất được trọng tài chính và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ở ngay phút thứ 8.

Highlight trận đấu giữa SLNA vs Thanh Hóa.

Tuy nhiên, các học trò của HLV Đức Thắng vẫn tiếp tục chơi tấn công và dồn ép Thanh Hóa về phía cầu môn của Lương Bá Sơn. Sức ép của SLNA khiến Xuân Cường phải phạm lỗi với Văn Bình trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Khắc Ngọc đánh lừa thủ môn Bá Sơn và ghi bàn mở tỉ số cho SLNA ở phút 28. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Thanh Hóa chủ động dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên các cầu thủ xứ Thanh gặp bế tắc trước hàng phòng ngự với chỉ 10 cầu thủ nhưng rất chắc chắn của Sông Lam Nghệ An. Chung cuộc đội chủ nhà đã giành chiến thắng với tỉ số 1-0.

Hải Phòng 1-1 SHB Đà Nẵng

CLB Hải Phòng đang có một mùa giải bay cao khi giành 3 chiến thắng trong 4 trận đấu đầu tiên của mùa giải. Kết quả này giúp họ vững vàng ở vị trí thứ 3 trên BXH dù thi đấu ít hơn hai đội xếp trên là Hà Nội và TP HCM 1 trận.

Nếu giành 3 điểm nữa, Hải Phòng sẽ vượt qua Hà Nội để lấy ngôi nhì bảng. Dù mùa giải năm nay, đội bóng đất Cảng chia tay thủ môn Đặng Văn Lâm nhưng thủ thành trẻ Văn Toản đã cho thấy tiềm năng khi chơi tuyệt hay ở các trận đấu đã qua.

Highlight trận đấu giữa Hải Phòng vs SHB Đà Nẵng.

Phía bên kia, HLV Lê Huỳnh Đức chưa thể vực dậy một SHB Đà Nẵng rệu rã. Chân sút Đỗ Merlo chấn thương khiến đội bóng sông Hàn chao đảo như rắn mắt đầu. Đức Chinh dù quyết tâm nhưng chưa bao giờ là sự thay thế đáng tin cậy.

Về phong độ, SHB Đã Nẵng chưa biết mùi chiến thắng trong 3 trận gần nhất, trong khi Hải Phòng đã sở chuỗi trận ấn tượng. Lợi thế sân nhà cũng là điều mà đoàn quân Lê Huỳnh Đức lo lắng. 4/5 lần đến làm khách tại Lạch Tray, họ ra về với hai bàn tay trắng.

Mọi thứ dường như chống lại SHB Đà Nẵng và có lẽ thành phố hoa Phượng sẽ lại ngập sắc đỏ sau trận đấu ngày hôm nay.

Sài Gòn 1-1 Quảng Nam

Sau khởi đầu khó khăn khi thua 1-3 trên sân của Nam Định, đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công đang cho thấy bộ mặt khá 'thành công' với chuỗi 4 trận bất bại liên tiếp.

Đáng chú ý nhất trong số đó là trận thắng Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức 3-1 ở V-League và màn hủy diệt Bình Định 6-1 ở Cúp Quốc gia. Sài Gòn FC rõ ràng không muốn dừng lại, họ đặt quyết tâm chiến thắng rất cao trước một Quảng Nam đang chật vật trong trận đấu ở vòng 5 V-League 2019.

Sài Gòn FC chủ động nhập cuộc với khí thế hừng hực trên sân nhà. Đội bóng áo hồng chơi hay hơn, cởi mở hơn nhưng lại không gặp may khi để đội bóng xứ Quảng có bàn vươn lên dẫn trước.

Highlight trận đấu giữa Sài Gòn vs Quảng Nam.

Phút 64, Đinh Viết Tú - người từng được HLV Park Hang-seo triệu tập lên ĐTQG Việt Nam - tân binh của Quảng Nam FC đã có khoảng trống để tung cú sút xa uy lực hạ gục thủ môn Nguyễn Văn Hoàng. Bàn thua ở đầu hiệp 2 đã khiến Sài Gòn FC bừng tỉnh.

Sau những tình huống dồn ép liên tiếp, Sài Gòn đã khiến Quảng Nam bối rối và làm xuất hiện nhiều hơn những tình huống đá phạt nguy hiểm. Trong một pha đá phạt từ cự li 30 mét, hàng thủ của Quảng Nam đã chơi không tốt và để cho Ngô Xuân Toàn ghi bàn ấn định kết quả hòa 1-1. Trong những phút còn lại, Sài Gòn nỗ lực ghi bàn để giành 3 điểm nhưng không thành công.

Kết quả này tuy không thực sự làm hài lòng các CĐV nhưng Sài Gòn FC vẫn duy trì thứ hạng số 5 trên BXH sau chuỗi 5 trận bất bại. Trong khi đó, Quảng Nam FC với sự đầu tư khủng mùa này lại đang tạm xếp ở vị trí áp chót sau 5 vòng đấu.