Kết quả V-League 2019 ngày 21/4: Hà Nội lấy lại vị trí thứ hai, HAGL rơi xuống nhóm nguy hiểm

(VOH) – Chiều 21/4, Nam Định trên sân nhà đá bại Bình Dương 1-0; HAGL phơi áo 0-3 trên sân Quảng Nam; Hà Nội đá bại đội khách Hải Phòng 3-1 ở vòng 6 V-League 2019.

Nam Định 1-0 Becamex Bình Dương

Dù có nhiều “Tây” trong đội hình, Dược Nam Hà Nam Định vẫn lựa chọn lối chơi chắc chắn bên phần sân nhà trong những phút đầu. Sau đó, tốc độ trận đấu được đẩy lên cao với những pha tranh chấp quyết liệt của cầu thủ 2 đội.

Phía bên kia, khi không có cả Anh Đức lẫn Tiến Linh trên hàng công, Bình Dương đã gặp khá nhiều khó khăn ở khâu dứt điểm cuối cùng.

Highlight trận đấu giữa Nam Định vs Bình Dương.

Các cơ hội lần lượt trôi qua và phải tới cuối hiệp 1, đội chủ nhà mới mở được tỷ số nhờ công của Pereira sau một pha bứt tốc và dứt điểm cực hay.

Bước sang hiệp 2, Bình Dương đã có những thay đổi nhân sự khi đưa lão tướng Anh Đức vào sân. Áp lực được dồn lên phía khung thành đội chủ nhà. Tuy nhiên các cầu thủ Dược Nam Hà Nam Định đã chơi hết sức quyết tâm để bảo toàn cách biệt.

Kết quả cuối cùng, đội chủ nhà đã thành công và có được chiến thắng quan trọng.

Quảng Nam 3-0 Hoàng Anh Gia Lai

Hành quân đến làm khách trước Quảng Nam tại sân Tam Kỳ, HLV Dương Minh Ninh đã sử dụng đội hình mạnh nhất với Tuấn Anh, Văn Toàn, Hồng Duy. Trong khi Trần Thanh Sơn được tin tưởng đá thay vị trí của Triệu Việt Hưng.

Ngay những phút đầu, HAGL đã chủ động chơi tấn công kiểm soát bóng. Lần lượt Thanh Sơn và Minh Vương thử tài Văn Cường. Tuy nhiên, các cầu thủ đội chủ nhà đã đứng vững và sớm giành lại thế trận. Quảng Nam liên tục uy hiếp khung thành thủ môn Sietsma với sự cơ động của Hữu Phước, Đình Thắng hay Claudeeir.

Highlight trận đấu giữa Quảng Nam vs HAGL.

Dù vậy, nỗ lực tấn công của Quảng Nam chỉ được đền đáp khi thủ quân Đinh Thanh Trung tỏa sáng. Cầu thủ số 7 đi bóng tự tin trong vòng vây của 4 cầu thủ phòng ngự HAGL trước khi tung cú sút lạnh lùng khiến thủ môn Sietsma chôn chân. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về Quảng Nam.

Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà vẫn là những người kiểm soát thế trận và tạo được những tình huống nguy hiểm của Gabriel Davis và Claudeeir. Những phút cuối trận, HLV Dương Minh Niên liên tục đưa ra những thay đổi về mặt nhân sự nhằm giúp đội bóng phố Núi tháo gỡ bế tắc.

Tuy nhiên khi mà hiệu quả chưa kịp đến, HAGL đã phải đón nhận bàn thua thứ 2 của Phan Đình Thắng. Thậm chí, Quảng Nam còn có bàn thắng thứ 3 của Hà Minh Tuấn trước khi trận đấu kết thúc.

Chung cuộc, Quảng Nam đánh bại HAGL với tỉ số 3-0. Thất bại này khiến HAGL tụt xuống nửa sau của BXH. Nhiều khả năng đội bóng phố Núi tiếp tục con đường trụ hạng ở mùa giải này khi lối chơi không có dấu hiệu khởi sắc.

Hà Nội 3-1 Hải Phòng

Với việc cả TP HCM lẫn Sông Lam Nghệ An cùng thắng, Hà Nội hiện đã rơi xuống thứ 3 trên bảng xếp hạng. Vì thế, nhiệm vụ của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm là phải thắng Hải Phòng bằng mọi giá. Quyết tâm ấy được thể hiện bằng việc đội chủ nhà tung ra đội hình mạnh, với những ngôi sao như Quang Hải, Đình Trọng, Moses, Oseni hay Omar đá chính ngay từ đầu.

Chiếm thế thượng phong ngay sau tiếng còi khai cuộc, nhưng Hà Nội lại thực sự gặp khó trước hệ thống phòng ngự được tổ chức tốt của Hải Phòng. Ngay trong hiệp đầu tiên, HLV Chu Đình Nghiêm đã phải rút Trương Văn Thái Quý, thay bằng Thành Lương.

Highlight Hà Nội vs Hải Phòng.

Chính Thành Lương đã mang về quả penalty cho Hà Nội ở cuối hiệp 1. Dù vậy, Pape Omar lại thực hiện không thành công quả penalty, khiến Hà Nội bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số trong hiệp đầu tiên.

Hiệp 2 của trận đấu thực sự là một bữa tiệc bóng đá tấn công. Phút 56, Hoàng Dương đánh đầu mở tỷ số cho Hải Phòng, sau khi thủ môn Văn Công mắc sai lầm trong pha ra vào. Bàn thua ấy khiến Hà Nội bừng tỉnh.

Phút 64, đội chủ nhà một lần nữa được hưởng penalty. Lần này người thực hiện là Hoàng Vũ Samson, và Hà Nội có bàn gỡ. Cầu thủ vào thay người Hoàng Vũ Samson có một trận đấu cực tốt. Sau khi gỡ hòa trên chấm 11m, cầu thủ này tiếp tục nổ súng ở phút 74.

Trong những phút còn lại, Hải Phòng nỗ lực tấn công. Tuy nhiên, các cơ hội cứ lần lượt trôi qua. Đến phút 90+4, Quang Hải lập siêu phẩm, ấn định tỷ số 3-1. Với chiến thắng này, Hà Nội có 14 điểm, chiếm lại vị trí thứ hai và chỉ còn kém đội dẫn đầu TP HCM 2 điểm.