Kết quả V-League 2019 ngày 6/4: Sài Gòn v TPHCM chia điểm, HAGL thua trận thứ 3

(VOH) – Tối 6/4, Sanna Khánh Hòa đá bại Nam Định 2-1; HAGL thất bại 0-1 trước chủ nhà Hải Phòng; Sài Gòn vs TPHCM hòa 0-0 ở trận derby thành phố tại vòng 4 V-League 2019.

Nam Định 1 - 2 Sanna Khánh Hòa

Đón tiếp đội bét bảng Khánh Hòa trên sân nhà, Nam Định FC được kỳ vọng sẽ có thêm một chiến thắng nữa ở mùa bóng năm nay.

Với quyết tâm cực lớn, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã cho các cầu thủ đẩy cao đội hình và chơi tấn công. Tuy nhiên, Khánh Hòa sẵn sàng chơi ăn miếng trả miếng. Nhưng sau 45 phút đầu tiên khép lại, không có bàn thắng nào được ghi dù cho cả hai đã có không ít cơ hội ghi bàn.

Highlight trận đấu giữa Nam Định vs Sanna Khánh Hòa.

Bước sang hiệp 2, đội khách bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số ở phút 51 nhờ công Văn Phong. Chừa dừng lại ở đây, bộ đôi ngoại binh Oliveira và Toure phối hợp gieo sầu cho Nam Định ở phút 65.

Những nỗ lực của các học trò HLV Nguyễn Văn Sỹ giúp họ có bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 ở phút 74 nhờ công Quyết Mai. Tuy nhiên, đây là tất cả những gì đội chủ nhà có thể làm được.

Với chiến thắng 2-1, Khánh Hòa đã có chiến thắng đầu tay, qua đó thoát khỏi vị trí bét bảng tại V-League.

Hải Phòng 1 - 0 Hoàng Anh Gia Lai

Thua liền 2 vòng đấu gần nhất, HAGL tung ra tất cả những gì tốt nhất của mình trong chuyến làm khách ở Lạch Tray. Đội trưởng Minh Vương cùng với Triệu Việt Hưng và Văn Toàn sát cánh nơi hàng công đội bóng phố Núi.

Nhưng Hải Phòng mới là đội nhập cuộc tốt hơn. Ngay phút thứ 8, Joseph Mpande xoay xở cực tốt trong vòng cấm địa HAGL, trước khi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc. Sau thời điểm dẫn bàn, Hải Phòng vẫn tạo ra một số cơ hội, song đều không thể gia tăng cách biệt.

Highlight trận đấu giữa Hải Phòng vs Hoàng Anh Gia Lai.

Ngược lại, HAGL dồn toàn lực tấn công. Phút 38, đội khách được hưởng penalty nhưng Văn Toàn lại phung phí bỏ lỡ. Không tận dụng được cơ hội, HAGL chấp nhận bị dẫn bàn sau hiệp đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, HAGL dốc toàn lực tấn công. Khi những phương án nhân sự không đạt hiệu quả, HLV Dương Minh Ninh quyết định tung Tuấn Anh - cầu thủ chỉ vừa trở lại sau khoảng thời gian dài chấn thương, vào sân để gia tăng sức tấn công. Tiếc rằng trong suốt hiệp 2, đội bóng phố Núi đều không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà.

Chung cuộc, Hải Phòng đánh bại HAGL với tỷ số 1-0. Đội bóng đất cảng có 9 điểm, tạm leo lên vị trí thứ hai. Trong khi đó, HAGL nhận thất bại thứ 3 liên tiếp tại V-League, có 3 điểm và tiếp tục đứng ở vị trí thứ chín.

Sài Gòn 0 - 0 TP Hồ Chí Minh

Trận derby Sài Gòn được chờ đợi từ rất lâu, hai đại diện của thành phố  mới khởi đầu tốt đến vậy ở V-League. CLB TP HCM đang giữ ngôi đầu với ba trận toàn thắng, còn Sài Gòn FC cũng có sáu điểm qua ba vòng đầu. Tuy nhiên, trên mặt cỏ đẹp vừa thay mới của sân Thông Nhất, hai đội đang đạt phong độ cao đã không thể tạo nên một trận cầu rực lửa như đông đảo khán giả chờ đợi. Cả hai bên đều chơi thân trọng, tạo ít cơ hội ăn bàn và đành chấp nhận chia điểm.

Sài Gòn FC trận này được xem là đội "chủ nhà", họ tràn lên tấn công, vây ráp đối phương ngay từ đầu. Tuy nhiên, trước hàng thủ kín kẽ của "đội khách", Sài Gòn không thể tạo được nhiều cơ hội ăn bàn. Mãi đến phút 14, dàn cầu thủ của HLV Nguyễn Thành Công mới có cơ hội ăn bàn đầu tiên. Trung vệ Ewonde Christian của TP HCM phá hụt, giúp Pedro Paulo có bóng từ khoảng 5 mét. Tuy nhiên, Paulo lại sút quá mạnh, bóng đi vọt xà khi đối diện với thủ môn Thành Thắng.

Highlight trận đấu giữa Sài Gòn vs TP Hồ Chí Minh.

TP HCM chơi hoàn toàn lép vế trong trận đấu này. Cả trận, họ chỉ có đúng một tình huống nguy hiểm, với cú sút phạt căng ở phút 55 của đội trưởng Vũ Anh Tuấn, nhưng bóng đi chưa đủ hiểm để đánh bại cựu thủ môn U23 Việt Nam Nguyễn Văn Hoàng.

Những phút cuối trận, Sài Gòn FC ăn mừng hụt khi tiền đạo của họ đánh đầu tung lưới TP HCM. Nhưng trọng tài Nguyễn Văn Chôm không công nhận bàn thắng do lỗi việt vị. Trận hoà này giúp TP HCM giữ vững ngôi đầu với 10 điểm. Trong khi đó, Sài Gòn FC xếp thứ năm, với bảy điểm qua bốn trận.