Kết quả EURO: Hà Lan thắng kịch tính Ukraine - Anh thắng tối thiểu Croatia

(VOH) - ĐT Anh thắng tối thiểu ĐT Croatia ở trận ra quân bảng D; ĐT Hà Lan và ĐT Ukraine đã rượt đuổi tỷ số đầy hấp dẫn; Áo đá bại Bắc Macedonia 3-1 ở trận ra quân bảng C.

Tại bảng C. Trong lần gặp nhau chính thức đầu tiên ở các giải đấu lớn, Hà LanUkraine đã thi đấu vô cùng cởi mở để tạo ra trận đấu có lẽ là hấp dẫn nhất kể từ khi EURO 2020 khởi tranh. Lợi thế sân nhà đã giúp Hà Lan nhập cuộc tự tin và liên tiếp tạo ra những tình huống hãm thành nguy hiểm.

Phải đến phút 52, Hà Lan mới có được bàn mở tỷ số sau khi Wijnaldum dứt điểm cận thành sau đường bóng bật ra từ pha cản phá của Bushchan, mở tỉ số trận đấu. Chỉ 7 phút sau, đến lượt Weghorst tận dụng thành công một pha bóng lộn xộn trong khung thành Ukraine, nhân đôi cách biệt.

Kết quả VCK EURO 2020: Hà Lan thắng kịch tính Ukraine - Anh thắng tối thiểu Croatia
Hà Lan và Ukraine tạo ra trận đấu hấp dẫn nhất kể từ khi EURO 2020 khởi tranh.

Những tưởng thế trận coi như đã an bài và Ukraine có thể thua thêm vì vỡ trận thì họ bất ngờ tìm được 2 bàn thắng chóng vánh. Phút 75, Yarmolenko có bóng thoáng trước khu vực vòng cấm Hà Lan và tung cú đá chân trái chéo góc vô cùng đẳng cấp, đánh bại Stekelenburg. Chỉ 4 phút sau, Yaremchuk thoải mái đánh đầu xé lưới Hà Lan từ đường kiến tạo như mơ của Malinovskyi, gỡ hòa 2-2.

Để thua chóng vánh 2 bàn, Hà Lan vùng lên trong những phút còn lại và người hùng của họ lại chính là người phung phí nhiều cơ hội nhất trận này của đội bóng áo cam. Phút 85, Ake tạt bóng rất đẹp từ cánh trái, giúp Dumfries bật cao đánh đầu hiểm hóc đánh bại Bushchan, ấn định chiến thắng nhọc nhằn 3-2.

Thắng kịch tính Ukraine, ĐT Hà Lan đã kiếm trọn 3 điểm ở lượt đấu đầu tiên vòng bảng EURO 2020. Tuy vậy, họ chưa thể chiếm được ngôi đầu bảng C do ở trận đấu sớm trước đó, Áo đã thắng Bắc Macedonia đến 3-1.

BẢNG C - VCK EURO 2020

VT

ĐỘI TUYỂN

T

H

B

BT

BB

HS

ĐIỂM

1

Áo

1

0

0

0

3

1

2

3

2

Hà Lan

1

0

0

0

3

2

1

3

3

Ukraine

0

0

1

0

2

3

-1

0

4

Bắc Macedonia

0

0

1

0

1

3

-2

0

Tại bảng D. ĐT Anh hướng đến mục tiêu giành chức vô địch EURO lần đầu tiên lịch sử. Với lợi thế được thi đấu trên sân nhà và có trong đội hình những ngôi sao đang đạt phong độ cao như Kane, Mount, Sterling hay Foden, "Tam sư" quyết tâm "làm gỏi" Croatia.

Tam sư tấn công như vũ bão và tạo ra những cơ hội ngon ăn nhưng các chân sút của họ đã không tận dụng thành công. Trong khi đó, Croatia cũng có được có được những cơ hội của riêng mình nhưng cũng giống ĐT Anh, các chân sút của họ không tận dụng thành công.

Kết quả VCK EURO 2020: Hà Lan thắng kịch tính Ukraine - Anh thắng tối thiểu Croatia
ĐT Anh lần đầu tiên biết mùi chiến thắng ở trận ra quân trong lịch sử EURO.

Đến phút 57, đội chủ nhà đã có được điều họ cần là bàn thắng mở tỷ số. Nhận đường chọc khe tinh tế của tiền vệ Kalvin Phillips, Sterling lẳng lặng thoát xuống xâm nhập vào cấm dứt điểm quyết đoán tung lưới Croatia mở tỷ số cho Anh.

Chung cuộc, ĐT Anh hạ Croatia 1-0 để có khởi đầu suôn sẻ tại bảng D EURO 2020. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên trong lịch sử sân chơi EURO, Tam sư biết đến mùi chiến thắng ở trận ra quân.

BẢNG D - VCK EURO 2020

VT

ĐỘI TUYỂN

T

H

B

BT

BB

HS

ĐIỂM

1

Anh

1

0

0

0

1

0

1

3

2

CH Czech

0

0

0

0

0

0

0

0

3

Scotland

0

0

0

0

0

0

0

0

4

Croatia

0

0

1

0

0

1

-1

0