Kết quả vòng play-off World Cup 2018: Úc hạ Honduras, đoạt vé đến Nga

(VOH) – Chiều 15/11, tuyển Úc đã đá bại Honduras 3-1 trên sân nhà ở trận lượt về vòng play-off World Cup 2018, qua đó giành tấm vé đến Nga.

Được thi đấu trên sân nhà ở trận lượt về, Úc đã kiểm soát tốt trận đấu và liên tiếp dồn ép đội khách Honduras. Thế nhưng, hiệp một trận đấu đã khép lại với tỉ số hòa 0-0.

Niềm vui của các cầu thủ Úc khi ghi bàn vào lưới Honduras.

Sang hiệp 2, đội tuyển Úc đã có bàn thắng mở tỉ số của trận đấu ở phút 54. Đây là tình huống đội trưởng Mile Jedinak sút phạt hàng rào, bóng đập người Henry Figueroa (Honduras) bay vào lưới.

Sau bàn thắng mở tỉ số, Mile Jedinak ghi thêm 2 bàn thắng (72’, 85’) và cả 2 bàn thắng đều trên chấm 11m. Những phút còn lại của trận đấu, Alberth Elis ghi bàn danh dự cho Honduras ở phút 90+5.

Video trận đấu giữa Úc và Honduras. Nguồn: Youtube

Giành chiến thắng 3-1 trên sân nhà, Úc đoạt vé dự World Cup 2018 với tổng tỉ số thắng 3-1 sau 2 lượt trận (0-0 ở trận lượt đi trên sân San Pedro Sula).

Úc trở thành đội thứ 31 đoạt vé dự World Cup 2018. Đây là lần thứ 4 liên tiếp, Úc đoạt vé dự World Cup. Đội bóng xứ sở chuột túi cũng là đại diện thứ 5 ở châu Á góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào mùa hè sang năm sau các đội giành vé chính thức: Nhật Bản, Hàn Quốc, Ả rập Saudi và Iran.

Còn với Honduras, quốc gia Trung Mỹ này đã lần đầu tiên vắng mặt ở World Cup sau 2 kỳ liên tiếp có mặt. Trong khi khu vực trung Mỹ chỉ có 3 đại diện tại World Cup 2018, là Mexico, Costa Rica và Panama.