Kết quả World Cup 2018 ngày 12/7: Hạ Anh trong hiệp phụ, Croatia lần đầu vào tranh cúp vàng

(VOH) - Ngược dòng đá bại Anh, Croatia tiến vào chung kết World Cup 2018 gặp Pháp, đội trước đó 1 ngày vượt qua tuyển Bỉ.

 Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, đội bóng áo caro lọt vào đến trận cuối cùng của một giải đấu lớn.

Kết quả World Cup 2018

Croatia lần đầu tiên vào chung kết. (Nguồn: Reuters)

Trong cuộc so tài rạng sáng 12/7 (giờ VN), Anh chính là đội tuyển nhập cuộc tốt hơn và sớm có được ưu thế khi Kieran Trippier ghi bàn tuyệt đẹp từ chấm đá phạt ngay phút thứ 5 của trận đấu.

Kết quả World Cup 2018

Trippier thực hiện quả đá vòng qua hàng rào, đưa bóng vào góc cao bên phải khung thành làm bó tay Subasic.

Tuy Croatia nhỉnh hơn chút về kiểm soát bóng, nhưng hầu như không có phương án tấn công nào tốt hơn là những quả tạt cầu may. 

Sang hiệp 2, Anh chủ động giảm nhịp trận đấu, chủ động chơi phòng chặt để chờ cơ hội phản công. Tuy nhiên, họ lại phải trả giá trong một tình huống không quá nguy hiểm.

Từ quả tạt của Sime Vrsaljko, sự thiếu dứt khoát của Kyle Walker đã tạo điều kiện cho Ivan Perisic vung chân đạp bóng vào lưới Anh. Croatia gỡ hòa 1-1 ở phút 68. 

Perisic gỡ hòa 1-1 cho Croatia. (Nguồn: Getty Images)

Kết quả 1-1 đã được giữ nguyên khi kết thúc 90 phút thi đấu chính thức, buộc hai đội phải bước vào quyết đấu ở hiệp phụ. Đây cũng là trận thứ ba liên tiếp Croatia phải thi đấu ở hiệp phụ.

Nhưng vài phút nghỉ ngơi trước hiệp phụ đã giúp Anh không những hồi sức, mà còn thoát khỏi sự lúng túng về tâm lý. Phút 99, cú đánh đầu của Stone đã thắng được thủ môn Subasic, nhưng Vrsaljko đã phá bóng giải nguy ngay trên vạch vôi. 

Tuy nhiên, sang hiệp phụ thứ 2, các học trò của Southgate đã thi đấu mất tập trung, tạo cơ hội để Mario Mandzukic thoát xuống ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 ở phút 109 đưa Croatia vào chung kết.

Video Croatia ngược dòng hạ Tam sư. (Nguồn: FIFA)