Khai mạc giải bóng đá U13 quốc tế Việt Nam - Nhật Bản

(VOH) - Giải có sự tham dự của 8 đội, trong đó có 4 đội lứa tuổi U13 đến từ Nhật Bản và 4 đội của Việt Nam.

Ngày 14/12, giải bóng đá thiếu niên quốc tế U13 Việt Nam - Nhật Bản, kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản đã chính thức khai mạc tại thành phố mới Bình Dương.

Đến dự lễ khai mạc có ngài Umeda Kunio - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, ông Trần Văn Nam, Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Bình Dương và nhiều vị khách quí đến từ Nhật Bản và Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản Umeda Kunio chúc ĐT Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup

Giải có sự tham dự của 8 đội, trong đó có 4 đội lứa tuổi U13 đến từ Nhật Bản và 4 đội của Việt Nam. Các đội chia làm 2 bảng gồm: Kawasaki Frontale, B.Bình Dương, Olympic Lyon Hồ Chí Minh, Tokyu Reyes (bảng A); Kawasaki Select, Hokkaido Consadole Sapporo, Bình Phước, U13 Hà Nội (bảng B).

Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm, chọn 2 đội đứng đầu mội bảng vào tranh bán kết, sau đó là tranh hạng ba và chung kết. Các đội còn lại sẽ đấu chéo xếp hạng từ 5 đến 7. Sau trận chung kết, giải sẽ còn 1 trận đấu giao hữu đặc biệt giữa những cầu thủ xuất sắc nhất được tuyển chọn từ 8 đội tham dự giải.

Thông qua việc tổ chức Giải Bóng đá thiếu niên Quốc tế U13 Việt Nam - Nhật Bản, Ban tổ chức mong rằng Giải đấu sẽ góp phần làm khăng khít hơn mối quan hệ tốt đẹp của hai nước Việt Nam – Nhật Bản, thúc đẩy sự hợp tác, phát triển của hai nước ngày một mạnh mẽ hơn trên mọi lĩnh vực. Đồng thời, Ban tổ chức mong rằng giải đấu năm nay sẽ là cơ hội để các cầu thủ trẻ của hai nước Việt – Nhật được rèn luyện không chỉ về thể lực, tinh thần, kỹ thuật thi đấu thực tế, mà đây sẽ còn là cơ hội để các em được giao lưu, học hỏi từ một nền văn hóa bóng đá khác, giúp các em dần có cái nhìn mang tầm quốc tế hơn, tạo nền tảng cho sự phát triển toàn diện, trở thành nền tảng đầu tiên cho những bước chân tới đấu trường quốc tế sau này của các em.

Trong phần phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Umeda Kunio nhấn mạnh: “Tháng 1 năm nay, đội tuyển U23 Việt Nam đã giành ngôi á quân tại giải U23 châu Á 2018, trong khi Nhật Bản chỉ vào vòng 1/8. Tại Asian Games 2018, đội Olympic Việt Nam lọt vào vóng bán kết và Nhật Bản giành ngôi á quân. Với thành tích ấy, tôi tin rằng tuyển Việt Nam sẽ giành được chức vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi”.

Giải góp phần kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ học hỏi lẫn nhau

Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra 4 trận đầu tiên với kết quả: Kawasaki Frontale  thắng Becamex Bình Dương 3-1; Hà Nội FC  thua Hokkaido Consadole Sapporo 0-3, TP.HCM Lyon FC hòa không bàn thắng với Tokyu Reyes, còn Kawasaki Select thắng đậm Bình Phước 5-1. 

Giải sẽ kết thúc chiều 16/12.