Khai mạc giải vovinam học sinh toàn quốc 2018

(VOH) - Giải năm nay thu hút gần 500 VĐV của 28 tỉnh thành trong cả nước tham gia tranh tài.

Giải Vovinam học sinh toàn quốc lần thứ II năm 2018 - Cúp Nestlé Milo đã khai mạc tại TP Huế vào tối 20/7, 

Các VĐV tranh tài ở 77 bộ huy chương (55 nội dung quyền, 24 hạng cân đối kháng) ở 3 cấp học: Tiểu học, THCS và THPT. Trong đó, Tiểu học thi đấu ở 16 hạng cân đối kháng (8 hạng cân nam, 8 hạng cân nữ) và 4 nội dung quyền. THCS thi đấu ở 20 hạng cân đối kháng (11 hạng cân nam, 9 hạng cân nữ) và 8 nội dung quyền. THPT tranh tài ở 19 hạng cân đối kháng (10 hạng cân nam, 9 hạng cân nữ) và 12 nội dung quyền.

So với giải lần đầu tiên tổ chức, giải năm nay có số lượng tăng đáng kể về số đoàn và số VĐV (giải năm 2017 tại Thanh Hoá có 425 VĐV đến từ 24 tỉnh thành). Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng tăng thêm 2 nội dung quyền giúp cho các VĐV thêm cơ hội thể hiện tài năng.

Khai mạc giải vovinam học sinh toàn quốc 2018

Giải quy tụ 500 học sinh đến từ các tỉnh thành. 

Môn võ vovinam đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa vào chương trình thi đấu chính thức ở Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc cũng như tại Đại hội thể thao sinh viên toàn quốc 2015 tại Bắc Ninh. Năm 2017, giải vovinam học sinh toàn quốc lần thứ I được tổ chức đánh dấu bước ngoặt phát triển của phong trào vovinam học đường. 

Ông Nguyễn Bình Định, Phó Tổng thư ký kiêm Chánh văn phòng Liên đoàn vovinam Việt Nam đánh giá: “Vovinam ngày càng phát triển mạnh mẽ và rộng khắp trong học đường trên cả nước, được đông đảo học sinh yêu thích và tích cực tập luyện. Vừa qua, Liên đoàn vovinam đã ban hành chương trình võ nhạc vovinam cho các giờ tập luyện thể dục giữa giờ cho học sinh. Việc này tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để vovinam gần gũi hơn đối với học sinh”.

Giải Vovinam học sinh toàn quốc 2018 diễn ra đến ngày 23/7.