Khai mạc giải xe đạp quốc tế VTV 2017

(VOH) - Sáng 2/9, tại Hà Nội, giải xe đạp quốc tế VTV Cúp Tôn Hoa Sen 2017 chào mừng kỷ niệm 72 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Đây là lần thứ hai giải được tổ chức, quy tụ 84 tay đua đến từ 7 đội đua trong nước cùng các đội đua khách mời quốc tế có chất lượng cao như: Premium Cycling Vĩnh Long, Cần Thơ, Dược DOMESCO Đồng Tháp, Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang, Hà Nội, Quân khu 7, Anh Văn Hội Việt Mỹ TP.Hồ Chí Minh, Bike Life VDC, Philippines, Hàn Quốc, Hà Lan, Singapore.

 Các tay đưa mừng chiến thắng chặng 1

Các tay đua thi đấu xuyên Việt gồm 14 chặng với tổng lộ trình thi đấu hơn 1.600 km dọc theo chiều dài đất nước. Đoàn đua sẽ kết thúc tại thành phố Hồ Chí Minh ngày 17/9. Đây là giải đấu có kỷ lục về số tiền thưởng cho một giải đấu xe đạp tại Việt Nam, tổng giá trị giải thưởng lên đến 1,2 tỷ đồng. Riêng áo vàng chung cuộc nhận được 120 triệu đồng.

Ngoài ra, trên suốt hành trình đoàn đua đi qua, Ban tổ chức và nhà tài trợ sẽ phối hợp trao tặng hơn 46.000 phần quà cho học sinh nghèo hiếu học, với tổng giá trị hơn 6 tỷ đồng.

Sau lễ khai mạc sáng 2/9, các tay đua thi đấu chặng đầu tiên, chạy 30 vòng quanh hồ Hoàn Kiếm cự ly 51km, trong sự cổ vũ nồng nhiệt và đầy hào hứng của người hâm mộ thủ đô cũng như du khách.

Chặng thi đấu đầu tiên 30 vòng quanh hồ Hoàn Kiếm cự ly 51 km.

Các tay đua đã cống hiến những màn bứt tốc độ, những pha nước rút ngoạn mục, tốc độ được đẩy lên cao, có lúc gần 50 km/giờ. Sau những lần tấn công, tách tốp và rượt đuổi, các tay đua đưa nhau về đích theo đoàn đông tranh nước rút.

Kết quả, với nước rút thần tốc và mạnh mẽ, hai anh em Lê Nguyệt Minh và Lê Văn Duẩn (đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM) chia nhau 2 vị trí dẫn đầu, thành tích 1 giờ 7 phút 49 giây, tốc độ trung bình 45.122km/giờ. Hạng ba là tay đua Desriac Loic (đội Bike Life VDC).

Với kết quả này, Lê Nguyệt Minh dẫn đầu bảng tổng sắp cá nhân, tạm mặc chiếc áo vàng đồng thời dẫn đầu luôn bảng điểm áo xanh nước rút. Xếp ngay sau Lê Nguyệt Minh trên bảng tổng sắp cá nhân cũng như giải áo xanh là người anh trai Lê Văn Duẩn. Trong khi đó, tay đua đội Quân khu 7 Trần Nguyễn Duy Nhân tạm giữ áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc.

Đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM cũng tạm dẫn đầu bảng tổng sắp nội dung đồng đội. Hạng nhì là Bike life VDC, tiếp theo là đội đua Philippines.

Ngày 3/9, các tay đua thi đấu chặng 2, đua đường trường từ Hà Nội đi Thanh Hóa, cự ly 151 km.