Không thể tin nổi: Lần đầu trong lịch sử ASIAD, Olympic Việt Nam vào bán kết gặp Olympic Hàn Quốc

(VOH) - Trận tứ kết ASIAD 2018 tối 27/8 giữa Olympic Việt Nam và Olympic Syria là cuộc tái ngộ giữa hai đội bóng từng có chút “duyên nợ” ở giải U23 châu Á 2018.

HLV Park Hang-seo sử dụng sơ đồ 3-4-3 quen thuộc cho trận này. Đình Trọng trở lại để hợp với Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng thành bộ ba trung vệ. Ở tuyến giữa, Xuân Trường ngồi dự bị, Đức Huy đá chính từ đầu cùng Quang Hải. Còn hàng công là bộ ba Công Phượng, Đức Chinh, Văn Quyết.

Vẫn biết là trận đấu sẽ không hề dễ dàng với Olympic Việt Nam nhưng quả thật những gì các cầu thủ thể hiện trên sân khiến người hâm mộ đầy bất an.

Trong hiệp 1, nhịp độ trận đấu khá chậm và Việt Nam khá khó khăn để chuyền bóng sang sân đối phương, ngay cả các pha dứt điểm cũng vô cùng hiếm hoi. Hiệp 1 khép lại với 0 bàn thắng nào được ghi.

 ASIAD 2018, U23 Việt Nam

Đoàn Văn Hậu nhận thẻ vàng sau một pha giẫm chân rất nguy hiểm với cầu thủ đội bạn. 

Sang hiệp 2, U23 Syria bắt đầu tăng tốc. U23 Việt Nam cũng phải dồn lên nhằm giảm áp lực. Đến cuối trận Olympic Việt Nam chơi tấn công nhiều hơn. Dù vậy, ở những đường chuyền quyết định hoặc dứt điểm cuối cùng, các cầu thủ vẫn không thể tạo ra tính đột biến cần thiết.

Tuy nhiên, may mắn tuyển Việt Nam vẫn giữ sạch lưới và chuẩn bị tinh thần thi đấu hiệp phụ.

Và đúng là hiệp phụ là những giờ phút mà U23 Việt Nam gây sóng gió dữ dội cho khung thành của Syria.

Mặc dù trong hiệp phụ thứ nhất những pha tấn công của Việt Nam không tạo ra bàn thắng như sang hiệp phụ thứ 2, trong một đường chuyền dài Tiến Dũng đá từ sân nhà cho Anh Đức băng qua cặp trung vệ và dứt điểm trúng xà ngang, bóng dội ra đúng tầm chân Văn Toàn để tiền đạo của HAGL mở tỷ số 1-0 cho U23 Việt Nam.

Văn Toàn - người hùng của Việt Nam trong ngày hôm nay!

Bàn thắng cho thấy sự xuống sức của các cầu thủ phòng ngự Syria và tài thay người của HLV Park Hang-seo.