Kịch tính và đầy cảm xúc trận chung kết lượt đi AFF Cup - Malaysia vs Việt Nam

(VOH) - Tuyển Việt Nam đã để lại ấn tượng sâu đậm về một trận đấu vỡ òa cảm xúc và nỗ lực hết mình đến phút cuối trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 Malaysia vs Việt Nam.

Các tuyển thủ Việt Nam nhập cuộc bằng lối chơi khoa học, phối hợp ăn ý.

Phút thứ 22, Văn Hậu có pha chuyền bóng đẳng cấp cho Văn Đức thoát xuống bên cánh trái, trước khi tiền đạo Nghệ An căng ngang chạm chân hậu vệ Malaysia và đi đúng vị trí Huy Hùng. Tiền vệ được HLV Park Hang-seo tin tưởng xếp đá chính không bỏ lỡ cơ hội lập công, ghi bàn thắng đầu tiên.

Chỉ 3 phút sau, Phan Văn Đức tiếp tục là người góp công vào bàn thắng thứ hai của Việt Nam. Đức khéo léo nhả bóng lại cho Đức Huy tung cú sút xa từ cự ly 25 mét đưa bóng vào góc khung thành. Đức Huy và Huy Hùng là hai tiền vệ phòng ngự, nhưng đều đã ghi bàn bằng các tình huống lên tham gia tấn công hợp lý, mang lại lợi thế rất lớn cho Việt Nam.

Kịch tính và đầy cảm xúc trận chung kết lượt đi Việt Nam - Malaysia

Niềm vui vỡ òa khi hai bàn thắng được Đức Huy và Huy Hùng ghi liên tiếp trong hiệp 1. Hình: VNE

Phút thứ 36, sau quả treo bóng từ tình huống đá phạt bên cánh trái, Shahrul Saad bật cao đánh đầu ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Malaysia.

Đội tuyển Việt Nam có hiệp 1 rất thành công khi có 2 bàn thắng vào lưới Malaysia. Huy Hùng và Đức Huy là những người sút tung lưới Malaysia. Các tuyển thủ Việt Nam tạo nên điều tuyệt vời khi dẫn chủ nhà Malaysia 2-0 ngay trên "chảo lửa" Bukit Jalil.

Sang hiệp 2, Việt Nam chơi chủ động hơn với tâm lý thoải mái sau khi dẫn trước Malaysia.

Nhưng phút thứ 60, Safawi thực hiện pha đá phạt sát vạch 16,5 m đưa bóng đi hiểm hóc đánh bại thủ môn Đặng Văn Lâm, qua đó gỡ hòa 2-2 cho Malaysia. Đáng tiếc, đó cũng là kết quả chung cuộc trận đấu khi Việt Nam không thể có thêm bàn thắng.

Trong trận đấu này, các cầu thủ Việt Nam thực sự đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn như Đức Chinh với tình huống nguy hiểm giữa hiệp 1, Phút 65, Văn Đức bỏ lỡ cơ hội trong tình huống có bóng trống trải ở vòng 16m50, phút 67 Quang Hải tung cú sút bất ngờ từ xa, bóng đi chệch cột dọc.

Về cuối trận, các cầu thủ Việt Nam xuống sức thấy rõ trong khi cầu thủ Malaysia chơi bóng quá rắn, nhiều tiểu xảo. Dù thể lực giảm sút, các tuyển thủ nỗ lực thi đấu nhiệt tình và đẹp cho đến phút cuối trận.

Cuộc so tài này, ông Park tiếp tục tung Công Phượng vào sân ở phút 75 thay cho Đức Huy. Phút 85, Hùng Dũng vào thay Văn Đức. Ý đồ của ông Park khá rõ khi xây dựng chắc chắn khu trung tuyến. Người hâm mộ chờ đợi sự bứt phá trong “nước cờ” cuối trận của ông Park Hang-seo.

Niềm mong ước thêm bàn thắng thứ ba không đến được với tuyển Việt Nam. Nhưng niềm tin vào các tuyển thủ nước nhà rất lớn trong lòng người hâm mộ, chờ đợi lượt về sẽ không “lỡ” một trận thắng huy hoàng như những trải nghiệm tuyệt vời đầu hiệp 1 trận hôm nay.

Chung kết AFF Cup 2018 (lượt về) Việt Nam vs Malaysia sẽ diễn ra vào ngày 15/12/2018 trên sân Mỹ Đình.