Liverpool thắng nhọc, Klopp đổ tại… thời tiết

Phát biểu của HLV người Đức sau màn vượt ải Cardiff City để trở lại với ngôi đầu bảng Premier League.

Hành quân đến Xứ Wales làm khách của một Cardiff đường cùng và không còn gì để mất trong cuộc chiến trụ hạng, khó khăn là điều dự báo từ trước cho Liverpool.

Thực tế trên sân đã diễn ra đúng như vậy, đặc biệt trong hiệp một bế tắc, nhưng rồi The Kop vẫn biết cách giành chiến thắng với các pha lập công của Giorginio Wijnaldum và James Milner trên chấm 11m.

Cardiff 0-2 Liverpool

Chia sẻ về ba điểm vất vả để tiếp tục cạnh tranh ngôi vô địch Premier League, HLV Jurgen Klopp cho biết sau trận Cardiff 0-2 Liverpool:

“Chắc chắn là một trận đấu khó khăn rồi và tôi không bất ngờ về điều đó. Thực tế thì mọi thứ còn trở nên quyết liệt và căng thẳng hơn bởi thời tiết nữa, khi nó khiến cỏ khô và không dễ cho chúng tôi di chuyển cũng như chuyền bóng. Có vẻ như đội chủ nhà đã không tưới nước cho sân trước trận đấu.”

“Dẫu sao thì các cầu thủ của tôi vẫn thi đấu với tinh thần không bỏ cuộc, làm chủ cuộc chơi, áp đảo thế trận và cuối cùng cũng giành chiến thắng xứng đáng sau nhiều nỗ lực kiên trì. Bản thân tôi cũng chỉ tập trung vào bản thân mình mà không cần quan tâm đến áp lực từ Man City.”

Vượt ải Cardiff, Liverpool tạm thời đòi lại ngôi đầu bảng Premier League từ tay Man City với khoảng cách hai điểm nhưng cũng vẫn đang đá nhiều hơn một trận.