Luis Enrique từ chức HLV trưởng Tây Ban Nha vì bệnh ung thư của con gái

Nhà cầm quân 49 tuổi đã lên tiếng chia sẻ với truyền thông về quyết định bất ngờ mới được đưa ra được cho xuất phát từ chuyện gia đình cá nhân.

Mới chỉ dẫn dắt đội tuyển quốc gia được chưa đầy một năm và đạt thành tích tương đối ấn tượng, cũng như vẫn còn đang dở dang chiến dịch vòng loại Euro 2020, thế nhưng Luis Enrique đã bất ngờ quyết định từ chức HLV trưởng Tây Ban Nha và được thay thế bởi trợ lý Roberto Moreno.

HLV Luis Enrique

Trên thực tế, cựu thuyền trưởng Barcelona đã vắng mặt trên ghế nóng La Roja suốt từ tháng Ba, bỏ lỡ bốn trận đấu vòng loại Euro 2020 gặp Na Uy, Malta, Đảo Faroe và Thụy Điển, với lời giải thích xuất phát từ lý do cá nhân hay cụ thể hơn là chuyện gia đình.

Đích thân Enrique cũng đã lên tiếng trải lòng sau quyết định từ chức của mình: “Có những lý do khiến tôi không thể tiếp tục phát triển công việc của mình với tư cách là HLV trưởng của ĐTQG Tây Ban Nha. Sau một số chuyện đã xảy ra từ hồi tháng Ba cho đến nay, tôi quyết định sẽ rời bỏ vị trí này.”

“Xin chân thành cảm ơn những người có trách nhiệm và thẩm quyền ở liên đoàn bóng đá đã tin tưởng và thấu hiểu, cũng như đặc biệt cảm ơn các cầu thủ và ban huấn luyện vì sự chuyên nghiệp. Tôi cũng không quên gửi lời tới truyền thông vì sự tôn trọng dành cho vấn đề riêng tư của tôi và gia đình.”

Theo giới thạo tin, Enrique quyết định chia tay đội tuyển Tây Ban Nha vì một nguyên nhân đau lòng – căn bệnh ung thư hiểm nghèo của con gái. Rõ ràng với tư cách và tình yêu vô điều kiện của một người cha, ông không thể bỏ mặc việc chăm sóc hay cùng con gái vượt qua giai đoạn bạo bệnh khó khăn này vì bất cứ điều gì khác.