Lương Xuân Trường chia sẻ về sự cạnh tranh ở tuyến giữa ĐT Việt Nam

Lương Xuân Trường cho rằng việc có nhiều tiền vệ giỏi là tín hiệu tích cực với ĐT Việt Nam.

Mùa này, Lương Xuân Trường cùng các cầu thủ HAGL đang trình diễn phong độ ấn tượng dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisuk Senamuang. HAGL hiện đang dẫn đầu V-League 2021 trong khi Lương Xuân Trường cũng tỏa sáng với bàn thắng đẹp mắt vào lưới đội bóng nhiều duyên nợ Hà Nội FC.

Lương Xuân Trường chia sẻ về sự cạnh tranh ở tuyến giữa ĐT Việt Nam 1
Lương Xuân Trường cho rằng sự cạnh tranh ở tuyến giữa là tốt cho ĐT Việt Nam.

Chia sẻ về lời dặn dò của HLV Kiatisuk, Lương Xuân Trường cho biết: “Cuộc họp trước khi lên tuyển thực chất là cho trận đấu ở V-League, không liên quan đến ĐTQG. Nhưng trong các buổi tập cũng như họp trước đó, HLV Kiatisuk đều dặn là nếu có phong độ tốt ở CLB thì khi lên tập trung ĐTQG sẽ thuận lợi hơn”.

Lương Xuân Trường cho biết khi ở HAGL, HLV Kiatisuk luôn cố gắng để giúp cho toàn bộ các cầu thủ có được phong độ tốt nhất. Bản thân Trường “híp” cho rằng lên tuyển đợt này cũng là một thử thách để bản thân nỗ lực hơn.

Do ảnh hưởng của dịch covid-19 nên ở đợt tập trung lần này, các cầu thủ sẽ không được gặp mặt bất kỳ ai ngoài đội bóng mà không được sự đồng ý của ban huấn luyện. Xuân Trường cho rằng đây cũng là một sự hy sinh của các cầu thủ cho mục tiêu chung.

Đợt tập trung lần này, tuyến giữa của ĐT Việt Nam khá “chật chội” khi có rất nhiều tiền vệ trung tập được HLV Park Hang Seo điền tên vào danh sách triệu tập. Bản thân chiến lược gia người Hàn Quốc cũng từng thừa nhận cuộc cạnh tranh ở tuyến giữa sẽ rất căng do bóng đá Việt Nam đang có nhiều tiền vệ giỏi.

Theo góc nhìn của một tiền vệ, Xuân Trường cho rằng sự cạnh tranh này sẽ mang đến những điều tốt đẹp: “Tất cả cầu thủ lên tuyển lần này đang có phong độ cao, dù đến ngày thi đấu ai được chọn ra sân thì đó cũng là người có phong độ cao nhất. Cuộc cạnh tranh ở giữa sân mang lại điều tốt cho ĐTQG”.

Dù lịch thi đấu ở vòng loại World Cup 2022 khá dày với chỉ 4 ngày lại có một trận đấu, Xuân Trường cho rằng điều này không quá đáng lo bởi lịch thi đấu ở V-League cũng tương tự nên các cầu thủ đã có thời gian để thích nghi.