Lương Xuân Trường tái khẳng định mục tiêu của ĐT Việt Nam

Trong buổi tập vào sáng 9/12, tiền vệ Lương Xuân Trường khẳng định ĐT Việt Nam muốn ăn mừng một cách trọn vẹn khi tiến vào chung kết AFF Cup 2018.

Đánh bại Philippines trong cả hai lượt trận ở bán kết, ĐT Việt Nam sớm di chuyển sang Malaysia để chuẩn bị cho trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018. Thầy trò HLV Park Hang Seo có buổi tập thứ hai tại Malaysia vào buổi sáng ngày 9/12.

Lương Xuân Trường là cầu thủ trả lời phỏng vấn trước buổi tập ngày 9/12 tại Malaysia. Ảnh: Như Đạt.

Lương Xuân Trường là người được ban huấn luyện chỉ định phỏng vấn trước buổi tập. Tiền vệ gốc Tuyên Quang tiết lộ lý do ĐT Việt Nam chuyển lịch tập vào buổi sáng thay vì chiều như trước đó: 'Có lẽ do Malaysia thường có mưa buổi chiều nên đội thay đổi lịch tập. Hôm nay, chúng tôi cũng tập luyện sớm hơn'.

Tại vòng bảng, ĐT Việt Nam từng đánh bại Malaysia với tỉ số 2-0 trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình. Tuy nhiên, "những chú hổ" (biệt danh của ĐT Malaysia) lại chơi rất hay ở những trận sau đó. ĐT Malaysia cầm hòa Thái Lan với tỉ số 2-2 ngay trên sân khách tại bán kết lượt về (hòa 0-0 ở lượt đi trên sân nhà) để giành vé vào chung kết.

Xuân Trường vì vậy đánh giá rất cao đối thủ khi nhận định Malaysia có những cái tên có thể gây đột biến. Ngoài ra, việc phải thi đấu ở SVĐ Bukit Jalil với sức chứa hơn 80.000 khán giả cũng là điều khó khăn theo thừa nhận của tiền vệ này.

'Tôi chưa thể hài lòng vì ĐT Việt Nam tiến vào trận chung kết. Đây là đích đến mà ai cũng muốn hướng tới nên không có sự thỏa mãn. Tôi cảm thấy vui khi đội tuyển của chúng ta góp mặt trong một trận chung kết ở đấu trường khu vực nhưng chỉ khi giành chiến thắng, chúng ta mới có thể ăn mừng' – Xuân Trường khẳng định quyết tâm.

Theo dự kiến vào tối ngày mai (10/12), ĐT Việt Nam sẽ có buổi tập làm quen tại sân Bukit Jalil. Theo dự kiến, trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa Malaysia vs Việt Nam sẽ diễn ra vào 19h45 (theo giờ Việt Nam).