Lượt về vòng 1/8 Cup C1 Champions League: Barcelona vs Chelsea – Nou Camp đi dễ khó về

(VOH) - Lúc 02 giờ 45 ngày 15/3, Barcelona tiếp đón Chelsea trên sân nhà Nou Camp ở trận lượt về vòng 1/8 Cup C1 Champions League 2017-2018.

Chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Malaga lượt trận cuối tuần trước trong bối cảnh thiếu vắng siêu sao Lionel Messi giúp các cầu thủ Barcelona tiến gần hơn tới danh hiệu vô địch La Liga.

Khoảng cách hiện tại của đội bóng xứ Catalan với đội bám đuổi phía sau là Atletico lên tới 8 điểm, khi mà mùa giải còn 10 vòng đấu nữa là hạ màn. Với những gì đã và đang diễn ra, có lẽ việc đoàn quân của HLV Ernesto Valverde lên ngôi vô địch chỉ còn là thời gian.

Tạm gác lại sân chơi La Liga vốn đã sớm an bài, Barcelona lúc này đang hướng đến sân chơi Champions League, nơi họ sẽ có trận tái đấu với Chelsea ở lượt về vòng 1/8. Trận lượt đi cách đây ba tuần, đội bóng xứ Catalan đã may mắn có trận hòa 1-1 trên đất Anh.

Đó là trận đấu mà Barcelona thi đấu lép vế hơn so với Chelsea. Tuy nhiên, ở trận lượt về này, Barca đang được đánh giá cao hơn rất nhiều.

luot-ve-vong-1-8-cup-c1-champions-league-barcelona-chelsea

Đây sẽ là cột mốc không dễ để Barca vượt qua, khi biết rằng Messi và các đồng đội chỉ thắng được Chelsea ở 1/10 trận gần nhất (thua 2, hòa 7 trận còn lại). Tuy nhiên, với những gì đã và đang diễn ra, NHM có lý do để hy vọng đội bóng chủ sân Nou Camp có thể thay đổi lịch sử.

Thống kê cho thấy, phong độ của Chelsea thời gian gần đây là rất tệ hại. Họ gánh chịu 2 trận thua liên tục trong 2 trận cầu quan trọng trên sân khách trước Man United và Man City. Điều này phần nào nói lên rằng bản lĩnh của họ không còn được duy trì trong những trận cầu lớn.

Hình ảnh của một The Blue lì lợm và kiên cường trước những đối thủ mạnh hơn nay đã khá nhạt nhoà. Và với phong độ hiện tại, chuyên gia Bongdanet không đánh giá cao khả năng Chelsea có thể thoát khỏi một thất bại.

Trận đấu này sẽ được trực tiếp trên kênh K+PM.

Đội hình dự kiến của hai đội:

  • Barcelona (4-4-2): Stegen – Roberto, Pique, Umtiti, Alba – Paulinho, Rakitic, Busquets, Gomes – Messi, Suarez.
  • Chelsea (3-4-3): Courtois – Cahill, Christensen, Azpilicueta – Alonso, Kante, Fabregas, Moses – Hazard, Morata, Willian.