Lý do nào khiến Quang Hải không sút luân lưu?

Trong trận thắng Jordan mới đây, HLV Park Hang Seo đã gây bất ngờ khi không để cầu thủ xuất sắc nhất của mình bước lên chấm đá phạt.

Hòa 1-1 sau 120 phút thi đấu, Việt Nam và Jordan phải cần đến loạt đấu súng cân não để phân định thắng thua. Tại đây, những chàng trai áo đỏ đã thành công 4/5 quả, qua đó xuất sắc hạ gục Jordan với tỷ số 4-2, thẳng tiến vào vòng tứ kết.

Nhưng bất ngờ ở chỗ, cái tên được kỳ vọng cao nhất – Quang Hải lại không nằm trong danh sách 5 người sút phạt, bao gồm Quế Ngọc Hải, Hùng Dũng, Xuân Trường, Minh Vương và Bùi Tiến Dũng. Lý do là bởi, cầu thủ này thường xuyên hỏng ăn trong những giải đấu trước.

Quang Hải quá căng thẳng trong loạt đấu súng

Từng trượt pen tại U23 châu Á khi chạm trán Qatar, cũng như bỏ lỡ cơ hội trong trận tranh giải 3 ASIAD với ĐT Olympic UAE, Quang Hải đã không được lựa chọn trên chấm phạt đền. Đây là một quyết định hợp lý của thầy Park, bởi ông cần những cái tên xuất sắc nhất bước lên chấm 11m định mệnh.

Trong khi Bùi Tiến Dũng nhận bóng và sút quả cuối cùng, Quang Hải đã quá căng thẳng và quay đi, thay vì chứng kiến pha bóng cùng các đồng đội của mình. Đó là minh chứng nữa cho thấy, cầu thủ này không còn là chính mình khi bước lên chấm đá phạt penalty.

Dù sao, Quang Hải vẫn rất quan trọng với toàn đội, và là sự lựa chọn số 1 khi đá phạt trực tiếp. Chỉ có điều, anh cần rèn khả năng sút 11m để HLV Park Hang Seo có nhiều hơn những sự lựa chọn.