Lý Hoàng Nam tăng 30 bậc trên bảng xếp hạng ATP

(VOH) - Sáng nay 19/6, bảng xếp hạng các tay vợt nam hàng đầu thế giới do Hiệp hội quần vợt nam chuyên nghiệp (ATP) công bố, tay vợt số 1 quần vợt Việt Nam Lý Hoàng Nam (20 tuổi) tăng 30 bậc, từ hạng 559 lên hạng 529 cũng là thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp.

Với thành tích vào đến bán kết đơn nam giải quần vợt nhà nghề Singapore F3 Futures cách đây 1 tuần, Hoàng Nam đã có bước nhảy vọt trên bảng xếp hạng ATP. Với 6 điểm từ giải đấu đó, Hoàng Nam tích lũy tổng cộng 62 điểm, vươn lên thứ hạng cao nhất từ trước đến nay và đây cũng là mốc lịch sử mà quần vợt VN chưa từng chạm đến.

Hoàng Nam lần đầu lên hạng 529 thế giới. Ảnh: Khả Hòa

​Cũng ở giải đấu này, Hoàng Nam đã vào đến trận chung kết đôi nam và nhảy 44 bậc lên hạng 512 đôi nam thế giới (cao nhất trong sự nghiệp Hoàng Nam từ trước đến nay).

Niềm vui của Hoàng Nam được nhân đôi với khởi đầu suôn sẻ tại Giải quần vợt chuyên nghiệp Thailand F3 Futures đang diễn ra tại Hua Hin (Thái Lan). Ở vòng đầu tiên, Hoàng Nam đã dễ dàng đánh bại tay vợt chủ nhà Roberts Charles với tỉ số 2-0 (6-0, 6-3). Cơ hội vào tứ kết của Hoàng Nam rất lớn khi đối thủ tiếp theo là tay vợt người Úc hiện không được ATP xếp hạng Bourchier Edward.

Ở nội dung đôi nam, Hoàng Nam tái hợp người đồng hương Nguyễn Hoàng Thiên đã giành quyền vào tứ kết sau chiến thắng thuyết phục 2-0 (6-0, 6-3) trước đôi vợt Ấn Độ Ankit Chopra/Sidharth Rawat ở vòng 1.