M.U được hưởng lợi lớn từ việc Man City đoạt cú ăn ba lịch sử

CLB Man United sẽ không phải dự vòng sơ loại Europa League sau khi người hàng xóm Man City thâu tóm toàn bộ danh hiệu bóng đá Anh trong năm nay.

 

Man City vừa hạ Watford 6-0 để hoàn tất cú ăn ba lịch sử của bóng đá Anh. Đây cũng là lần đầu tiên một CLB làm được chuyện này ở xứ sở sương mù.

Thành tích ấn tượng của thầy trò Pep Guardiola không chỉ khiến các CĐV The Citizens sống trong thăng hoa mà các các cầu thủ M.U cũng sẽ được hưởng niềm vui khi mà họ sẽ thoát cảnh phải tham dự Europa League từ vòng loại thứ 3.

M.U được lợi lớn từ việc "người hàng xóm" Man City vô địch FA CupM.U được lợi lớn từ việc "người hàng xóm" Man City vô địch FA Cup

Thông thường các đội bóng nằm trong Top 4 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sẽ được tham dự Champions League mùa tiếp theo. Trong khi đó, những đội xếp ở vị trí 5, 6 và 7 sẽ tham chiến ở Europa League.

Nếu Watford đánh bại Man City để vô địch FA Cup, họ sẽ được ưu tiên vào thẳng vòng bảng và buộc đội xếp thứ 6 tại Premier League phải tham dự Europa League từ vòng loại thứ 3 diễn ra từ ngày 22/7. Đó thực sự sẽ là “cơn ác mộng” đối với đội chủ sân Old Trafford khi họ sẽ phải bắt đầu mùa giải mới sớm hơn rất nhiều so với các đối thủ trong tốp 6 tại Ngoại hạng Anh.

Điều này chắc chắn gây ảnh hưởng không nhỏ tới kế hoạch chinh phục các danh hiệu ở mùa giải tới của M.U. Thế nhưng, may mắn là nó không xảy ra khi Man City vẫn chứng minh được đẳng cấp của mình trước Watford.