Mats Hummels chia tay Bayern Munich, trở lại Borussia Dortmund

Sau ba năm ra đi cập bến Hùm Xám xứ Bavaria, trung vệ 30 tuổi người Đức đã tái hợp đội bóng vùng Ruhr mùa hè này với giá chuyển nhượng 38 triệu Euro.

Mùa giải vừa rồi, Mats Hummels sa sút phong độ và dần dà không còn được trọng dụng ở Bayern Munich dưới thời tân HLV Niko Kovac. Trước đây không lâu, anh cũng đã phải miễn cưỡng giã từ sự nghiệp trên đội tuyển Đức vì lý do tương tự

Mats Hummels

Cuối cùng, Hùm Xám xứ Bavaria đã quyết định chia tay trung vệ 30 tuổi, nhất là sau khi chiêu mộ thành công Benjamin Pavard và Lucas Hernandez, cặp đôi hậu vệ sinh năm 1996 người Pháp có thể thi đấu đa năng từ hai cánh vào vị trí trung vệ.

Tương đối bất ngờ, bến đỗ tiếp theo của Hummels thực sự mới mà cũ – Borrussia Dortmund. Vậy là sau ba năm xa cách, trung vệ 30 tuổi đã trở về đội bóng vùng Ruhr vốn làm nên tiếng tăm của mình, đặc biệt khi vẫn còn chung chiến tuyến với Jurgen Klopp, HLV đương nhiệm của Liverpool.

Mức giá chuyển nhượng vào khoảng 38 triệu Euro, đồng nghĩa Dortmund chịu lỗ 3 triệu Euro so với thời điểm bán Hummels cho Bayern Munich ba năm trước. Tuy nhiên, trung vệ 30 tuổi lại phải chấp nhận giảm lương từ 12 xuống chỉ còn 10 triệu Euro/năm.

Ba năm gắn bó với sân Allianz Arena, Hummels cùng Bayern Munich đoạt ba danh hiệu vô địch Bundesliga cũng như một cúp quốc gia Đức. Trước đó, nhà vô địch World Cup 2014 cũng giành thành tích tương tự ở Dortmund.