Nabil Fekir chính thức gieo sầu cho Liverpool và Arsenal

Nabil Fekir đã hoàn tất thương vụ chuyển từ Lyon sang Real Betis dù được cả Liverpool và Arsenal quan tâm.

Không phải Liverpool hay Arsenal, điểm đến tiếp theo của Nabil Fekir sau khi rời Lyon là Real Betis.

1 năm trước, tưởng chừng Fekir đã là người của Liverpool khi các bên đã đồng ý hết các điều khoản. Nhưng vì cuộc kiểm tra y tế bất thành, tiền vệ người Pháp đã không thể tới sân Anfield.

Fekir gia nhập Betis với giá 20 triệu euro

Fekir gia nhập Betis với giá 20 triệu euro

Hè này, có tin Liverpool và Arsenal tiếp tục muốn có chữ ký của Fekir. Tuy nhiên, bến đỗ mới của nhà vô địch World Cup 2018 lại là Real Betis khi đội bóng Tây Ban Nha chi ra 20 triệu euro (18 triệu bảng) cho Lyon. Nghe đâu sẽ có thêm 10 triệu euro khác có thể tăng lên tùy thành tích Fekir sau này.

Lyon cũng cài vào đó điều khoản thu về 20% số tiền nếu Betis bán Fekir đi trong tương lai. Em trai của tiền vệ 26 tuổi, Yassin cũng gia nhập Betis với điều kiện Lyon thu về 50% tiền bán. Fekir được đào tạo ở đội bóng có biệt danh “Sư tử sông Rhone” và ra mắt đội 1 vào năm 2013.

Mùa 2014/15 chứng kiến Fekir bắt đầu nổi lên ở Lyon, ghi 13 bàn và có thêm 9 pha kiến tạo tại Ligue 1. Nhưng mùa 2017/18 mới là khi anh bùng nổ nhất sau khi đã bình phục chấn thương đầu gối. Tổng cộng, Fekir đã có 18 bàn và 8 pha kiến tạo cho Lyon tại hạng đấu cao nhất nước Pháp mùa đó.

Qua đó, Fekir được HLV Didier Deschamps đưa vào danh sách Pháp dự World Cup 2018. Cầu thủ sinh năm 1993 cùng Les Bleus lần thứ 2 vô địch thế giới và được Liverpool xúc tiến chiêu mộ trước khi họ hủy bỏ bản hợp đồng khoảng 60 triệu euro bởi nghi ngờ về đầu gối của anh.

Hè này, khi Fekir chỉ còn 1 năm hợp đồng và từ chối ký mới, Lyon buộc phải bán anh đi thay vì mất trắng vào hè tới. Cầu thủ gốc gác Algeria đã gia nhập Betis, đội đứng thứ 10 tại La Liga mùa trước, chỉ kém 3 điểm so với đội dự vòng loại Europa League là Espanyol.

C.T