Nadal và Federer chung đội tại Laver Cup 2017

(VOH) – Nadal và Federer sẽ sát cánh cùng nhau ở đội châu Âu tại Laver Cup 2017 diễn ra ở Prague, CH Czech từ ngày 22 đến 24/9.

Laver Cup 2017 là giải đấu được tổ chức lần đầu tiên nhằm vinh danh huyền thoại làng banh nỉ Rod Laver - người từng 2 lần giành cả 4 danh hiệu Grand Slam trong 1 năm. Giải đấu dự kiến được tổ chức thường niên nhưng sẽ tránh những năm diễn ra Thế vận hội mùa hè.

Nadal và Federer sát cánh cùng nhau tại Laver Cup.

Laver Cup sẽ diễn ra trong ba ngày (từ 22 đến 24/9) với 12 trận đấu (mỗi ngày gồm 3 trận đơn và 1 trận đôi), trong đó, mỗi tay vợt phải thi đấu ít nhất một trận đơn và có từ 4 -6 tay vợt tham gia đánh đôi. Điểm thưởng cho các trận thắng tăng dần sau mỗi ngày thi đấu và đội nào đạt 13 điểm trước sẽ giành chức vô địch.

Nadal và Federer trong buổi họp báo giới thiệu giải đấu.

Giải đấu năm nay chia ra làm 2 đội. Đội đầu tiên do huyền thoại Bjorn Borg dẫn dắt, quy tụ 6 tay vợt hàng đầu châu Âu gồm Rafael Nadal (số 1 ATP), Roger Federer (2), Alexander Zverev (4), Marin Cilic (5), Dominic Thiem (7) và Tomas Berdych (19). Trong khi đó, đội còn lại do huyền thoại John McEnroe dẫn đầu, bao gồm các tay vợt thế giới Sam Querrey (16), John Isner (17), Nick Kyrgios (20), Jack Sock (21), Juan Martin del Potro (24) và Denis Shapovalov (51).

Điều đặc biệt, Federer, Nadal hay Zverev sẽ đối đầu với các đồng nghiệp trên một chiếc thuyền, để rồi chiếc thuyền này sẽ đi dọc sông Vltava để khán giả có thể theo dõi trận đấu. Với việc Nadal và Federer cùng sát cánh ở đội châu Âu, giải đấu năm nay là một cuộc quy tụ hiếm có.