Ngoại hạng Anh 12/5: Man City chính thức vô địch sau khi Leicester City hạ MU

(VOH) - Rạng sáng 12/5, Manchester City đã chính thức vô địch Ngoại hạng Anh 2020/21 sau khi Manchester United (MU) bại trận 1-2 ngay trên sân nhà trước Leicester City ở trận đấu sớm vòng 36.

MU trên sân nhà tiếp đón Leicester City ở trận đấu sớm vòng 35 Ngoại hạng Anh 2020/21. Với lịch thi đấu quá dày (6 ngày/3 trận), HLV Ole Gunnar Solskjaer quyết định thay đổi tới 10 vị trí trong đội hình xuất phát so với chiến thắng trước Aston Villa, trong đó có màn ra mắt Premier League của hai ngôi sao trẻ Amad Diallo và Anthony Elanga. Trong khi đó, Leicester tiếp tục xuất phát với bộ đôi tiền đạo Vardy - Iheanacho.

Với một đội hình chắp vá như thế này, không khó hiểu khi MU bị Leicester lấn lướt ngay sau tiếng còi khai cuộc. Và từ một tình huống tấn công rất đơn giản ngay phút thứ 10, Tielemans đã có đường tạt hoàn hảo từ cánh phải cho Luke Thomas băng vào volley tung nóc lưới MU mở tỷ số trận đấu.

Man City chính thức vô địch sau khi Leicester City đá bại MU
Leicester City đá bại Manchester United giúp Manchester City vô địch sớm.

Nhưng chỉ sau đó 5 phút, đội chủ nhà bất ngờ tìm được bàn gỡ khi Greenwood xử lý tốt đường chuyền của Diallo từ bên cánh phải, sau đó đi bóng qua một hậu vệ Leicester trước khi dứt điểm chéo góc san bằng cách biệt.

Thế nhưng đó là những gì tốt nhất mà hàng công MU làm được trong trận này. Phía bên trên không tạo ra đủ sức ép khiến tuyến dưới chịu khổ. Khung thành De Gea thường xuyên bị đặt ở thế báo động.

Trong hiệp 2, khi mà Solskjaer vừa tung cặp tiền đạo Rashford và Cavani vào sân, có điều quyết định thay người của MU gián tiếp làm nên bàn thắng cho Leicester ngay sau đó. Chỉ 1 phút sau khi vào sân, Marcus Rashford đã để lọt Soyuncu trong một tình huống phạt góc và trung vệ người Thổ Nhĩ Kỳ đè Matic trên không để đánh đầu tung lưới De Gea.

Đến lúc này, MU mới tràn đội hình lên nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng dù có tung cả Bruno vào sân, kết quả 1-2 vẫn được giữ hết 90 phút. Thua trận này, MU chính thức nhìn Man City trở thành nhà vô địch Ngoại hạng Anh 2020/21. Trong khi đó, Leicester tiến thêm một bước chắc chắn giành vé dự Champions League mùa sau khi tạm vượt lên thứ 3 để đẩy Chelsea xuống thứ 4. Chelsea vẫn có thể tái chiếm nếu thắng Arsenal.