Ngoại hạng Anh 13/5: Hấp dẫn cuộc đua Top 4 sau thất bại của Chelsea trước Arsenal

(VOH) - Rạng sáng 13/5, Chelsea không thể đòi lại vị trí thứ 3 từ tay Leicseter City sau khi nhận bại 0-1 ngay trên sân nhà trước Arsenal tại vòng 36 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2020/21.

Chelsea trên sân nhà tiếp đón Arsenal tại vòng 36 Ngoại hạng Anh. HLV Thomas Tuchel đã có một vài sự thay đổi nhân sự so với chiến thắng trước Man City ở vòng đấu trước khi đã cất đi một vài trụ cột quan trọng. Tuy nhiên, Chelsea vẫn được đánh giá nhỉnh hơn so với các cầu thủ Arsenal, đội bóng cũng thực hiện tới 5 sự thay đổi nhân sự so với chiến thắng tưng bừng 3-1 trước West Brom cuối tuần trước.

Chelsea nhanh chóng đẩy cao đội hình để tìm kiếm cơ hội. Ngay phút thứ 5, Mount đã thử tài Bernd Leno bằng cú dứt điểm rất nhanh trong vòng cấm nhưng lại đi đúng vị trí của thủ thành người Đức. Phút 11, Havertz cướp bóng từ chân Mari ở giữa sân và băng một mạch xuống để đối mặt với thủ thành Leno nhưng lại dứt điểm lên trời trong tư thế thuận lợi.

Cuộc đua Top 4 trở nên hấp dẫn sau thất bại của Chelsea trước Arsenal
Chelsea phung phí cơ hội trong trận đấu với Arsenal.

Phung phí các cơ hội tạo ra, Chelsea đã phải trả giá. Phút 16, Jorginho có tình huống chuyền bóng về mà không quan sát hướng di chuyển của thủ thành Kepa khiến trái bóng hướng thẳng vào khung thành trống. Kepa nỗ lực lao về cản phá, nhưng bóng lại đến đúng vị trí của Pierre-Emerick Aubameyang. Đội trưởng của Arsenal sau đó đã có đường chuyền thuận lợi để tài năng trẻ Emile Smith-Rowe dứt điểm ở cự ly gần mở tỷ số trận đấu.

Cuộc đua Top 4 trở nên hấp dẫn sau thất bại của Chelsea trước Arsenal
Emile Smith-Rowe ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Nhận bàn thua đau, Chelsea tổ chức tấn công liên tục để tìm bàn gỡ. Arsenal hầu như không có sự đáp trả nào nhưng vẫn đứng vững qua hiệp một. Sang đến hiệp hai, Tuchel thay đổi nhân sự để tìm sự tươi mới trên hàng công. Phút 61, Pulisic đưa được bóng vào lưới đối phương nhưng trọng tài không công nhận do lỗi việt vị.

Tuy nhiên, tình huống đáng tiếc nhất của Chelsea tới ở phút 90. Zouma đánh đầu ngược đưa bóng trúng xà ngang, Giroud băng vào đá bồi nhưng cũng trúng xà ngang lần nữa dù thủ thành Leno đã chôn chân đứng nhìn. Kết thúc trận đấu, Arsenal bất ngờ giành chiến thắng tối thiểu.

Nhận thất bại ngay trên sân nhà, Chelsea giậm chân ở vị trí thứ 4 trên BXH với 64 điểm. Cách biệt lúc này với đội thứ 5 là West Ham chỉ 6 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Thậm chí, Chelsea dù hơn Liverpool đang đứng thứ 6 khoảng cách 7 điểm song đã đá nhiều hơn 2 trận. Cục diện cuộc đua vào Top 4 vì thế vẫn hứa hẹn hấp dẫn đến vòng đấu cuối cùng.

Với Arsenal, chiến thắng quan trọng này giúp Pháo thủ nuôi hy vọng giành vé dự Europa League mùa tới. Hiện tại thầy trò HLV Mikel Arteta đã vươn lên thứ 8 với 55 điểm, chỉ còn kém vị trí thứ 7 của Tottenham khoảng cách 1 điểm và đá nhiều hơn 1 trận.