“Ngựa ô” Shapovalov tiếp tục gây bất ngờ

(VOH) – Tay vợt 18 tuổi nước chủ nhà Denis Shapovalov tiếp tục gây bất ngờ khi ngược dòng đánh bại đối thủ người Pháp Adrian Mannarino 2-1 (2-6, 6-3, 6-4) để giành quyền vào bán kết Giải quần vợt Canada mở rộng 2017 (Rogers Cup).

Shapovalov (hạng 143 thế giới) kém Mannarino 11 tuổi và 101 bậc trên bảng xếp hạng ATP. Tuy nhiên, sự chênh lệch về kinh nghiệm lẫn đẳng cấp chỉ thực sự xuất hiện ở set đấu đầu tiên khi Shapovalov để thua nhanh Mannarino 2-6.

Shapovalov ăn mừng chiến thắng trước Mannarino.

Sang set 2, tay vợt người Pháp không còn duy trì được thế trận áp đảo và để Shapovalov thắng lại 6-3. Tiếp đà hưng phấn, tay vợt trẻ nước chủ nhà chơi cực hay và giành chiến thắng 6-4 ở ván ba, khép lại cuộc lội ngược dòng thứ hai liên tiếp.

Trước đó, Shapovalov gây sốc khi thắng ngược tay vợt hạt giống số 1 người Tây Ban Nha Rafael Nadal 2-1 (3-6, 6-4, 7-6) ở vòng 3. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Shapovalov giành quyền vào bán kết một giải masters 1000.

Shapovalov sẽ gặp tay vợt hạt giống số 4 người Đức Alexander Zverev tại bán kết – tay vợt đã đánh bại Kevin Anderson (Nam Phi) 2-0 (7-5, 6-4) ở tứ kết.

Federer thẳng tiến đến tại giải.

Ở trận tứ kết khác, tay vợt hạt giống số 2 người Thụy Sỹ Roger Federer đã dễ dàng giành quyền đi tiếp khi đánh bại Roberto Bautista Agut (Tây Ban Nha) 2-0 (6-4, 6-4).

Vẫn với lối chơi rất mạnh mẽ và đầy chuẩn xác ở cả dưới sân lẫn trên lưới, Federer đã hoàn toàn làm chủ được trận đấu với Agut. 

Đối thủ của “tàu tốc hành” ở bán kết sẽ là Robin Haase (Hà Lan) - người đã đánh bại Diego Schwartzman (Argentina) trong trận tứ kết trước đó với tỷ số 2-1 (4-6, 6-3, 6-3).