Nhận định bóng đá Cup C1: AS Roma vs Real Madrid - Cuộc chiến không thỏa hiệp

(VOH) - Lúc 03 giờ 00 ngày 28/11, AS Roma tiếp đón Real Madrid trên sân nhà Olimpico tại lượt trận thứ 5 bảng G Cup C1 Champions League 2018-2019.

Real và Roma đang chiếm ưu thế vượt trội trong cuộc đua giành 2 tấm vé đi tiếp tại bảng G. Vì vậy thoạt nhìn nhiều khả năng họ sẽ bắt tay nhau vào đêm nay. Một kết quả hòa có thể làm cả hai hài lòng? Tuy nhiên, trên thực tế, đó không phải cái đích mà Real và Roma mong muốn.

Nếu chỉ giành được 1 điểm tại Olimpico vào đêm nay, Real vẫn sẽ giữ ngôi đầu bảng sau loạt trận áp chót này, song vẫn có nguy cơ bị loại! Cụ thể, nếu CSKA đánh bại CLB đã bị loại Plzen trên sân nhà, điều gần như sẽ xảy ra, họ sẽ chỉ còn kém Real 3 điểm. Và ở lượt trận cuối, nếu CSKA đánh bại Real, còn Roma có điểm trước Plzen, thì 2 đội bóng đi tiếp tại bảng G sẽ là CSKA và Roma, trong khi Real phải xuống chơi tại Europa League. Bởi khi đó, Roma sẽ có ít nhất 11 điểm, đứng nhất bảng, trong khi CSKA bằng điểm Real, nhưng xếp trên nhờ thành tích đối đầu tốt hơn.

Nhận định Cup C1 Champions League: AS Roma vs Real Madrid - Cuộc chiến không thỏa hiệp

Về phía Roma, họ thực tế còn cần điểm hơn Real ở trận này. Lý do vì với chỉ 1 điểm vào đêm nay và nếu Real thắng CSKA ở loạt trận cuối, Roma vẫn sẽ giậm chân ở vị trí nhì bảng, điều khiến họ gặp nhiều khó khăn ở vòng knock-out.

Bên cạnh yếu tố điểm số, Real và Roma không thể thỏa hiệp vào đêm nay còn bởi họ đều đang cần chiến thắng để giải quyết vấn đề của riêng mình. Real vừa chịu thất bại ê chề 0-3 trước “chú lùn” Eibar tại La Liga. Chính vì vậy, bất kể đã giúp Kền kền trắng toàn thắng 4 trận đầu với tư cách HLV tạm quyền, Santiago Solari vẫn đang phải đối mặt với những ánh mắt nghi ngờ và sức ép lớn.

Tương tự, Roma cũng đang chịu nhiều chỉ trích. Trận thua Udinese 0-1 cuối tuần qua và việc chỉ thắng 1/4 vòng Serie A trước đó đã khiến đội bóng áo màu bã trầu tụt xuống vị trí thứ 7 và ngày càng rời xa cuộc đua vô địch. Trong khi đó, HLV Di Francesco đang đứng trước sức ép bị sa thải rất lớn.

Một trận huyết chiến giữa Roma và Real sẽ diễn ra vào đêm nay. Và tất nhiên trong một trận cầu như vậy, Real thường được đánh giá cao hơn. Champions League là lãnh địa linh thiêng của Kền kền trắng, và thường là điểm tựa để họ vượt qua khó khăn.

Dự đoán kết quả trận đấu giữa AS Roma vs Real Madrid: 1-2.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh K+PM.          

Thông tin lực lượng:

  • AS Roma: Vắng De Rossi, Karsdorp, Pastore, Pellegrini (chấn thương). Olsen, Perotti bỏ ngỏ khả năng ra sân.
  • Real Madrid: Vắng Casemiro, Nacho, Navas, Odriozola, Reguilón (chấn thương).

Đội hình dự kiến:

  • AS Roma (4-3-3): Olsen - Santon, Fazio, Manolas, Kolarov - Florenzi, Nzonzi, Cristante - Ünder, Džeko, El Shaarawy.
  • Real Madrid (4-3-3): Courtois - Carvajal, Varane, Ramos, Marcelo - Ceballos, Kroos, Modrić - Isco, Bale, Benzema.

BXH CUP C1 CHAMPIONS LEAGUE 2018-2019 (BẢNG G)

 

 Câu lạc bộ

Trận

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

 Real Madrid

4

3

0

1

10

2

8

9

2

 AS Roma

4

3

0

1

10

4

6

9

3

 CSKA Moscow

4

1

1

2

4

7

-3

4

4

 Viktoria Plzen

4

0

1

3

3

14

-11

1

 

 Đi tiếp vào vòng 1/16 Cup C1 Champions League 2018-2019

 

 Xuống thi đấu Cup C2 Europa League 2018-2019

>>> Lịch thi đấu Cup C1 Champions League 2018-2019: Lượt trận thứ 5 vòng bảng ngày 28 - 29/11