Nhận định các trận đấu vòng 28 Ngoại hạng Anh 2017-2018

Cùng VOH Online điểm qua một số trận đấu đáng chú ý ở vòng 28 Giải Ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra từ ngày 24 – 25/2/2018.

West Ham (22 giờ 00 ngày 24/2/2018 – sân Anfield)

Liverpool hiếm khi nào có cơ hội bằng vàng như ở vòng đấu thứ 28 này. Chức vô địch xem như đã nằm trong tay Manchester City. Cuộc chiến giành ngôi nhì bảng giờ đây thuộc về Manchester United, Chelsea, Liverpool và phần nào đó là Tottenham. Vòng đấu này, trong khi Man Utd và Chelsea đại chiến ở Old Trafford, thì Liverpool thảnh thơi tiếp West Ham ở Anfield.

Đây là giai đoạn Liverpool đang có phong độ rất cao. Trận đấu giữa Liverpool và West Ham là cuộc đối đầu của đội bóng có hàng công mạnh thứ hai giải đấu (Liverpool, 61 bàn) và đội bóng có hàng thủ tệ thứ tư giải đấu (West Ham thủng 46 bàn). Cũng bởi hàng công thăng hoa, Liverpool đang trải qua tháng 2 này một cách hoàn hảo, bất bại 4 trận, trong đó có 3 chiến thắng. Ngược lại, West Ham chỉ vừa kết thúc chuỗi 5 trận không thắng bằng chiến quả khó nhọc trên sân nhà trước Watford.

Trận này, Liverpool chỉ thiếu Nathaniel Clyne trong khi West Ham mất nhiều cầu thủ. Họ sẽ không có Pedro Obiang, Edmilson Fernandes và Andy Carroll (chấn thương). Arthur Masuaku (treo giò). Jose Fonte và Manuel Lanzini cần phải đợi kiểm tra thể lực để biết có thể thi đấu hay không.

Trận đấu này sẽ được trực tiếp trên kênh BDTV, K+PM.

Đội hình dự kiến:

  • Liverpool (4-3-3): Karius - Alexander-Arnold, Lovren, Van Dijk, Robertson - Oxlade-Chamberlain, Henderson, Can - Salah, Firmino, Mane.
  • West Ham (3-4-3): Adrian - Collins, Ogbonna, Cresswell - Zabaleta, Kouyate Noble, Antonio - Mario, Chicharito, Arnautovic.

Crystal Palace - Tottenham (19 giờ 00 ngày 25/2/2018 - sân Selhurst Park)

Chỉ kém đội thứ tư Chelsea một điểm, trận đấu này là cơ hội để Tottenham vượt mặt đối thủ trong vòng đấu mà thầy trò Conte phải làm khách tại Old Trafford. Chỉ cần Chelsea không thắng Man Utd, thầy trò HLV Mauricio Pochettino sẽ dễ dàng chen chân được vào nhóm dự UEFA Champions League mùa tới, mục tiêu chính mà họ vẫn đang nỗ lực chiến đấu bấy lâu nay.

Tottenham vẫn đang bất bại trong năm 2018, là đội giành nhiều điểm nhất tại Ngoại hạng Anh trong năm mới (15 điểm sau bốn trận thắng, ba trận hòa). Harry Kane đã ghi 19 bàn trong 14 trận sân khách gần nhất trong đó có ba hat-trick. Với phong độ của đội khách, Palace khó lòng tránh khỏi một kết quả bất lợi.

Toby Alderweireld đang dính một chấn thương nhẹ và HLV Mauricio Pochettino sẽ không mạo hiểm đưa trung vệ này ra sân. Đội hình của Palace bị ảnh hưởng nặng bởi chấn thương. Họ sẽ không có Wilfried Zaha, Scott Dann, Jason Puncheon, Jeffrey Schlupp, Ruben Loftus-Cheek, Bakary Sako và Julian Speroni. Martin Kelly và Mamadou Sakho cũng có thể vắng mặt.

Trận đấu này sẽ được trực tiếp trên kênh K+PC.

Đội hình dự kiến:

  • Crystal Palace (4-4-2): Hennessey - Ward, Mensah, Tomkins, Aanholt - Townsend, Milivojevic, Cabaye, McArthur - Sorloth, Benteke.
  • Tottenham (4-2-3-1): Lloris - Trippier, Sanchez, Vertonghen, Davies - Dier, Dembele - Eriksen, Alli, Son -Kane.

Manchester United - Chelsea (21 giờ 05 ngày 25/2/2018 - sân Old Trafford)

Sau một tuần chinh chiến tại Champions League, hai CLB trở lại với cuộc đua top 4 Ngoại hạng Anh đang đến hồi gay cấn. Man Utd và Chelsea sẽ chạm trán nhau trong cuộc chiến nhiều duyên nợ giữa hai đội bóng và giữa hai HLV.

Jose Mourinho và Antonio Conte đã đấu khẩu với nhau trong thời gian dài và đây là dịp để họ phân thắng bại bằng chuyên môn. Nếu Man Utd thắng, họ sẽ thu hẹp cách biệt với Man City - đội không thi đấu ở vòng này vì phải đá chung kết Cup Liên đoàn với Aresnal. Điều quan trọng là "Quỷ đỏ" sẽ nới rộng cách biệt với Chelsea lên sáu điểm. Chelsea, đội thắng ở trận lượt đi, có cơ hội cân bằng điểm số với đối thủ nhưng nếu thua, nhiều khả năng bị văng khỏi top 4.

Man Utd sẽ không có Ander Herrera, Daley Blind và Marouane Fellaini ở trận này, trong khi Zlatan Ibrahimovic chưa chắc có thể thi đấu. Chelsea vắng Tiemoue Bakayoko, Ross Barkley và David Luiz chưa chắc có thể ra sân.

Trận đấu này sẽ được trực tiếp trên kênh K+PM.

Đội hình dự kiến:

  • Manchester United (4-2-3-1): De Gea - Valencia, Smalling, Jones, Young - Matic, Pogba – McTominay, Lingard, Sanchez - Lukaku.
  • Chelsea (3-4-2-1): Courtois - Azpilicueta, Christensen, Cahill - Alonso, Kante, Fabregas, Moses - Willian, Hazard - Giroud.