Nhận định các trận đấu vòng 37 Ngoại hạng Anh 2017-2018

Cùng VOH Online điểm qua một số trận đấu đáng chú ý ở vòng 37 Giải Ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra từ ngày 5/5 – 6/5/2018.

West Brom - Tottenham (21 giờ 00 ngày 5/5/2018 - sân The Hawthorns)

Nhan-dinh-cac-tran-dau-vong-37-Ngoai-hang-Anh-2017-2018

West Brom như thay da đổi thịt sau khi HLV Darren Moore được bổ nhiệm. Từ vị thế của một đội bét bảng, gần như không còn cơ hội trụ lại, họ đã giành 8 điểm trong 4 trận gần đây và bắt đầu khiến các đội phía trên lo lắng. Họ đang cách vị trí an toàn 5 điểm và còn hai trận chưa đấu. Điều đó có nghĩa là chỉ cần thua một trận nữa, West Brom sẽ rớt hạng.

Sau 4 trận nắm đội, Moore giành 2 chiến thắng - nhiều gấp đôi so với những gì người tiền nhiệm Alan Pardew đã làm trong 18 trận. Tuy nhiên, Tottenham đã bất bại trong 7 lần gần nhất làm khách trên sân Hawthorns. Đội khách còn ba trận chưa đá và vẫn chưa thể chắc suất trong top 4 khi chỉ hơn Chelsea 5 điểm. Do vậy, thầy trò Mauricio Pochettino sẽ không lỏng chân trận này.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh BDTV, K+PM, SSPORT.

Thông tin lực lượng:

  • West Brom: thiếu James Morrison và Gareth Barry. Nacer Chadli có thể không được đối đầu đội bóng cũ vì thể lực không đảm bảo.
  • Tottenham: không có Harry Winks trong khi khả năng ra sân của Kieran Trippier, Danny Rose hay Mousa Dembele còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến:

  • West Brom (4-4-1-1): Foster – Nyom, Dawson, Hegazy, Gibbs – Phillips, Livermore, Brunt, McClean – Rodriguez, Rondon.
  • Tottenham (4-2-3-1): Lloris – Davies, Vertonghen, Sanchez, Trippier – Wanyama, Dier – Eriksen, Alli, Lamela – Kane.

 

Manchester City - Huddersfield (19 giờ 30 ngày 6/5/2018 - sân Etihad)

Nhan-dinh-cac-tran-dau-vong-37-Ngoai-hang-Anh-2017-2018

Pep Guardiola sẽ lần đầu nâng Cup vô địch Ngoại hạng Anh sau trận này - trận cuối cùng trên sân nhà của Man City mùa giải năm nay. Một chiến thắng đậm sẽ tô điểm thêm cho ngày hội của đội chủ sân Etihad. Hơn nữa, họ vẫn còn những kỷ lục để hướng đến.

Nếu giành bảy điểm trong ba trận còn lại, Man City sẽ trở thành đội đầu tiên trong lịch sử giải đấu hàng đầu nước Anh chạm mốc 100 điểm trong một mùa (theo thể thức ba điểm cho một trận thắng). Họ chỉ cần ba điểm nữa để lập kỷ lục điểm số mới trong một mùa, vượt qua Chelsea ở mùa 2004-2005 (95 điểm). Nếu thầy trò Guardiola thực sự nhắm đến những kỷ lục này, đó sẽ là tin không vui với Huddersfield - đội đang rất cần điểm cho cuộc chiến trụ hạng.

Trận đấu này được trực tiếp trên kênh TTTV HD, K+PM, SSPORT.

Thông tin lực lượng:

  • Manchester City: John Stones đặt mục tiêu trở lại ở trận này nhưng nhiều khả năng vẫn sẽ ngồi dự bị. Sergio Aguero vắng mặt.
  • Huddersfield: Michael Hefele, Danny Williams, Elias Kachunga và Tom Ince đều không thể vào sân.

Đội hình dự kiến:

  • Manchester City (4-3-3): Moraes – Walker, Kompany, Laporte, Delph - De Bruyne, Fernandinho, Guendogan – Silva, Jesus, Sane.
  • Huddersfield (4-5-1): LoesslKongolo, Schindler, Joergensen, Hadergjonaj - Van La Parra, Mooy, Hogg, Billing, Quaner – Mounie.

Arsenal - Burnley (22 giờ 30 ngày 6/5/2018 - sân Emirates)

Nhan-dinh-cac-tran-dau-vong-37-Ngoai-hang-Anh-2017-2018

Đây sẽ là trận thứ 606 và là lần cuối Arsene Wenger dẫn dắt Arsenal trên sân nhà. Ban lãnh đạo của đội chủ sân Emirates đã chuẩn bị một chương trình để tri ân HLV người Pháp ở trận này bao gồm một buổi lễ vinh danh sau trận đấu.

Tuy nhiên, bữa tiệc đó sẽ bị phá hỏng nếu Arsenal không thể giành ba điểm, nhất là khi họ vừa bị Atletico Madrid loại khỏi bán kết Europa League. Arsenal ghi ít nhất ba bàn mỗi trận trong bốn lần gần nhất đá sân nhà. Họ chỉ một lần làm tốt hơn thế trong lịch sử tham dự Ngoại hạng Anh. Đó là vào tháng 10/2009 khi Arsenal chạm mốc sáu trận liên tiếp ghi ít nhất ba bàn trên sân nhà.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh BDTV, K+PC, SSPORT.

Thông tin lực lượng:

  • Arsenal: thiếu Mohamed Elneny và Laurent Koscielny - cầu thủ vừa dính chấn thương nặng ở trận gặp Atletico.
  • Burnley: họ không có Robbie Brady và Steven Defour. Jonathan Walters, Ben Mee, Scott Arfield và Chris Wood chưa chắc có thể thi đấu.

Đội hình dự kiến:

  • Arsenal (4-3-3): Cech – Bellerin, Mustafi, Holding, Monreal – Ramsey, Xhaka, Wilshere – Mkhitaryan, Lacazette, Aubameyang.
  • Burnley (4-4-2): Pope – Ward, Long, Tarkowski, Lowton – Lennon, Cork, Westwood, Gudmundsson –Barnes, Vokes.

 

Chelsea - Liverpool (22 giờ 30 ngày 6/5/2018 - sân Stamford Bridge)

Nhan-dinh-cac-tran-dau-vong-37-Ngoai-hang-Anh-2017-2018

Jurgen Klopp đã thắng cả hai trận trên tư cách HLV Liverpool tại sân Stamford Bridge của Chelsea. Đó là thành tích không dễ đạt được vì chưa HLV nào từng thắng cả ba trận đầu cầm quân trên sân đấu này.

Nếu Klopp hoàn thành cú hat-trick chiến thắng, đó sẽ là dấu chấm hết cho tham vọng lọt top 4 của Chelsea mùa này và đồng thời, có thể khiến Antonio Conte mất việc nếu như những đồn thổi của báo chí Anh là đúng. Đó sẽ là kết thúc buồn cho người từng đưa Chelsea đến ngôi vương ở mùa giải trước.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh K+PM.

Thông tin lực lượng:

  • Chelsea: không có Ethan Ampadu và David Luiz.
  • Liverpool: thiếu Joel Matip và tiếp tục gặp khủng hoảng ở hàng tiền vệ với sự vắng mặt của Emre Can, Adam Lallana và Alex Oxlade Chamberlain. Joseph Gomez đã đến gần ngày bình phục nhưng vẫn sẽ ngồi dự bị.

Đội hình dự kiến:

  • Chelsea (3-4-2-1): Courtois – Azpilicueta, Cahill, Ruediger – Moses, Kante, Fabregas, Alonso – Willian, Hazard – Morata.
  • Liverpool (4-3-3): Karius – Robertson, Van Dijk, Lovren, Alexander-Arnold – Milner, Henderson, Wijnaldum – Mane, Firmino, Salah.