Nhận định Cup C1 Champions League: Hoffenheim vs Lyon – Sập bẫy Mãnh sư

(VOH) - Lúc 02 giờ 00 ngày 24/9, Hoffenheim tiếp đón Lyon trên sân nhà Wirsol Rhein-Neckar-Arena ở lượt trận thứ ba bảng F Cup C1 Champions League 2018-2019.

Sau hai lượt trận, Hoffenheim hiện đứng cuối cùng bảng F với vẻn vẹn 1 điểm, trong khi đó Lyon dẫn đầu với 4 điểm. Lyon từng thắng Man City ngay tại Etihad bằng lối đá pressing mạnh mẽ, phòng ngự kỷ luật và tận dụng từng sai lầm nhỏ nhất của đối phương. Với số vốn 4 điểm trong tay, đội bóng Pháp có thể ung dung bày thế trận phản công tại Rhein-Neckar-Arena.

Lyon có một tổn thất lớn khi vắng đội trưởng Nabil Fekir do chấn thương mắt cá. Nhưng điều đó không có nghĩa sức mạnh hàng công của họ suy yếu. Trong 4 trận mà Fekir không ra sân mùa này, Sư tử vùng Rhône thắng đến 3 (thậm chí cả 3 trận này Lyon đều thắng với cách biệt tối thiểu 2 bàn).

Nhận định Cup C1 Champions League: Hoffenheim vs Lyon – Sập bẫy Mãnh sư

Nếu như Lyon có phong độ tốt (thắng 4/7 trận gần đây) thì Hoffenheim mới vượt qua khủng hoảng. Chiến thắng 3-1 trên sân Nuernberg cuối tuần trước đã cắt đứt mạch thua liên tiếp của đội bóng Đức ở con số 3. Các học trò của HLV Julian Nagelsmann đã tìm lại tự tin và hưng phấn. Nhưng đó chưa phải là hành trang đầy đủ cho Hoffenheim khi bước ra đấu trường Champions League khắc nghiệt.

Ở sân chơi này, đội bóng miền Tây Nam nước Đức vẫn tỏ ra non nớt và kém bản lĩnh. Trong cả hai trận đầu tiên vòng bảng, Hoffenheim đều nhập cuộc hào hứng, đều dẫn trước Shakhtar Donetsk và Man City. Nhưng rốt cuộc, các học trò của Nagelsmann đều bị đối phương gỡ hòa hoặc thua ngược.

Trước Lyon, Hoffenheim không được phép thu mình trong sự an toàn. Đội bóng hiện đứng bét bảng F cần bung ra hết sức cho mục tiêu 3 điểm. Đó chính là thế trận mà người Pháp chờ đợi. Với kỹ thuật của Depay, tốc độ của Dembele và hàng tiền vệ giàu sức chiến đấu, Lyon sẽ chơi phòng ngự phản công như cách mà họ giành chiến thắng trên sân của Man City. Nên nhớ hàng thủ Hoffenheim đã thủng lưới cả 12 trận gần đây với tổng số 21 bàn thua.

Dự đoán kết quả Hoffenheim vs Lyon: 1-2.

>>> Lịch thi đấu Cup C1 Champions League 2018-2019: Lượt trận thứ ba vòng bảng ngày 23-25/10
>>> Kết quả Cup C1 Champions League 2018-2019: Lượt trận thứ hai vòng bảng ngày 23-25/10