Nhận định Cup C1 Champions League: Monaco vs Atletico Madrid – Cơ hội cho nhà VĐ Europa League

(VOH) - Lúc 02 giờ 00 ngày 19/9, Monaco tiếp đón Atletico Madrid trên sân nhà Stade Louis II ở trận ra quân bảng A Cup C1 Champions League 2018-2019.

Trong 2 mùa Hè gần nhất, Monaco mất gần như nguyên đội hình chính trên thị trường chuyển nhượng. Đó là lý do vì sao dù đã bổ sung không ít tân binh, nhưng đội bóng Công quốc vẫn đánh mất chức vô địch Ligue 1 vào tay PSG, bị loại khỏi tất cả các cúp châu Âu ở mùa trước; còn mùa này thì khởi động vô cùng tệ hại ở giải VĐQG với chỉ 1 chiến thắng sau 5 vòng đấu (2 hòa, 2 bại).

Đón tiếp Atletico ở loạt trận đầu tiên vòng bảng Champions League, HLV Leonardo Jardim lại không có được lực lượng ưng ý khi mất nhiều cầu thủ quan trọng vì chấn thương. Không những vậy, thành tích gần đây tại các cúp châu Âu của Monaco cũng không mấy khả quan khi họ đã trải qua 6 trận liên tiếp không biết đến niềm vui chiến thắng.

Ở mùa giải trước, dù nằm trong một bảng đấu rất dễ thở với những đội bóng được đánh giá không cao như Porto, Besiktas hay Leipzig, nhưng đội bóng của HLV Jardim không thắng nổi trận vòng bảng nào (2 hòa, 4 bại). Tính riêng tại sân nhà Louis II, Monaco thua cả 4 trận gần nhất ở Champions League với 11 bàn thua và chỉ 2 bàn thắng.

Vong-bang-Cup-C1-Champions-League-Monaco-vs-Atletico-Madrid

Phía Atletico Madrid cũng thiếu vắng những cầu thủ quan trọng vì chấn thương; cũng có cú đề-pa không như ý tại La Liga (1 thắng, 2 hòa, 1 bại ở 4 vòng đầu); nhưng HLV Diego Simeone vẫn còn đó những cái tên đủ sức gây đột biến cho trận đấu như Antoine Griezmann, Thomas Lemar hay Diego Costa. Hơn nữa, từ mùa 2009-2010 trở lại đây, Atletico luôn là một cái tên được nhắc đến rất nhiều tại các sân chơi châu lục.

Ngoài 3 lần đăng quang tại Europa League, đội bóng áo sọc đỏ trắng còn có 2 lần góp mặt trong trận chung kết Champions League với một bản lĩnh thi đấu tuyệt vời cùng lối chơi phòng ngự chặt chẽ, phản công nhanh đặc trưng. Mùa trước, Atletico đã không thể vượt qua vòng bảng Champions League nhưng rốt cuộc lại vô địch Europa League và có vé dự sân chơi danh giá nhất châu Âu. Vì thế, ở mùa giải năm nay với những bổ sung quan trọng, đặc biệt là sự xuất hiện của tân binh đắt giá Lemar, Atletico quyết tâm tiến xa tại Champions League, mà trước mắt chính là hạ gục chủ nhà Monaco.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh K+PC.

Thông tin lực lượng:

  • Monaco: Aleksandr Golovin, Ronael Pierre Gabriel, Rony Lopes, Andrea Raggi, Pietro Pellegri (chấn thương).
  • Atletico Madrid: Santiago Arias, Vitolo (chấn thương).

Đội hình dự kiến:

  • Monaco (4-2-3-1): Benaglio - Sidibé, Glik, Jemerson, Henrichs - Aholou, Aït-Bennasser - Mboula, Tielemans, Chadli - Falcao.
  • Atletico Madrid (4-4-2): Oblak - Juanfran, Godín, Giménez, Filipe Luís - Koke, Rodrigo, Ñíguez, Lemar - Griezmann, Costa.