Nhận định Cup C1 Champions League: Real Madrid vs AS Roma – Roma đi vào cửa tử

(VOH) - Lúc 02 giờ 00 ngày 20/9, Real Madrid tiếp đón AS Roma trên sân nhà Santiago Bernabeu ở trận ra quân bảng G Cup C1 Champions League 2018-2019.

Bernabeu thật sự là miền đất dữ. Bằng chứng là trong 6 lần gần đây làm khách của Real Madrid, có 5 kẻ đã phải nếm mùi thất bại, chỉ đội bóng giàu truyền thống của nước Đức là Bayern ra về với trận hòa. Trong 6 trận đấu ấy, Real không trận nào không làm tung lưới đối phương ít nhất 2 lần. Chẳng nói đâu xa, trong lần gần nhất thi đấu ở Bernabeu, các học trò của ông Julen Lopetegui đã vùi dập Leganes với tỉ số 4-1 tại vòng 3 La Liga.

Ở trận đấu với Bilbao cuối tuần qua, Real đã bị cầm hòa 1-1 tại San Mames. Tuy nhiên, kết quả không tốt đó cũng phần nào do ông Lopetegui đã thận trọng cất một vài trụ cột trên băng ghế dự bị để chuẩn bị cho màn tiếp đón Roma đêm nay.

Về cơ bản, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn có phong độ tốt. Họ đang trải qua chuỗi 8 trận bất bại, gồm 2 trận hòa và 6 trận thắng, trong đó có chiến thắng 2-1 trước chính Roma ở giải đấu giao hữu International Champions Cup mùa Hè vừa qua.

Nhan-dinh-Cup-C1-Champions-League-Real-Madrid-vs-AS-Roma

Real hiện tại không còn sự phục vụ của chân sút lừng danh Cristiano Ronaldo, nhưng họ vẫn chơi tấn công rất đáng sợ. Từ đầu Hè năm nay đến giờ, đội bóng Hoàng gia đã trải qua 9 trận đấu. Họ ghi tới 22 bàn. Trong đó, 2 siêu sao Gareth Bale và Karim Benzema đều đang rất “vào phom”. Đặc biệt, Benzema đang cùng với tiền đạo Lionel Messi của Barca dẫn đầu danh sách Vua phá lưới La Liga với 4 pha lập công. Với hàng công hoạt động rất hiệu quả, Real hoàn toàn tự tin sẽ đánh bại Roma đêm nay. Cần nhớ rằng, trong 3 lần gần đây đối đầu đội bóng màu áo bã trầu, Real đều làm tung lưới đối phương từ 2 lần trở lên.

AS Roma hiện không có phong độ tốt. Họ đang trải qua chuỗi 4 trận không thắng, trong đó để thua 2 trận. Hàng thủ của đội bóng thủ đô Roma chơi chệch choạc một cách khó hiểu. Ở Serie A mùa này, đoàn quân của ông Eusebio Di Francesco đã để các đối thủ chọc thủng lưới 7 lần sau 4 vòng đấu. Roma đang là đội bóng chơi phòng ngự tệ thứ 3 ở Serie A, ngang với Sassuolo và chỉ đứng trên Frosinone (thủng lưới 10 bàn) và Chievo (11 bàn). Do vậy, trận đấu đêm nay có thể xem là cơ hội để các chân sút lừng danh của Real lập công.

Càng có lý do để tin tưởng vào chiến thắng dành cho thầy trò HLV Lopetegui nếu biết rằng, hơn 1 thập kỷ trở lại đây, Real luôn khởi đầu suôn sẻ ở Champions League. Cụ thể, họ thắng rất thuyết phục trong 11 trận ra quân ở 11 mùa giải vừa qua. Trong đó, ở 6 mùa gần nhất, họ đều ghi được ít nhất 2 bàn thắng vào lưới bại tướng. Lần gần nhất, đội bóng Hoàng gia thất bại trong trận “mở hàng” tại Champions League là ở mùa 2006/07 với trận thua 0-2 trên sân của Lyon.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh K+M.

Thông tin lực lượng:

  • Real Madrid: Vắng Jesus Vallejo do chấn thương.
  • AS Roma: Khả năng ra sân của Javier Pastore còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến:

  • Real Madrid (4-3-3): Navas - Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo - Casemiro, Kroos, Modrić - Isco, Benzema, Bale.
  • AS Roma (4-3-3): Olsen - Florenzi, Manolas, Fazio, Kolarov - Nzonzi, De Rossi, Zaniolo - Ünder, Džeko, El Shaarawy.