Nhận định Cup C1 Champions League: Young Boys vs Manchester United – Tìm lại niềm tin

(VOH) - Lúc 02 giờ 00 ngày 20/9, Young Boys tiếp đón Manchester United trên sân nhà Stade de Suisse Wankdorf ở trận ra quân bảng H Cup C1 Champions League 2018-2019.

Manchester United đã có khởi đầu mùa giải khá thất vọng. Họ hạ Leicester 2-1 ở vòng khai mạc Premier League. Tuy nhiên, đó là thắng lợi hú vía khi đội khách vùng lên mạnh mẽ trong những phút cuối. Sau đó, Man Utd nhận 2 thất bại liên tiếp trước Brighton và Tottenham. Thời điểm đó, Quỷ đỏ bị cho là chìm sâu vào cuộc khủng hoảng. Mourinho cũng trở thành ứng viên sáng giá nhất cho suất HLV đầu tiên bị sa thải mùa này ở Premier League.

Tuy nhiên, trong muôn vàn khó khăn, Mourinho lại dần đưa Man Utd trở lại quỹ đạo chiến thắng. Tất cả bắt đầu bằng thắng lợi 2-0 trước Burnley. Gần nhất, họ tiếp tục đánh bại hiện tượng Watford 2-1 ngay trên sân khách. Dĩ nhiên, đó là thắng lợi đầy may mắn bởi nếu De Gea không chơi xuất thần vào cuối trận thì Quỷ đỏ có thể đã bị gỡ hòa. Nhưng không sao cả. Bởi điều quan trọng là Man Utd vẫn ra về với 3 điểm tuyệt đối.

Nhan-dinh-Cup-C1-Champions-League-Young-Boys-vs-Manchester-United

Pogba (phải) sẽ giúp hàng công của MU tiếp tục chơi khởi sắc?

Thời điểm này, giành từng chiến thắng một là điều rất quan trọng với Quỷ đỏ. Bởi chỉ có thắng lợi họ mới lấy lại được sự tự tin và Mourinho mới lấy lại được phần nào uy tín của mình. Những dấu hiệu tích cực cũng đã xuất hiện nhiều thời gian gần đây. Bởi Mourinho dường như đã tìm ra cho mình cặp trung vệ tốt nhất, đó là sự kết hợp giữa Victor Lindelof và Chris Smalling. Bộ đôi này thực tế chưa mang lại cảm giác an toàn. Nhưng tạm thời thì đó đang là cặp đôi tốt nhất Mourinho có trong tay. Fellaini cũng đang chơi rất hay và đánh bật Fred để lấy vị trí tiền vệ trung tâm.

Trong chuyến hành quân đến Thuỵ Sỹ đêm nay, Man Utd sẽ có một vài sự thay đổi. Luke Shaw sẽ trở lại đội hình xuất phát sau chấn thương ở trận giao hữu với Tây Ban Nha. Đây là sự trở lại đầy ý nghĩa bởi Shaw đang chơi rất hay từ đầu giải. Ở hàng tiền đạo, Marcus Rashford sẽ có cơ hội đá chính thay thế cho Alexis Sanchez.

Young Boys dĩ nhiên không thể sánh bằng Man Utd về mặt đẳng cấp. Ở vòng play-off, đội bóng này phải rất vất vả mới vượt qua được Dinamo Zagreb với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận. Ngôi sao sáng nhất trên hàng công của Young Boys là Hoarau, tiền đạo đã 34 tuổi. Trước một đối thủ không có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở Champions League, lại không có ngôi sao đáng chú ý trong đội hình, Man Utd rất có thể sẽ có chiến thắng thứ 3 liên tiếp để góp từng mảnh niềm tin.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh K+PC.

Thông tin lực lượng:

  • Young Boys: Lotomba, Teixeira (chấn thương).
  • Manchester United: Jones, Rojo (chấn thương). Herrera (bỏ ngỏ khả năng ra sân).

Đội hình dự kiến:

  • Young Boys (4-4-2): Von Ballmoos - Mbabu, Wüthrich, Von Bergen, Benito - Fassnacht, Sanogo, Sow, Sulejmani - Assalé, Hoarau.
  • Manchester United (4-3-3): De Gea - Dalot, Smalling, Lindelöf, Shaw - Pogba, Matić, Fred - Rashford, Lukaku, Alexis Sánchez.