Nhận định Liverpool vs West Ham (19 giờ 30 – 12/8): Vòng 1 Ngoại hạng Anh 2018-2019

(VOH) – Vào lúc 19 giờ 30 ngày 12/8, Liverpool sẽ tiếp West Ham trên sân nhà Anfield ở trận ra quân mùa giải 2018-2019 tại Ngoại hạng Anh (Premier League).

Chưa bao giờ sự kỳ vọng đặt vào Liverpool trong cuộc đua vô địch Premier League lớn như mùa này. Đội quân của HLV Juergen Klopp đang được đánh giá là có đội hình hoàn thiện bậc nhất xứ sương mù, đủ để đua tranh với Man City.

Sở dĩ vậy bởi The Kop đã có một mùa hè chuyển nhượng đại thắng. Hơn 177 triệu bảng được chi ra, biến Liverpool trở thành CLB chi tiêu tốn kém nhất trong “chợ hè” ở Premier League. Nhưng bù lại, họ đã lấp đầy những lỗ hổng bằng các thương vụ khôn ngoan. Điểm yếu cố hữu của đội chủ sân Anfield là vị trí thủ môn. Ngay lập tức, Alisson xuất hiện. Thủ thành đắt thứ hai trong lịch sử bóng đá thế giới hứa hẹn sẽ giúp Klopp quên đi cơn ác mộng mà Loris Karius tạo ra ở mùa trước.

Một lợi thế rất lớn nữa của Liverpool so với phần còn lại của "Big Six" là thể lực của họ không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi World Cup 2018. Thống kê cho thấy, The Kop chỉ có 10 cầu thủ góp mặt ở World Cup 2018, ít nhất trong nhóm Big Six. Tổng số phút thi đấu của các cầu thủ The Kop trên đất Nga là 3.433 phút. Đó là con số ít hơn rất nhiều so với những Man City (5.636 phút), Tottenham (5.202), Chelsea (4.421) và M.U (4.230).

Nhan-dinh-Liverpool-vs-West-Ham-Vong-1-Ngoai-hang-Anh-2018-2019

Mohamed Sala (trái) sẽ giúp Liverpool có khởi đầu bằng chiến thắng như 3 đội tốp đầu MU, Tottenham và Chelsea.

Tóm lại, The Kop đã có sự chuẩn bị gần như là hoàn hảo cho mùa giải mới, từ công tác chuyển nhượng, thể lực của các cầu thủ, cho tới lối chơi đã nhuần nhuyễn… Tất cả đã sẵn sàng cho vòng khai mạc mùa giải mới.

West Ham thực ra cũng là đội bóng gây ấn tượng ở mùa hè. Bằng chứng là họ đã chi tới 99 triệu bảng để mua sắm. West Ham nằm trong Top 5 đội mua sắm nhiều nhất ở Premier League 2018-2019. Rất nhiều tân binh chất lượng cũng được họ đem về, từ Jack Wilshere, Yarmolenko cho đến bản hợp đồng kỷ lục Anderson.

Tham vọng đổi đời của West Ham là rất lớn. Tuy nhiên, cần biết là HLV Manuel Pellegrini cũng mới cầm quân đội bóng này. Chiến lược gia người Chile vẫn cần thêm thời gian để gắn những mảnh ghép chất lượng ông có trong tay.

Tuy nhiên, hơn 1 năm lại đây, Liverpool trở thành nỗi ám ảnh thực sự với West Ham. Bởi dù đá tại sào huyệt London hay phải hành quân đến Anfield thì cái kết dành cho họ đều có chung một kết cục, đó là thảm bại.

Theo thống kê, The Hammers đã trải qua trận thứ 3 liên tiếp đều thua The Kop với cách biệt từ 3 bàn trở lên, đồng thời không trận nào thủng lưới dưới 4 lần. Nhiều khả năng West Ham lại phải hứng chịu cái kết khổ đau giống như 3 lần gặp nhau gần đây.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh BDTV, K+PM, SSPORT.

Dự đoán: 3-1.

Thông tin lực lượng:

  • Liverpool: Alex Oxlade Chamberlain, Ragnar Klavan (chấn thương); Dejan Lovren (vắng mặt); Joseph Gomez, Joel Matip, Fabinho, James Milner (không chắc chắn).
  • West Ham: Manuel Lanzini, Andy Carroll, Winston Reid (chấn thương); Carlos Sanchez, Lucas Perez (vắng mặt); Andriy Yarmolenko (không chắc chắn).

Đội hình dự kiến:

  • Liverpool (4-3-3): Alisson - Van Dijk, Robertson, Gomez, Alexander-Arnold - Henderson, Keita, Wijnaldum - Salah, Mane, Firmino.
  • West Ham (4-3-3): Fabianski - Diop, Ogbonna, Zabaleta, Cresswell - Noble, Obiang, Wilshere - Arnautovic, Yarmolenko, Anderson.