Nhận định Man City vs Schalke tại Cup C1: Tiến gần tới giấc mộng “ăn 4”

(VOH) - Lúc 03 giờ 00 ngày 13/3, Man City tiếp đón Schalke 04 trên sân nhà Etihad ở lượt về vòng 1/8 Cup C1 - Champions League 2018-2019. Man City giành chiến thắng 3-2 trước Schalke 04.

Tính tới thời điểm hiện tại, Man City đang là đội bóng có số bàn thắng nhiều thứ hai tại Champions League 2018-2019. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã có 19 lần làm tung lưới đối phương, chỉ kém mỗi PSG với 20 bàn (PSG đã bị loại). Man City nếu có thêm 2 bàn thắng nữa trên sân Etihad vào đêm nay, Man xanh sẽ vươn lên trở thành đội xé lưới đối phương nhiều nhất tại Champions League 2018-2019.

Ghi 2 bàn, thậm chí nhiều hơn, không phải điều quá xa lạ với Man City mùa giải này. Cuối tuần qua, đội chủ sân Etihad đã 3 lần chọc thủng lưới Watford để tiếp tục dẫn đầu Premier League. Xa hơn nữa là trận lượt đi với Schalke. Trên đất Đức cách đây 3 tuần, Man City dù chỉ còn 10 người trên sân sau hơn 2/3 thời gian thi đấu, nhưng vẫn ngược dòng đánh bại Schalke 3-2 và cầu thủ chơi nỗi bật nhất trận đấu đó là Leroy Sane.

Nhận định Man City vs Schalke tại Cup C1: Tiến gần tới giấc mộng “ăn 4”

Điều đáng lo cho Schalke là Sane không phải người duy nhất bên phía Man City có khả năng đột phá lắt léo và tốc độ. Bernardo Silva, Raheem Sterling hay Riyad Mahrez đều có thể khai thác vào nhược điểm xoay trở chậm nơi hàng thủ đội bóng Đức.

Nhìn chung, Man City hiện nay có rất nhiều điểm nổ và đấy là bài toán hóc búa với Schalke. Trận lượt đi đã cho thấy việc “bắt chết” Sergio Aguero hay Kevin de Bruyne thôi là chưa đủ. HLV Guardiola còn có nhiều con bài khác để xoay chuyển tình thế.

Giờ đây, Man City đã được thừa nhận là quyền lực hàng đầu của bóng đá châu Âu. Nhiệm vụ của thầy trò Guardiola là phải chứng tỏ mình xứng đáng với vị thế đó. Trận lượt đi, Man xanh cho thấy sức mạnh hỏa lực đáng nể, nhưng mặt trận phòng ngự còn bộc lộ nhiều khoảng trống. Sự vắng mặt của Nicolas Otamendi do án treo giò sẽ càng khiến hàng phòng ngự gặp khó khăn. Điều đó báo trước một trận đấu lấy công bù thủ của thầy trò Guardiola ở 90 phút sắp tới.

Chỉ cần không thua hoặc thua với cách biệt tối thiểu (Schalke ghi từ 2 bàn trở xuống) là Man City sẽ giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, đội bóng thành Manchester hoàn toàn có thể làm tốt hơn thế. Với lợi thế sân nhà Etihad, thầy trò Guardiola nhiều khả năng sẽ tạo ra một trận đấu bùng nổ để giành vé đi tiếp, đồng thời tiến gần hơn tới giấc mộng “ăn 4” (Cúp Liên đoàn, FA Cup, Premier League và Champions League).

Dự đoán kết quả Man City vs Schalke: 3-2.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh K+NS.

Lực lượng:

  • Manchester City: Vắng Bravo, De Bruyne, Stones (chấn thương); Fernandinho, Otamendi (treo giò).
  • Schalke 04: Vắng Caligiuri, Harit, Mascarell, Schöpf, Uth (chấn thương).

Đội hình dự kiến:

  • Manchester City (4-3-3): Ederson - Walker, Kompany, Laporte, Zinchenko - Bernardo Silva, Gündoğan, David Silva - Sterling, Agüero, Sané.
  • Schalke 04 (3-5-2): Fährmann - Stambouli, Sané, Nastasić - McKennie, Konoplyanka, Rudy, Oczipka, Bentaleb - Embolo, Burgstaller.

 Thông tin hai đội:

- Manchester City:

  • Xếp hạng UEFA: 7.
  • Thành tích tại vòng bảng: 4 thắng, 1 hòa, 1 thua -  ghi được 16 bàn và để lọt lưới 6 bàn.  
  • Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội: Gabriel Jesus, David Silva (3).
  • Thành tích mùa trước tại đấu trường châu Âu: Tứ kết Cup C1.
  • Thành tích tốt nhất tại Champions League: Dừng chân tại bán kết năm 2016.

 - Schalke 04:

  • Xếp hạng UEFA: 20.
  • Thành tích tại vòng bảng: 3 thắng, 2 hòa, 1 thua -  ghi được 6 bàn và để lọt lưới 4 bàn.  
  • Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội: 6 cầu thủ ghi được 1 bàn.
  • Thành tích mùa trước tại đấu trường châu Âu: Không tham dự Cup châu Âu.
  • Thành tích tốt nhất tại Champions League: Á quân năm 2011.