Nhận định về U23 Uzbekistan - Đối thủ chung kết của U23 Việt Nam

(VOH) - Đối thủ trong trận chung kết U23 Châu Á của U23 Việt Nam là Uzbekistan - đội bóng đã từng đánh bại U23 Việt Nam cách nay không lâu.

U23 Việt Nam đang đầy niềm tin, hi vọng trong trận đấu lịch sử vào ngày 27/1 tới.

Tuy nhiên, ngoài tinh thần, U23 Việt Nam cần phải có nhận định chính xác về đối thủ để có đấu pháp phù hợp để giành một kết quả có lợi trong trận chung kết sắp tới.

U23 Uzbekistan thua 1 – thắng 4 tại U23 Châu Á

Tại bảng A U23 châu Á, tuyển U23 Uzbekistan có khởi đầu khó khăn khi để thua U23 Qatar với tỉ số 0-1.

Ngay sau đó, U23 Uzbekistan đã vùng lên dữ dội và giành 2 chiến thắng trước chủ nhà U23 Trung Quốc và U23 Oman để giành vị trí nhì bảng A.

Tại tứ kết, thầy trò HLV Ravshan Khaydarov đã tạo nên bất ngờ lớn khi đè bẹp nhà đương kim vô địch U23 Nhật Bản với tỉ số 4-0 và bước vào bán kết.

U23 Uzbekistan có thể lực khá tốt (Ảnh: FOX Sports Asia)

Trong trận bán kết diễn ra tối 23/1, U23 Uzbekistan tiếp tục nhấn chìm đương kim á quân Hàn Quốc với tỷ số 4-1 ghi tên vào trận chung kết gặp U23 Việt Nam.

U23 Uzbekistan “không phải dạng vừa”

U23 Uzbekistan là đội có bản lĩnh tốt vì chỉ có đội có bản lĩnh tốt mới có thể nhấn chìm Hàn Quốc với kết quả oanh liệt 4-1. Ngoài ra, cũng phải thừa nhận, các cầu thủ Trung Á này có rất nhiều điểm mạnh về kỹ thuật so với các cầu thủ khu vực Đông Nam Á.

Đội bóng U23 Uzbekistan cũng có lối chơi hiện đại và đa dạng. Sở hữu những cầu thủ có thể hình rất tốt, đặc biệt các cầu thủ cao lớn trên hàng công, đội bóng này rất lợi hại trong những pha không chiến, những cú sút xa và pha bóng bổng để tấn công khung thành đối phương.

Đó là lý do vì sao U23 Hàn Quốc bị thủng lưới từ các pha bóng bổng, do các chân sút Uzbekistan kết thúc bằng đầu quá chuẩn.

Trước trận bán kết, U23 Uzbekistan được đánh giá là chơi rất chắc chắn với hàng thủ với 3 trận gần nhất đều giữ sạch lưới. Tính ra, có 4/5 trận từ đầu giải của U23 Uzbekistan đều khép lại không quá 1 bàn thắng.

Điểm yếu của U23 Uzbekistan

Không chiến là lợi thế nhưng cũng là một sự bất lợi cho các cầu thủ phòng ngự của của U23 Uzbekistan khi họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong vấn đề xoay sở và tốc độ trước những pha phản công.

Lịch sử đối đầu U23 Uzbekistan - U23 Việt Nam

Thắng lợi trước Hàn Quốc của đội bóng Trung Á giúp U23 Uzbekistan thêm lần nữa đối đầu với U23 Việt Nam. Đây cũng chính là mong muốn của HLV Ravshan Khaydarov bên phía U23 Uzbekistan trước khi trận đấu với U23 Hàn Quốc diễn ra.

Cách đây 45 ngày, tại giải M-150 cup ở Thái Lan, U23 Uzbekistan đã chơi thất thần và thắng U23 Việt Nam với tỷ số 1-2. Nhìn lại để thấy, đây là trận thua bổ ích đối với thầy trò Park Hang-seo vì qua đó họ đã tìm ra những điểm yếu còn tồn tại để khắc phục và có được thành công chấn động châu lục tại VCK U23 châu Á lần này.

Lần tái ngộ vào ngày 27/1 tới hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn, bởi U23 Việt Nam đã lột xác, chơi lì lợm, tự tin và giàu khát khao chiến thắng hơn. Liệu thầy trò HLV Park Hang-seo có “phục thù” được U23 Uzbekistan là câu hỏi khó đoán định nhưng U23 Việt Nam và hàng triệu người hâm mộ vẫn tin vào chiến thắng?