Những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Cup C1 Champions League 2018-2019

(VOH) – Chúng ta cùng điểm qua những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Cup C1 Champions League 2018-2019.

Nhung-ung-vien-hang-dau-cho-chuc-vo-dich-Cup-C1-Champions-League-2018-2019

1. Man City

Dưới sự dẫn dắt của HLV tài ba Pep Guardiola, Man City đã lên ngôi ở giải Ngoại hạng Anh mùa trước đầy thuyết phục. Hiện giờ Man City vẫn đang sở hữu đội hình rất chất lượng đủ sức chinh phục mọi giải đấu mà họ tham gia, bất chấp thực tế tiền vệ ngôi sao Kevin De Bruyne mới dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Với việc rơi vào bảng đấu nhẹ nhàng với sự góp mặt của Shakhtar Donetsk, Lyon và Hoffenheim, ít nhất thì khả năng Man City dễ dàng giành vé vào vòng knock-out cũng rất sáng sủa.

Nhung-ung-vien-hang-dau-cho-chuc-vo-dich-Cup-C1-Champions-League-2018-2019

2. Real Madrid

Real không còn sự phục vụ của HLV Zinedine Zidane và siêu sao Cristiano Ronaldo, nhưng 3 chức vô địch Champions League liên tiếp gần đây vẫn quá đủ để đội bóng giàu thành tích nhất châu Âu nhận được sự tôn trọng.

Thực tế, bộ khung của Real vẫn còn những nhân tố chất lượng như Sergio Ramos, Gareth Bale hay Luka Modric, tiền vệ vừa vinh dự được bầu là cầu thủ hay nhất năm của UEFA. Với lực lượng hùng hậu cùng cái duyên đáng nể ở Champions League, Real là đối thủ không thể xem thường với bất kỳ đội bóng nào.

Nhung-ung-vien-hang-dau-cho-chuc-vo-dich-Cup-C1-Champions-League-2018-2019

3. Juventus

Juventus thi đấu khá tốt ở Champions League trong những mùa giải gần đây, bằng chứng là họ 2 lần giành ngôi á quân vào các năm 2015 và 2017. Mùa này đội bóng đã vô địch Serie A 7 năm liên tiếp có sự tăng cường đáng kể khi họ mới mua được tiền đạo Ronaldo từ Real với giá 112 triệu euro.

Tuy Ronaldo đã 33 tuổi, song anh vẫn đang rất sung sức và điều quan trọng là cầu thủ người Bồ Đào Nha này có tố chất của một chuyên gia giành cúp tại Champions League. Với chiến tích 5 lần lên ngôi ở sân chơi này (1 lần cùng M.U, 4 lần cùng Real), Ronaldo hứa hẹn sẽ giúp Juve bản lĩnh hơn ở giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu Âu.

Nhung-ung-vien-hang-dau-cho-chuc-vo-dich-Cup-C1-Champions-League-2018-2019

4. Barcelona

Đúng là Barca rơi vào bảng đấu rất khó lường với sự hiện diện của Tottenham và Inter Milan, nhưng xét một cách công bằng thì 2 đội bóng nói trên còn lâu mới đạt đến đẳng cấp của nhà ĐKVĐ La Liga. Nếu như Real đã để Ronaldo chuyển sang khoác áo Juventus, thì Barca khiến các CĐV của họ hết sức yên tâm khi vẫn giữ được con át chủ bài trên hàng tấn công là Lionel Messi.

Mùa này, Barca hứa hẹn sẽ đáng sợ hơn gấp bội ở Champions League do họ có thể sử dụng Philippe Coutinho, tiền vệ đắt giá mùa trước không thể góp mặt ở giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu Âu do đã chơi một số trận cho Liverpool.

Nhung-ung-vien-hang-dau-cho-chuc-vo-dich-Cup-C1-Champions-League-2018-2019

5. Paris Saint Germain

PSG lâu nay vẫn bị xem là kẻ yếu bóng vía ở Champions League. Hồi mùa Hè vừa rồi, họ đã cố gắng khắc phục nhược điểm trên khi tuyển mộ thủ môn kỳ cựu Gianluigi Buffon rất giàu kinh nghiệm tại sân chơi này. Với khung thành được trấn giữ bởi thủ thành đã 117 lần ra sân ở Champions League, lại có thêm những cầu thủ xuất sắc như Edinson Cavani, Neymar và đặc biệt là Kylian Mbappe trên hàng tấn công, PSG hứa hẹn có thể tiến xa dù rơi vào bảng đấu có cả Napoli và Liverpool.

Nhung-ung-vien-hang-dau-cho-chuc-vo-dich-Cup-C1-Champions-League-2018-2019

6. Liverpool

Liverpool đã chơi rất hay ở Champions League mùa trước. Họ từng tạo ra thế trận áp đảo và chỉ chịu thua Real ở trận chung kết do ngôi sao số 1 Mohamed Salah bị chấn thương, chưa kể thủ môn Loris Karius mắc phải 2 sai lầm vô cùng đáng trách. Cách đây 1 năm, Liverpool khiến cả châu Âu chao đảo với sức tấn công mãnh liệt được tạo nên bởi mũi đinh ba Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino.

Mùa này, họ lại gây ấn tượng bằng sự chắc chắn nơi hàng thủ đã có trung vệ đắt giá nhất thế giới Virgil van Dijk lại vừa được bổ sung thủ thành Alisson Becker. Thực tế ấy cộng với việc tiền vệ tân binh Naby Keita đang chơi cực hay, tất nhiên Liverpool phải nằm trong nhóm những ƯCV nặng ký nhất.