NÓNG: Chelsea sa thải huấn luyện viên Frank Lampard

The Blues vừa đưa ra quyết định sa thải HLV trưởng CLB, Frank Lampard sau chuỗi trận cầm quân nghèo nàn vừa qua.

CLB Chelsea mới đây đã chính thức sa thải HLV Frank Lampard sau chuỗi trận cầm quân nghèo nàn vừa qua.

Trên trang chủ, Chelsea thông báo đã chia tay Lampard khi "những kết quả trên sân không đáp ứng được mong đợi của BLĐ đội bóng". 

Quyết định trên được đưa ra chưa đầy 24 giờ sau chiến thắng của The Blues trước Luton tại FA Cup. 

Chelsea sa thải huấn luyện viên Frank Lampard sau chuỗi trận đấu thất vọng
Chelsea sa thải huấn luyện viên Frank Lampard sau chuỗi trận đấu thất vọng

Việc Chelsea chia tay Lampard là điều đã được dự báo, do thành tích cầm quân của ông không đáp ứng được kỳ vọng của Chelsea tại Premier League 2020/21, trong bối cảnh đội bóng thành London đã đầu tư hơn 200 triệu bảng trên thị trường chuyển nhượng trong mùa hè 2020 vừa qua. 

Ngoài ra, HLV Lampard còn bị đánh giá là “thiếu bài vở” và đặc biệt gây thất vọng bởi không thể phát huy năng lực của các tân binh đắt giá như Kai Havertz hay Timo Werner. Bên cạnh đó, Chelsea của Super Frankie còn không có được kết quả tốt ở những trận đấu lớn.

Chuỗi phong độ tồi tệ gần đây khi thua 5 trong 8 trận gần nhất ở Premier League, khiến Chelsea đang trôi xa vị trí đầu bảng. Hiện tại, họ đang đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng với 29 điểm sau lượt đi, kém đội đầu bảng Man Utd tới 11 điểm và không có nhiều cơ hội tranh chức vô địch.

Và có vẻ ông chủ Roman Abramovich của Chelsea đã không còn kiên nhẫn với Lampard nên đã không quyết định sa thải huyền thoại một thời của sân Stamford Bridge. Người sẽ thay thế cựu tuyển thủ người Anh được xác định là nhà cầm quân từng dẫn dắt Dortmund và PSG, HLV Thomas Tuchel.