Pep động viên Lampard sau khi bị Chelsea sa thải

HLV Pep Guardiola mới đây đã có những lời động viên dành cho người đồng nghiệp trẻ tuổi Frank Lampard sau khi bị Chelsea sa thải.

Vào chiều ngày 25/1, CLB Chelsea đã chính thức nói lời chia tay HLV Frank Lampard sau hàng loạt kết quả gây thất vọng của đội bóng này. 

Pep động viên Lampard sau khi bị Chelsea sa thải
Pep động viên Lampard sau khi bị Chelsea sa thải

Trên trang chủ, Chelsea đã dẫn lời vị chủ tịch Roman Abramovich: “Đây là một mùa giải rất khó khăn đối với CLB. Về phần mình, tôi vẫn có mối quan hệ tuyệt vời với Frank và có sự tôn trọng tuyệt đối dành cho cậu ấy. 

Frank là một người đàn ông chính trực, luôn hết mình vì công việc. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện tại, chúng tôi tin rằng điều tốt nhất là thay đổi HLV.

Thay mặt mọi người ở CLB, BLĐ và trên cả phương diện cá nhân, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến Frank cho những gì cậu ấy đã làm với tư cách HLV trưởng Chelsea. Tôi mong những điều tốt đẹp nhất cũng như thành công sẽ tới với Frank trong tương lai.

Frank vẫn là một biểu tượng của Chelsea và thành tựu của cậu ấy tại đây sẽ trường tồn mãi mãi. Frank sẽ luôn luôn được chào đón nồng nhiệt khi trở lại Stamford Bridge”.

Và sau thông tin này, Pep mới đây cũng lên tiếng về việc Lampard bị sa thải. Chiến lược gia người Tây Ban Nha tỏ ra đồng cảm với người đồng nghiệp: “Bạn buộc phải giành chiến thắng. Người ta thường nói về những dự án và ý tưởng nhưng thực tế chúng chẳng hề tồn tại. 

Chỉ đơn giản là bạn phải thắng, giành danh hiệu hoặc bị sa thải. Tôi tôn trọng quyết định của Chelsea nhưng cũng muốn gửi đến Frank một cái ôm thật chặt.

Hy vọng khi kết thúc giai đoạn phong tỏa toàn quốc, tôi có thể đến một nhà hàng và gặp gỡ Frank. HLV chúng tôi phải phụ thuộc vào những kết quả chứ không phải triết lý hay cách chơi bóng. Bạn buộc phải giành những kết quả tốt hoặc bị thay thế.

Tôi không thể đánh giá quyết định của Chelsea bởi tôi không ở đó. Mọi quyết định cần phải được tôn trọng. Đôi khi các nhà báo đòi hỏi CLB phải kiên nhẫn nhưng chính họ lại không có sự kiên nhẫn. Trong thế giới của chúng tôi, cần phải cố gắng giành nhiều chiến thắng nhất có thể”.

Sau khi chia tay Lampard, Chelsea được cho sẽ lựa chọn HLV Thomas Tuchel, người cũng bị bị PSG sa thải dịp Giáng sinh vừa qua. Chiến lược gia người Đức được cho là sẽ có mặt tại London trong 48 giờ tới để hoàn tất hợp đồng.