Pulisic vượt dàn sao “Tam Sư” nhận danh hiệu đặc biệt

(VOH) - Pulisic xuất sắc vượt mặt dàn sao “khủng” của ĐT Anh để giành danh hiệu cao quý nhất trận; Trung vệ Maguire xuất sắc trong khâu phòng ngự ở trận đấu với ĐT Mỹ.

Danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất trận” xứng đáng cho Pulisic

Cầu thủ đang thi đấu ngay tại Anh cho Chelsea - Christian Pulisic đã có đấu chói sáng trước dàng sao đắt giá của “Tam Sư”.

Pulisic là ngồi nỗ giúp ĐT Mỹ có thế trận không những sòng phẳng mà còn có phần nhỉnh hơn trong trận hòa với ĐT Anh. Anh còn suýt có được siêu phẩm ở phút 33 nếu như xà ngang không từ chối.

Màn thể hiện của Pulisic đã được ghi nhận bằng danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất trận”. Đây là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của cầu thủ trẻ trong lần đầu dự World Cup.

Pulisic nhận danh hiệu đặc biệt, Maguire được chấm điểm cao nhất ĐT Anh
Pulisic nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Các ngôi sao hàng đầu ĐT Anh nhận được số điểu thấp khó tin

Chỉ mỗi Harry Maguire nhận được số điểm 7/10, các cầu thủ khác của ĐT Anh ở trận đấu với Mỹ đều nhận số điểm dưới 6. Số điểm này hoàn toàn xứng đáng với màn thể hiện yếu kém của các ngôi sao “Tam Sư” ở trận đấu này.

Pulisic nhận danh hiệu đặc biệt, Maguire được chấm điểm cao nhất ĐT Anh
Maguire được chấm điểm cao nhất ĐT Anh.

Số điểm các cầu thủ ĐT Anh nhận được ở trận đấu với Mỹ theo chấm điểm của Whoscored:

  • John Stones - 5/10: Stones thi đấu tròn vai trong trận đấu này, không có nhiều những tình huống bọc lót cho Trippier.
  • Harry Maguire - 7/10: Trung vệ đang thi đấu cho MU đã hóa giải hầu hết các pha phối hợp tấn công của ĐT Mỹ. Theo thống kê, trung vệ của MU thực hiện tới 8 pha giải nguy, 1 lần đánh chặn, 1 lần ngăn chặn cú sút và 1 lần tắc bóng.
  • Luke Shaw - 5/10: Hầu hết các cơ hội lên bóng của Mỹ đều xuất phát bên hành lang cánh của Shaw. Hậu vệ MU đã không thể ngăn cảng được sự gây rối của Sergino Dest và Timothy Weah.
  • Jude Bellingham - 5/10: Bellingham không thể hiện được nhiều trong trận đấu này khi gặp phải những tình huống tranh chấp bóng rất quyết liệt tới từ hàng tiền vệ của ĐT Mỹ.
  • Mason Mount - 5/10: Giống như Bellingham, Mount đã bị các cầu thủ Mỹ phong tỏa khiến cầu thủ của Chelsea không có nhiều đất diễn và mất sợi dây liên lạc với các đồng đội xung quanh.
  • Declan Rice - 5/10: Bellingham và Mount được phép dâng cao tấn công để nhường lại khu trung tuyến cho Rice kiểm soát. Thế nhưng, vai trò của thủ quân CLB West Ham không thể hiện được nhiều, không thể chia bài cho tuyến trên.
  • Bukayo Saka - 4/10: Cầu thủ của Arsenal gần như bị khóa chết ở hành lang cánh phải, không tạo ra bất cứ cơ hội nào có thể dẫn đến bàn thắng cho đội nhà.
  • Raheem Sterling - 4/10: Những gì anh thể hiện trong trận đấu với Mỹ là hình ảnh chân thực nhất của một Sterling tệ hại trong màu áo Chelsea từ đầu mùa giải.
  • Harry Kane - 5/10: Kane có ba cơ hội ghi bàn ở trận đấu với Mỹ nhưng không thành công. Tiền đạo Tottenham vẫn chưa có bàn thắng nào tại World Cup 2022. Tuy nhiên, những nỗ lực của thủ quân Tam sư vẫn là hỉnh tích cực nếu đem so sánh với màn thể hiện của các đồng đội xung quanh.
  • Jack Grealish - 5,5/10: Người hâm mộ đội tuyển Anh tin rằng Southgate nên tung Grealish vào sân sớm hơn. Cầu thủ đang khoác áo Man City chỉ thế chỗ Sterling ở phút 68 và nhanh chóng mang tới những tín hiệu tích cực trong tấn công.
  • Jordan Henderson - 5,5/10: Henderson được tung vào sân khi Southgate tìm cách giành quyền kiểm soát ở khu vực giữa sân. Sự có mặt của Henderson phần nào đó giúp tuyến giữa của Tam sư chắc chắn trở lại, đảm bảo được sự an toàn từ xa, nhưng lại thiếu đi sự bùng nổ trong tấn công.
  • Marcus Rashford - 5,5/10: Chỉ có hơn 10 phút vào sân thay Saka, Rashford không có nhiều thời gian để ghi dấu ấn khi chỉ tung ra 1 cú dứt điểm nhưng đã bị Turner vô hiệu hóa.