Quang Hải, Duy Mạnh giành Cup Chiến thắng 2018

Quang Hải xuất sắc vượt qua 2 nhà vô địch  vận hôih để giành danh hiệu "Nam VĐV của năm", trong khi Duy Mạnh giành giải thưởng "Khoảnh khắc của năm"

Tối 1/2, tiền vệ Quang Hải đã chiến thắng trong hạng mục VĐV nam của năm- Cup Chiến thắng 2018. Đây là phần thưởng danh giá dành cho Quang Hải, người góp công lớn giúp đội tuyển VN giành HCB U23 châu Á, HCV AFF Cup 2018.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải nhận giải thưởng "Nam VĐV của năm"

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải nhận giải thưởng "Nam VĐV của năm" - Ảnh: NLĐO

Với một năm thành công trên mọi cấp độ nên không quá khó hiểu khi bóng đá Việt Nam gần như thâu tóm hầu hết các danh hiệu ở Cúp chiến thắng 2018. Theo đó, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã xuất sắc vượt qua 2 nhà vô địch ASIAD 2018 ở môn pencak silat là Nguyễn Văn Trí và Trần Đình Nam để giành giải thưởng "Nam VĐV của năm".

Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam được vinh danh ở hạng mục "Đội tuyển của năm". Ngoài ra, hình ảnh tiền vệ Duy Mạnh cắm cờ Tổ quốc trên SVĐ Thường Châu - Trung Quốc ngập tràn tuyết ở trận chung kết giải U23 châu Á 2018 cũng được xướng tên đầu tiên ở hạng mục "Hình ảnh ấn tượng của năm".

Đội tuyển bóng đá nam quốc gia nhận giải thưởng Đội tuyển của năm

Đội tuyển bóng đá nam quốc gia nhận giải thưởng Đội tuyển của năm- Ảnh: TTO

Ngoài ra, để ghi nhận những đóng góp của HLV Park Hang-seo cho bóng đá Việt Nam suốt hơn 1 năm qua, BTC cũng trao giải thưởng "Chuyên gia nước ngoài xuất sắc nhất" cho vị chiến lược gia người Hàn Quốc.

Bên cạnh các giải thưởng mà bóng đá thâu tóm, danh hiệu "Nữ VĐV của năm" thuộc về Bùi Thị Thu Thảo (điền kinh). Nữ hoàng nhảy xa cũng nhận được giải "VĐV được yêu thích nhất" do người hâm mộ bình chọn. HLV Nguyễn Mạnh Hiếu, thầy "ruột" của VĐV Bùi Thị Thu Thảo, đoạt giải "HLV của năm". "VĐV trẻ của năm" thuộc về kình ngư Nguyễn Huy Hoàng (bơi lội), còn giải "Đồng đội của năm" thuộc về đội Rowing, VĐV khuyết tật xuất sắc nhất thuộc về Võ Thanh Tùng (bơi lội).

Ở giải thưởng thành tựu trọn đời, BTC đã quyết định vinh danh cựu danh thủ Lê Thế Thọ sau những đóng góp quan trọng cho bóng đá Việt Nam.

Cup Chiến thắng là giải thưởng thể thao thường niên do Tổng công ty Truyền hình Cáp Việt Nam, Công ty Cổ phần Thể thao 24h và Tổng cục TDTT phối hợp tổ chức. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Cup Chiến thắng được tổ chức. Giải thưởng được ví như Oscar của thể thao Việt Nam.